Theo trang tin ô tô motor1 cho biết, mạng lưới đường cao tốc của Trung Quốc rất khác biệt so với những gì bạn có thể tìm thấy ở Hoa Kỳ hoặc châu Âu, từ các giới hạn tốc độ khác nhau cho từng làn đường hay các tới những lối đi riêng biệt dành riêng cho người đi bộ,…
Hình ảnh xe tự lái Mercedes-Benz S-Class xuất hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc. |
Do đó, điều gì xảy ra khi một nhà sản xuất ô tô thử nghiệm xe tự lái ở châu Âu và Mỹ đã mang công nghệ của họ đến một nơi nào đó như Trung Quốc?
Mới đây, Mercedes-Benz đã cho chạy thử nghiệm chiếc xe tự lái S-Class tại Thượng Hải để thu thập các thông tin về tình hình giao thông thực tế và thói quen lái xe của người Trung Quốc để giúp hãng phát triển công nghệ.
Những thách thức đặt ra tại Trung Quốc theo kết quả ghi nhận bao gồm mật độ xe đông không chỉ riêng ô tô mà còn có sự tham gia của các phương tiện khác như xe hai bánh và ba bánh, cộng thêm vào đó là người đi bộ.
|
Không chỉ vậy, các dấu hiệu đánh dấu trên từng làn đường tại đây cũng rất khác nhau. Ví dụ như vạch kẻ trắng trên đường để biểu thị khoảng cách tối thiểu giữa các phương tiện. Do đó, xe tự lái sẽ phải học cách thay đổi tốc độ để phù hợp với tốc độ quy định trên từng làn đường mà nó đang đi. Bãi đậu xe cũng có thể gây ra một số vấn đề, khi không có kích thước không gian chuẩn thực sự cho việc dừng đỗ.
Tính đến thời điểm hiện tại, trong bảy năm qua, Mercedes-Benz đã tiến hành hơn 5.000 cuộc thử nghiệm trên toàn thế giới để phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe. Các cuộc thử nghiệm với tổng quãng đường thực hiện lên đến 6 triệu dặm bao gồm các quốc gia ở châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Úc và Nam Phi. Và họ đã thu được hơn 1,2 triệu các tình huống giao thông khác nhau trên thực tế.
Nguồn: Motor1
Phúc Đạt