Mẹo nhỏ đánh bay vết trầy xước trên ô tô chỉ trong

Mẹo nhỏ đánh bay vết trầy xước trên ô tô chỉ trong "một nốt nhạc"

Thứ 5, 19/03/2020 07:00
Những vết trầy xước xấu xí trên ô tô khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục được với mẹo xóa những vết xước cực nhanh mà hiệu quả dưới đây.
cach xu ly vet tray xuoc o to dspl 1

 

Các vết xước khiến chiếc xe yêu dấu của bạn trở nên xấu xí. Muốn xóa vết xước xe bạn sẽ phải tốn một khoản tiền kha khá.

Tuy nhiên, đối với các vết xước nông ở phần sơn thì bạn có thể áp dụng cách thức dưới đây.

Kiểm tra chính xác vị trí của vết xước

Khi xảy ra va chạm hoặc bị vật gì đó cọ xát vào sẽ khiến bề mặt của chiếc ô tô dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vết bẩn trên xe khiến chủ xe lầm tưởng đó là vết xước. Do vậy, trước khi bắt tay vào xử lý, cần xác định chính xác đó là vết bẩn hay vết xước bằng cách dùng một chiếc khăn mềm lau sạch vị trí đó.

Nếu xác định chính xác là vết xước nhẹ xuất hiện như 1 đường chỉ mảnh hằn trên lớp sơn bóng thì sẽ dễ xử trí hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan, dễ dàng bỏ qua các vết trầy xước nhẹ. Ban đầu nó có thể chỉ là 1 vết xước nhỏ, nhưng nếu không được xử trí kịp thời thì sau 1 quá trình sử dụng mức độ của nó sẽ nghiêm trọng hơn.

cach xu ly vet tray xuoc o to dspl 2

 

Rửa sạch vị trí bị trầy xước

Sau khi xác định được chính xác vị trí của vết xước, bạn cần dùng khăn mềm thấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng rồi lau sạch sẽ xung quanh khu vực bị trầy xước. Sau đó, dùng 1 chiếc khăn khô khác để lau vị trí trầy xước.

Bên cạnh đó, chủ xe cũng nên chú ý đến việc rửa ô tô thường xuyên. Vì theo nhiều nghiên cứu, lớp bụi bẩn lâu dần tích tụ trên bề mặt sơn xe cũng là 1 trong những nguyên nhân tạo ra các vết trầy xước.

Xử lý vết trầy xước trên ô tô bằng những vật dụng đơn giản

Một số những vật dụng bạn có thể tận dụng để xóa vết trầy xước trên xe có thể kể đến như sơn móng tay, kem đánh răng, giấy chà nhám, sơn cùng tông màu với sơn xe. Lý do là vì những vật dụng quen thuộc trên có chất liệu làm mờ vết xước hữu hiệu đồng thời tạo độ bóng rất tốt.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi chà phải chà cùng chiều với vết trầy xước để tránh làm lan rộng hoặc khiến cho vết xước thêm sâu hơn. Sau đó, đợi khoảng 1 tiếng để những vật dụng trên được khô.

cach xu ly vet tray xuoc o to dspl 3

 

Lau sạch lại vết xước

Rửa sạch lại vết trầy xước 1 lần nữa, tiếp đó bạn dùng khăn mềm lau thật khô.

Làm mịn vết trầy xước bằng dung dịch đánh bóng

Bước sau cùng bạn nên làm là thoa một lớp dung dịch đánh bóng lên vị trí trầy xước. Cần thực hiện bước này với thao tác nhanh gọn và thoa theo hướng ngược với chiều kim đồng hồ. Tiếp tục thoa đến khi thấy vết trầy xước đã mờ thì dừng lại.

Sau đó ngay lập tức lấy khăn mềm nhúng nước để lau sạch dung dịch này, đợi khoảng 5 phút để khô và tiếp tục thực hiện công đoạn đánh bóng lần 2, cuối cùng lặp lại động tác vệ sinh sạch sẽ khu vực vừa xử lý.

Cần có một bước cầu kỳ như vậy nhằm để có thể tạo ra được lớp sơn bóng mềm mịn, chất lượng nhất, đồng thời cũng đánh bay triệt để vết trầy xước nhẹ xuất hiện trên xe ô tô.

Thanh Thư (T/h)

Kinh nghiệm lái ô tô vượt quãng đường lầy lội

Thứ 2, 16/03/2020 09:00
Trước những đoạn đường sình lầy, điều quan trọng là bạn phải bơm cho lốp xe đủ căng và kiểm tra độ sâu của bùn. Nếu bị trượt bánh, hãy cố gắng bắt lại đường đi của những ô tô trước, trong khi giữ tốc độ chậm và ổn định.

"Bỏ túi" những kinh nghiệm khi đi xe máy ngày mưa phùn, giá rét

Thứ 4, 12/02/2020 11:00
Trời mưa sẽ gây ra nhiều trở ngại cho việc điều khiển xe máy. Đặc biệt nếu gặp mưa phùn vào những ngày giá rét, người điều khiển xe máy sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn.

Bỏ túi những lưu ý, kinh nghiệm chăm sóc ô tô vào mùa mưa

Chủ nhật, 02/02/2020 07:00
Di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa to, đường ngập nước rất khó khăn, không đảm bảo an toàn cho người lái. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa thật sự cần thiết.
Cùng chuyên mục

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".

Ấn tượng tại Hyundai Experience Day 2023

Chủ nhật, 17/12/2023 19:00
Trong 2 ngày 16-17/12/2023 tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, Hyundai Thành Công đã “thiết đãi” khách hàng và người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng và độc đáo thông qua sự kiện Hyundai Experience Day (HED) 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Vios giảm giá, khởi điểm từ 436 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning

Thứ 3, 23/04/2024 09:54
Để kích cầu doanh số, một số đại lý Toyota đang giảm khoảng 20 triệu đồng cho Toyota Vios, đưa mức giá khởi điểm của mẫu sedan này xuống chỉ còn khoảng 436 triệu đồng,