McLaren giới thiệu Elva, mẫu siêu xe siêu “độc”, không có kính chắn gió

McLaren giới thiệu Elva, mẫu siêu xe siêu “độc”, không có kính chắn gió

Thứ 4, 13/11/2019 19:00
McLaren vừa tiết lộ mẫu xe hai chỗ V8 hàng đầu của mình sở hữu tính năng khí động học thông minh, sức mạnh lên tới 804bhp và đặc biệt, không hề có kính chắn gió.
mclaren

McLaren Elva

Mẫu xe này lần đầu được tiết lộ vào mùa hè vừa qua, cùng với sự xuất hiện của mẫu P1, Senna và Speedtail, đứng trong hàng ngũ những mẫu xe hàng đầu của hãng, sẽ chỉ được sản xuất giới hạn trong 399 chiếc, với giá từ 1.425.000 bảng Anh (đã có VAT).

McLaren tuyên bố Elva sử dụng hệ dẫn động cầu sau là chiếc xe đường trường nhẹ nhất mà họ từng sản xuất. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít của công ty, nó có thể đạt tốc độ 62mph (100km/giờ) trong ba giây và để đạt được tốc độ từ  0-124mph (200km/giờ) chỉ mất 6,7 giây - nhanh hơn tốc độ của Senna khá nhiều.

mclaren elva
97 mclaren elva official press hero side

Ông chủ của McLaren, Mike Flewitt cho biết Elva là một chiếc xe hiện đại độc đáo mang đến sự kết nối tối ưu giữa người lái, xe và các yếu tố khác. Nó có khung gầm carbon nhẹ, bespoke, không có mái, kính chắn gió hoặc cửa sổ bên.

94 mclaren elva official press nose
93 mclaren elva official press rear end

Vì vậy, để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các yếu tố tác động bên ngoài, McLaren đã phát triển Hệ thống quản lý không khí chủ động (AAM). Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt khi xe chạy, nó sẽ dẫn không khí qua một cửa hút gió lớn trong bộ chia ở phía trước mũi thấp đặc biệt của Elva và đưa ra khỏi phía trước cabin. Kết quả là, không khí được truyền lên đi qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh. Một bộ làm lệch hướng làm từ sợi carbon phía trước nắp capo cũng sẽ hỗ trợ điều khiển không khí cho xe.

92 mclaren elva official press old meets new
96 mclaren elva official press body

McLaren tuyên bố bộ tản nhiệt giúp tăng hiệu quả của động cơ bằng cách làm mát dầu trong hộp số bảy cấp. Công ty cho biết công nghệ Aam sẽ bảo vệ cho người dùng nếu được lựa chọn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, khách hàng của họ cũng sẽ được cung cấp kính chắn gió cố định dưới dạng tùy chọn của nhà máy.

Chiếc xe có một số tính năng được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả khí động học, bao gồm các khe hút gió ở các trụ sau và cánh lướt gió phía sau. Loại thứ hai hoạt động cùng với bộ khuếch tán cực mạnh phía sau, có hàng rào thẳng đứng được thiết kế để tăng tốc không khí từ dưới sàn phẳng của Elva.

95 mclaren elva official press cabin

McLaren vẫn chưa tiết lộ trọng lượng của chiếc xe, tuy nhiên cũng úp mở cho thấy nó đã được giảm thiểu khi sử dụng nhiều hơn vật liệu làm từ sợi carbon.

Elva cũng được trang bị hệ thống phanh carbonceramic có kích thước 390mm. McLaren tuyên bố chúng là loại tiên tiến nhất được trang bị cho một trong những chiếc xe đường trường của mình.

Ở bên trong, Elva nổi bật với một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được sử dụng cho nhiều chức năng của xe. Hệ thống ghế được làm bằng sợi carbon cũng khá nổi bật, sàn xe cũng được làm bằng sợi carbon với với thảm chống trượt nhẹ.

Do thiết kế mở, Elva cũng được cung cấp một loạt các thiết kế để đối phó với việc tiếp xúc với mưa, ánh sáng mặt trời và các cuộc xâm nhập khác. Ngoài ra, mẫu xe cũng có một khoang lưu trữ nhỏ, được thiết kế để chứa mũ bảo hiểm đặt ở phía sau.

Elva có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ, với việc giao hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm tới. Tuy nhiên, với mức giá đắt đỏ của chiếc siêu xe này, không rõ hiện tại đã có bao nhiêu đơn đặt hàng được gửi về cho McLaren.

Diễm Vỹ (theo Autocar)

 

Rò rỉ về siêu xe 'siêu độc' mới toanh của McLaren, giới hạn 5 chiếc trên toàn cầu

Thứ 3, 01/10/2019 16:00
Mười một tháng trước, McLaren đã xác nhận rằng bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations ( MSO) đang làm việc trên một chiếc siêu xe mới toanh được sản xuất với số lượng vô cùng giới hạn có tên mã BC-03 (Bespoke Commission 03) khiến nhiều người cảm thấy tò mò.

McLaren tung 15 chiếc 720S phiên bản đặc biệt kỷ niệm các đường đua F1

Thứ 6, 27/09/2019 16:00
Mỗi chiếc McLaren xe thuộc phiên bản đặc biệt sẽ mang tên của một đường đua F1 nổi tiếng tại châu Âu và tốc độ góc nhanh nhất đạt được bởi một chiếc 720S trong lịch sử.

McLaren F1 LM được đấu giá với mức kinh hoàng, gần 20 triệu USD, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử

Chủ nhật, 18/08/2019 16:50
Một chiếc McLaren F1 LM vừa được đem đấu giá tuần qua tại Tuần lễ xe hơi Monterey đã lập kỷ lục mới, là chiếc McLaren đắt nhất từng được bán đấu giá trong lịch sử, đắt gấp hàng chục lần so với những chiếc McLaren mới nhất hiện nay.

Siêu chiến mã McLaren Speedtail 60 tỉ bốc khói dữ dội khi chạy thử

Chủ nhật, 16/06/2019 12:00
Hypercar nhanh nhất của McLaren chuẩn bị đến tay khách hàng thì gặp sự cố khi chạy thử, rất may không có thiệt hại về người.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.