Mazda có kế hoạch ra mắt chiếc SUV mới nhất của mình, CX-70, vào lúc 11 giờ sáng (theo giờ miền Đông nước Mỹ), ngày 30 tháng 1. Mẫu xe mới ban đầu được cho là sẽ ra mắt vào năm ngoái, nhưng sự chậm trễ đã đẩy nó phải ra mắt vào tháng 1/2024.
Xác nhận cuối cùng về việc ra mắt mẫu xe này đến từ trang web của Mazda ở Canada và lần đầu tiên được phát hiện bởi người dùng Reddit u/Mako3232. Không có thông tin chi tiết nào được chia sẻ về mẫu xe trên website nhưng trong buổi giới thiệu tới các nhà đầu tư, hãng xe thừa nhận CX-70 là phiên bản hai hàng ghế của CX-90.
Đó là một thủ thuật được tất cả mọi người từ VW, với Atlas và Atlas Cross Sport, cho đến Mercedes với GLE và GLE Coupe, sử dụng để nói về những chiếc xe mới sắp ra mắt, có liên quan tới những "người anh em" cùng hãng. Không rõ liệu, giống như những chiếc xe đó, Mazda có thay đổi kiểu dáng của CX-70 để khiến nó trông thể thao hơn một chút hay không.
Là một phần trong sự tấn công dữ dội của SUV và crossover mà Mazda hy vọng sẽ thuyết phục người mua rằng đây là một thương hiệu cao cấp (hơn), CX-90 mang đến cho người mua một vẻ ngoài gọn gàng và những vật liệu cao cấp hơn mà CX-70 có thể sẽ chia sẻ. Trong một tiết lộ với Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (Mỹ), nhà sản xuất ô tô đã xác nhận rằng các dịch vụ hệ thống truyền động sẽ được chia sẻ cho cả hai mẫu xe.
Điều này có nghĩa là khách hàng Mỹ có thể mong đợi hai phiên bản khác nhau của động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp của Mazda với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Ở phiên bản CX-90 cấp thấp, động cơ tạo ra công suất 280 mã lực (209 kW/284 PS) và mô-men xoắn 332 lb-ft (450 Nm), trong khi mẫu Turbo S cung cấp cho người mua công suất 340 mã lực (254 kW/340 PS) và mô-men xoắn 369 lb. -ft (500 Nm).
Phạm vi hoạt động sẽ được hoàn thiện bằng hệ truyền động plug-in hybrid 2,5 lít. Ở CX-90, động cơ này tạo ra công suất 323 mã lực (240 PS/327 PS) và mô-men xoắn cực đại 369 lb-ft (500 Nm). Cả ba phiên bản CX-70 đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.
Anh Nguyễn