Trong buổi công bố kết quả tài chính quý II/2024 của Mercedes-Benz, CEO thương hiệu Đức là Ola Kallenius đã xác nhận với báo giới tham dự sự kiện này rằng phiên bản thuần điện của cả GLC và C-Class sẽ ra mắt vào 2026. Đây là 2 dòng xe cực kỳ quan trọng của Mercedes-Benz và phiên bản thuần điện của cả 2 cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn.
Trên thực tế, Mercedes-Benz gọi phân khúc của GLC/C-Class thuần điện là phân khúc lõi vì tầm quan trọng của mình, bên cạnh những CLE hay E-Class chạy động cơ đốt trong. Đây là lựa chọn cho thấy tầm quan trọng của GLC/C-Class thuần điện quan trọng tới đâu trong mắt của Mercedes-Benz. Trong khi đó, nhóm dưới sẽ bao gồm những mẫu xe như CLA, GLA hay GLB.
Trong bộ đôi trên, Mercedes-Benz C-Class thuần điện đã bắt đầu chạy thử. Về thiết kế, xe mang dáng dấp tròn trịa tối ưu khí động học tương đồng 2 mẫu sedan điện EQE và EQS đã ra mắt trước. Do ngoại thất xe vẫn bị ngụy trang nên các chi tiết đơn lẻ trên xe khá khó quan sát, chỉ có hốc gió cỡ lớn tại trung tâm cản trước là xuất hiện rõ ràng tại đầu xe.
Phiên bản thử nghiệm của Mercedes-Benz C-Class thuần điện được hãng thử nghiệm tại Đức. Ảnh: Carscoops
Lùi về phía sau một chút, ca-pô ngắn và kính chắn gió góc nghiêng lớn xuất hiện. Chiều dài cơ sở có vẻ khá lớn xét tới vị trí 2 trục bánh, phía trên là trần cong và cửa sổ toàn cảnh. Hông xe rộng điều hướng gió về cánh gió tích hợp cốp phía sau. Tay nắm cửa dạng ẩn cùng kính cửa sổ sau nhỏ là những chi tiết quan sát được khác.
Điểm nhấn đáng chú ý hơn cả của Mercedes-Benz C-Class EV tới từ nội thất khi ảnh chụp lại khu vực này cho thấy một trang bị đỉnh cao. Xuất hiện tại táp lô là màn hình khổ lớn nhìn như Hyperscreen 3 màn hình của đàn anh EQS/S-Class. Một số yếu tố lộ diện khác là vô lăng 3 chấu, hốc gió điều hòa mảnh mai và camera quay bên trong cabin.
Cả C-Class và GLC thuần điện đều chưa có thông tin gì về khung gầm và hệ truyền động. Cả 2 có thể sử dụng khung gầm MB.EA đời mới chứ không phải những khung gầm cũ như MMA.