Mercedes vẫn miệt mài đầu tư phát triển động cơ xăng

Mercedes vẫn miệt mài đầu tư phát triển động cơ xăng

Chủ nhật, 30/06/2024 17:06
Sau khi thừa nhận rằng mục tiêu điện khí hóa của mình là quá tham vọng, Mercedes hiện đang đổ một số tiền không nhỏ vào động cơ đốt trong.

Trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Wirtschaftswoche của Đức, Giám đốc điều hành Mercedes là Ola Källenius cho biết công nghệ ICE "sẽ tồn tại tốt cho đến những năm 2030". Để đảm bảo động cơ xăng sẽ đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt, cần phải đầu tư lớn.

Chỉ riêng năm nay, ngôi sao ba cánh đã chi 14 tỷ euro (khoảng 15 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) cho riêng bộ phận xe du lịch. Các khoản tiền này được dành cho "công nghệ đốt cháy công nghệ cao" nhưng cũng dành cho điện khí hóa và số hóa. Mặc dù giám đốc điều hành doanh nghiệp người Đức gốc Thụy Điển không nêu rõ Mercedes sẽ chi bao nhiêu cho ICE, nhưng ông thừa nhận rằng "nhiều tiền hơn so với kế hoạch trước đó".

Källenius đã đề cập đến S-Class và bản cập nhật giữa chu kỳ của mẫu xe hàng đầu này dự kiến ​​vào năm 2026: "Chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn vào bản cập nhật mẫu xe S-Class động cơ đốt trong mới so với số tiền chúng tôi thường chi cho một bản nâng cấp." Mục tiêu của Mercedes là đưa hệ thống truyền động thông thường của mình lên "mức công nghệ cao nhất". Nếu không chi nhiều tiền cho động cơ xăng và động cơ diesel, thương hiệu xe sang này "sẽ đột nhiên đình trệ hoạt động kinh doanh động cơ đốt trong của chúng tôi vào năm 2027 hoặc 2028".

mercedes amg e 53 hybrid t modell 2024
Mercedes Amg E 53 hybrid.

CEO Mercedes dường như đang đề cập đến các quy định của Euro 7 và China 7 cũng như việc cách các động cơ phải được cập nhật để chạy sạch hơn mới có thể đáp ứng các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn. Mục tiêu là Mercedes sẽ điều chỉnh tất cả "các động cơ đốt trong và các tổ hợp truyền động có liên quan" để tránh phải trả các khoản tiền phạt lớn. Källenius cho biết các động cơ trong tương lai sẽ được điện khí hóa ở một mức độ nào đó, vì vậy hãy mong đợi nhiều xe hybrid hơn nữa trong đội hình.

Mercedes biết rằng họ phải thích nghi ngay khi quá trình chuyển đổi sang xe điện không diễn ra như kế hoạch. Ba năm trước, họ cho biết xe plug-in hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm khoảng 50% doanh số hàng năm vào năm 2025. Tuy nhiên, điều đó rất khó xảy ra. Có thời điểm, công ty thậm chí còn cho biết sẽ sử dụng điện hoàn toàn vào năm 2030 ở một số quốc gia “nơi điều kiện thị trường cho phép”.

Thực tế nhiều khi phũ phàng, Mercedes không còn cách nào khác ngoài việc điều chỉnh lại mục tiêu của mình. Hiện tại, hãng muốn xe hybrid và xe điện chiếm một nửa số xe được giao vào cuối thập kỷ này. Theo Källenius, mục tiêu cuối cùng là trở thành xe trung hòa carbon vào năm 2040 vẫn không thay đổi.

Ông bác bỏ tin đồn về việc công ty hủy bỏ kế hoạch phát triển nền tảng cho EQS thế hệ tiếp theo: "Dự án đang chạy với tốc độ cao". Ngoài ra, công ty không hủy bỏ kế hoạch xây dựng 8 nhà máy gigafactory (khổng lồ) như đã hứa để sản xuất pin nhằm hỗ trợ tham vọng điện của mình. Tuy nhiên, các cơ sở này sẽ sẵn sàng "muộn hơn một chút" so với kế hoạch ban đầu.

Về chiếc EQS hàng đầu của thương hiệu, các thông tin mới nhất cho thấy, Mercedes đang thử nghiệm với động cơ đốt trong có phạm vi hoạt động rộng hơn. Chiếc EV lớn được cho là được trang bị động cơ tăng áp 1,0 lít hai xi-lanh nhỏ gắn ở phía trước. Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm được cho là đã bị dừng lại.

Mercedes có thỏa thuận với Geely để cùng nhau phát triển động cơ hybrid cũng sẽ được đưa vào các mẫu xe Volvo. Gã khổng lồ ô tô Trung Quốc này có chuyên môn về bộ mở rộng phạm vi, bao gồm một thỏa thuận riêng với Renault. Bộ phận Horse mới thành lập chuyên về động cơ đốt trong, bao gồm cả những động cơ được phát triển như bộ mở rộng phạm vi.

Anh Nguyễn 

Sang tay Mercedes CL 500 13 năm tuổi từng 'làm mưa làm gió' giá 900 triệu, người bán tiếc nuối: 'Bị lỗ mất 50 triệu đồng'

Thứ 7, 29/06/2024 19:40
Chiếc Mercedes-Benz CL 500 đời 2011 này có lịch sử đặc biệt, thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam.

Mercedes-Benz quay lại đầu tư lớn vào động cơ đốt trong, dễ là hybrid, S-Class facelift sắp tới hưởng lợi

Thứ 7, 29/06/2024 07:52
Sau khi chuyển đổi sang xe điện (có phần) không quá thành công, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.

Mercedes-Benz C-Class bản cao nhất vừa về tới Việt Nam có gì mới?

Thứ 5, 27/06/2024 07:00
Sau khi Mercedes-Benz Việt Nam thông báo mở bán Mercedes-AMG C63 E Performance với giá khuyến nghị 4,9 tỷ đồng, cuối cùng phiên bản cao cấp nhất, được mong chờ nhất cũng đã chính thức cập bến.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

BYD và VinFast chia nhau 2 vị trí dẫn đầu thị trường ô tô điện ở Đông Nam Á

Thứ 3, 02/07/2024 18:00
Doanh số bán xe điện đang tăng mạnh ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD của Trung Quốc và VinFast của Việt Nam, đang từng bước chiếm lấy thị trường ô tô động cơ đốt trong do các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị.

Honda HR-V 2024 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 3, 02/07/2024 17:45
Honda Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một số chi tiết mới, bao gồm cản trước, mặt lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu trên mẫu xe mới giống với HR-V 2024 đã được ra mắt tại Nhật Bản trước đó.

Công ty con của Toyota bị cảnh báo vì hành vi độc quyền

Thứ 3, 02/07/2024 16:51
Cơ quan giám sát chống độc quyền của Nhật Bản đã phát hiện ra rằng một công ty con của Toyota Motor Corp. đã ép khoảng 50 nhà thầu phụ lưu trữ khuôn mẫu phụ tùng ô tô mà không trả chi phí và có kế hoạch cảnh báo công ty của tập đoàn này thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự việc tái diễn.

Bước sang tháng 7, ô tô Honda được ưu đãi sâu, Accord giảm tới 220 triệu đồng.

Thứ 3, 02/07/2024 16:51
Tháng 7, Honda Việt Nam đang tiến hành chương trình ưu đãi cho các mẫu xe bán chạy của mình với chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ, tặng quà, hỗ trợ tiền mặt trực tiếp. Mức ưu đãi cao nhất lên tới 220 triệu đồng dành cho mẫu Accord.

Tháng 6/2024, doanh số xe Toyota giảm nhẹ, Hilux không còn công bố độc lập

Thứ 3, 02/07/2024 10:28
Bước sang tháng 6/2024, doanh số xe Toyota bán ra tại Việt Nam ghi nhận mức giảm nhẹ. Sau tháng ra mắt bùng nổ, Toyota Hulix không còn công bố doanh số độc lập, Corolla Cross giảm sâu.
     
Nổi bật trong ngày

BYD và VinFast chia nhau 2 vị trí dẫn đầu thị trường ô tô điện ở Đông Nam Á

Thứ 3, 02/07/2024 18:00
Doanh số bán xe điện đang tăng mạnh ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD của Trung Quốc và VinFast của Việt Nam, đang từng bước chiếm lấy thị trường ô tô động cơ đốt trong do các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị.

Lịch sử các thương hiệu xe hàng đầu thế giới và những mẫu xe đầu tiên (Phần 2)

Thứ 2, 01/07/2024 10:16
Mở đầu với Benz Patent Motorwagen được đăng ký đầu tiên vào ngày 29/1/1886, Mercedes-Benz đã mở ra lịch sử cho ngành ô tô thương mại toàn cầu. Sự ra đời của mỗi thương hiệu đều gắn với những chiếc xe đầu tiên.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại đổ tiền lập công ty mua bán xe điện cũ

Thứ 2, 01/07/2024 14:28
Không giống như GSM tập trung vào việc mua bán và cho thuê xe mới, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh vừa thành lập của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hướng vào các xe điện đã qua sử dụng. Hiện, FGF có 90% cổ phần thuộc về ông Vượng.

Từ hôm nay (1/7), tài xế có thể xuất trình GPLX tích hợp trên VNeID thay cho bản cứng

Thứ 2, 01/07/2024 10:58
Từ hôm nay (1/7), nếu đã tích hợp Giấy phép lái xe (GPLX) lên VNeID, khi tham gia giao thông và được cảnh sát yêu cầu, người dân có thể mở ứng dụng để xuất trình.

VinFast VF 5 Plus có thêm 4 tùy chọn màu nâng cao, tặng thêm tiền cho khách trong tháng 7

Thứ 2, 01/07/2024 14:47
VinFast vừa công bố mở rộng dải màu sắc cho mẫu SUV cỡ A VF 5 Plus, có thêm 4 tùy chọn màu nâng cao. Khách hàng cũng có thể tự chọn màu sơn theo ý thích với chi phí chỉ 20 triệu đồng.