Mercedes GLC tiền tỷ mà lội nước thua cả xe… bình dân

Mercedes GLC tiền tỷ mà lội nước thua cả xe… bình dân

Thứ 4, 15/08/2018 09:08
Nhiều chủ xe sang Mercedes GLC 250 và GLC 300 tại nhiều tỉnh thành vừa qua đồng loạt phản ánh về việc xe bị hư hỏng bộ vi sai cầu trước do đi qua vũng nước.

Nhẹ thì chủ xe phải thay dầu, nặng thì thay cả cụm vi sai với chi phí lên đến gần 200 triệu đồng.

Mới đây, trên nhiều tỉnh thành cả nước, khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC bất ngờ phản hồi gặp trục trặc đối với cụm vi sai cầu trước do bị nước lọt vào.

Theo đánh giá của nhiều người, đây là mẫu xe sang thuộc dòng SUV nhưng dính lỗi ngớ ngẩn này khiến các “thượng đế” chỉ biết… lắc đầu. Thậm chí, người dùng còn so sánh khả năng lội nước của chiếc xe sang này còn kém xa những chiếc xe bình dân.

mercedes benz glc

Dòng Mercedes-Benz GLC.

Khách hàng sử dụng dòng xe này đã phản ánh, đồng thời tập hợp danh sách xe bị lọt nước vào bộ vi sai cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và cục Đăng kiểm Việt Nam với con số hàng trăm người.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, dù di chuyển qua điểm ngập nước không quá nửa bánh xe, hay ngay cả khi chỉ xịt khung gầm bình thường cũng xuất hiện hiện tượng nước chui vào bộ phận vi sai.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn chứng, ông Nguyễn Thái Hoà tại Nghệ An đang dùng chiếc GLC 300 4Matic bị nước vào bộ phận vi sai. Sau khi kiểm tra tại hãng, thì nhân viên kỹ thuật xác nhận bị vào nước và đã cho vệ sinh, thay dầu.

Trong khi đó, anh H.T một khách hàng sử dụng dòng xe này cũng phản ánh chưa hề điều khiển xe đi qua điểm ngập nước mà chỉ xịt rửa gầm thông thường nhưng nước đã lọt vào bên trong bộ vi sai.

mercedes benz glc 2

Vị trí van thông hơi trên vi sai cầu trước của các mẫu Mercedes-Benz GLC. (Ảnh: Báo Dân trí).

Trên báo Vnexpress, anh Hoàng Lâm, chủ một garage tư nhân cho biết, trong 2 ngày, anh kiểm tra 22 chiếc GLC thì có tới 16 xe bị. Các chủ xe thường xuyên đi qua vùng ngập nước và tất cả đều bị ở cầu trước, không vấn đề gì ở cầu sau. Trong khi đó, có xe chưa từng lội như chiếc GLC 300 đời 2017 của Anh Hùng (Nghệ An) "chỉ rửa xe đơn thuần hoặc đi dưới trời mưa" nhưng cũng bị. Có xe đi hàng chục nghìn km không vấn đề, có xe lại mới chỉ lăn bánh vài nghìn km đã dính bệnh.

mercedes benz glc 3

Dầu vi sai có màu như cà phê sữa khi bị hòa chung với nước. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Những chiếc xe bị nhẹ thì phải thay dầu, vệ sinh bộ vi sai với giá khoảng 2 triệu đồng nhưng trường hợp xe bị nặng thì buộc phải thay cả cụm vi sai với giá khoảng trên 100 triệu đồng đối với thay thế ở các garage và ngót 200 triệu đồng nếu thay thế chính hãng.

Nhiều khách hàng đã tự khắc phục lỗi trên bằng việc lắp ống thở nối dài, đưa lên vị trí cao hơn để tránh nước lọt vào bộ vi sai cầu trước.

mercedes benz glc 4
Giải pháp xử lý được đưa ra là độ ống thở nối dài và đưa lên vị trí cao hơn để nước không lọt vào. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Trước thông tin này, trả lời báo Trí thức trẻ, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) khẳng định, đây không phải là lỗi thiết kế sản phẩm. Trong sách hướng dẫn sử dụng theo xe (trang 367), độ cao mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30cm. Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai trước nằm cách mặt đất trên 40cm và van thông hơi có nắp đậy kín, người sử dụng vẫn cần tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác, tránh được rủi ro lớn nhất là thuỷ kích.

Phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng vừa đưa ra phương án để hạn chế rủi ro này. Theo đó, các xưởng dịch vụ sẽ hỗ trợ khách hàng nối van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng.

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia uy tín thì giải pháp đưa ra của Mercedes-Benz Việt Nam chỉ mang tính chất giải quyết tình thế "xoa dịu" dư luận.

Những chiếc xe GLC đã lỡ bị vô nước cầu thì sẽ thế nào? Liệu khách hàng có được thay dầu miễn phí? Còn với những xe bị vô nước nhiều và quá lâu dẫn đến cầu bị hư hại thì họ sẽ được hỗ trợ gì hay phải “ngậm đắng nuốt cay” mà chấp nhận chi phí thay cầu “cắt cổ” gần 200 triệu đồng? vẫn là những câu hỏi chưa có câu trả lời rõ ràng và trách nhiệm đối với khách hàng của hãng xe danh giá "Ngôi sao 3 cánh" này.

Mộc Trà 

Mercedes GLC bị tố nước chui vào cầu trước, "lội nước" thua Ford EcoSport

Thứ 3, 14/08/2018 10:57
Khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe SUV Mercedec GLC gần đây phản ánh về tình trạng nước lọt vào cầu khi di chuyển dưới trời mưa hoặc lội nước qua đường ngập.

Chi tiết Limo-SUV chống đạn Mercedes-Benz G63 AMG giá triệu USD

Thứ 3, 07/08/2018 17:06
Sở hữu cấp độ an toàn CEN 1063 BR7 cao nhất và không gian nội thất siêu rộng, chiếc limo-SUV Mercedes-Benz G63 AMG được chào bán với mức giá ngất ngưởng 1,2 triệu USD.

Mercedes AMG Project One: Động cơ F1, mạnh 1000 mã lực và có giá "chỉ" 60 tỷ đồng

Thứ 7, 04/08/2018 09:00
Chỉ có 275 siêu xe Mercedes AMG Project One dùng động cơ F1 được sản xuất với mức giá "vỏn vẹn" 2,7 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng) và khách hàng phải cam kết không được bán sang tay nhằm trục lợi.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.

SUV hạng sang Audi Q7 mới sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Thứ 4, 24/04/2024 16:28
Theo thông tin mới nhất, Audi Q7 sẽ có mặt tại thị trường Việt từ tháng 7/2024. Với thiết kế sắc sảo và được cập nhật nhiều công nghệ tân tiến, Audi Q7 được nhiều khách hàng mong chờ.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.