Tính đến hết năm 2017, nhà sản xuất Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 2.289.344 chiếc trong suốt 12 tháng, tăng 9,9% so với năm 2016. Nguyên nhân từ nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường chủ chốt là Trung Quốc, Đức và Bắc Mỹ.
Mercedes-Benz “đánh bại” Audi và BMW thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới. |
Tại thị trường quê nhà, hãng xe Đức chiếm hơn 300.000 chiếc trong tổng số 955.301 chiếc được bán ra tại Châu Âu, nhu cầu sử dụng của khu vực này tăng lên 6,4% so với năm 2016. Mercedes-Benz cũng dẫn đầu tại thị trường Anh sau khi đánh bại hai người đồng hương “sừng sỏ” là Audi và BMW.
Trong khu vực Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) bao gồm Mỹ, Canada và Mexico, Mercedes đã bán được 400.320 chiếc, tăng 1,3% so với kết quả của năm 2016.
Nhu cầu sử dụng người dùng ở thị trường Mỹ giảm nhẹ khi chỉ bán được 340.000 chiếc giảm 0.9%, nguyên nhân được nhà sản xuất tiết lộ là do nhu cầu về xe sedan đang giảm mạnh.
Tại thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc, doanh số bán hàng tại đây tăng trưởng tới 25,9% với 587.868 chiếc được bán ra. Còn ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Mercedes bán được tổng cộng 875.250 chiếc, tổng doanh thu tại đây tăng tới 19,2% so với năm ngoái.
Hiện dòng xe C-Class là cái tên được nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích khi có 415.000 chiếc được bán ra vào năm 2017. Tiếp đến là dòng xe E-Class mới cũng ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ với 350.000 chiếc được bán trên toàn cầu.
Mercedes-Maybach S-Class là mẫu xe hạng sang cao cấp bán chạy tại Trung Quốc. |
Ngay cả chiếc Mercedes-Maybach S-Class, với giá bán cao “chót vót” từ 174.640 bảng Anh (khoảng 5,4 tỷ đồng) cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc với 25.000 xe chuyển tới tay của khách hàng, trong đó 2/3 sức mua tới từ Trung Quốc.
Bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao Mercedes-AMG đã bán được 131.970 chiếc vào năm 2017, tăng 33% so với năm 2016. Bộ phận này kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi vừa giới thiệu một biến thể mới AMG A35.
Trong khi đó, doanh số của thương hiệu Mercedes Smart đã giảm 6,5% khi chỉ bán được 135.000 chiếc, mặc dù sự thúc đẩy của thương hiệu tại Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tới 9,8%.