Những chiếc SUV bị ảnh hưởng bao gồm AMG GLS63s đời 2021, cũng như GLS450s và GLS580s đời 2020 đến 2022. Theo hãng xe Đức, vấn đề xảy ra với khóa lưng của hàng ghế thứ ba, nơi khóa có thể không giữ được người ngồi như mục đích thiết kế và làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm.
Liên quan đến việc giải quyết sự cố, các đại lý Mercedes sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí hàng ghế thứ ba nếu cần. Hãng xe Đức sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng vào ngày 29/11. Người dùng quan tâm cũng có thể truy cập trang web của công ty để kiểm tra dựa vào số nhận dạng xe và tìm hiểu thêm.
Được biết, thông báo triệu hồi nói trên diễn ra không lâu sau khi Cơ quan giao thông liên bang Đức (KBA) công bố đợt triệu hồi lên đến 993.407 xe Mercedes-Benz trên phạm vi toàn cầu vào tháng 7/2022. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm dòng ML, GL-Class và minivan R-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2015 và đã được giao đến tay người tiêu dùng.
Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu này là vì theo thời gian dài sử dụng và tiếp xúc nhiều với nước, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép. Điều này khiến lực hỗ trợ phanh giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn khi cần giảm tốc xe, gây ra tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.
Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong một trường hợp rất hiếm gặp này, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh khiến nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.
Để khắc phục vấn đề này, hãng xe Đức sẽ thay mới bộ trợ lực phanh nếu cần thiết theo hướng dẫn thực hiện cho các xe bị ảnh hưởng. Mercedes-Benz và các đại lý được ủy quyền sẽ khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.
Thái An