Việc ra mắt các công cụ mới diễn ra sau sự kiện Meta Connect của công ty vào tuần trước, nơi gã khổng lồ truyền thông xã hội ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp Quest 3 và một loạt các sản phẩm AI tổng hợp khác, bao gồm nhãn dán và công cụ chỉnh sửa cũng như kính thông minh hỗ trợ AI.
Trong trường hợp các công cụ AI dành cho ngành quảng cáo, các sản phẩm mới có thể không phổ biến như các AI nổi tiếng cho phép bạn trò chuyện với phiên bản ảo của những người nổi tiếng, nhưng chúng cho thấy Meta tin rằng AI có thể tạo ra có thể hỗ trợ các thương hiệu như thế nào và các doanh nghiệp chịu trách nhiệm mang lại phần lớn doanh thu cho Meta.
Tính năng đầu tiên trong bộ ba tính năng mới cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh nội dung quảng cáo của họ bằng cách tạo nhiều hình nền khác nhau để thay đổi giao diện hình ảnh sản phẩm. Điều này tương tự với công nghệ mà Meta đã sử dụng để tạo Phông nền cho công cụ hướng tới người tiêu dùng, cho phép người dùng thay đổi cảnh hoặc nền hình ảnh của họ bằng cách sử dụng lời nhắc. Tuy nhiên, trong bộ công cụ quảng cáo, nền được tạo cho nhà quảng cáo dựa trên hình ảnh sản phẩm gốc của họ và sẽ có xu hướng là “nền đơn giản với màu sắc và hoa văn”. Tính năng này có sẵn cho những nhà quảng cáo sử dụng danh mục Advantage+ của công ty để tạo quảng cáo bán hàng của họ.
Một tính năng khác, mở rộng hình ảnh, cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh nội dung của họ để phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau được yêu cầu trên nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như Nguồn cấp dữ liệu hoặc Câu chuyện. Meta tuyên bố cũng có sẵn cho quảng cáo Advantage+ trong Mads Manager của Meta, tính năng AI sẽ cho phép các nhà quảng cáo dành ít thời gian hơn để tái sử dụng nội dung quảng cáo của họ, bao gồm hình ảnh và video, cho các bề mặt khác nhau .
Với tính năng biến thể văn bản trong Trình quản lý quảng cáo Meta, AI có thể tạo tối đa sáu biến thể văn bản khác nhau dựa trên bản sao gốc của nhà quảng cáo. Các biến thể này có thể làm nổi bật các từ khóa và cụm từ đầu vào cụ thể mà nhà quảng cáo muốn nhấn mạnh và nhà quảng cáo có thể chỉnh sửa kết quả được tạo hoặc chỉ cần chọn một hoặc nhiều biến thể tốt nhất phù hợp với mục tiêu của họ. Trong chiến dịch, Meta cũng có thể hiển thị các kết hợp văn bản khác nhau cho những người khác nhau để xem kết hợp nào mang lại phản hồi tốt hơn. Tuy nhiên, Meta sẽ không hiển thị chi tiết hiệu suất cho từng biến thể văn bản cụ thể vì báo cáo hiện dựa trên một quảng cáo. Tuy nhiên, nhà quảng cáo càng chọn nhiều tùy chọn để chạy thì họ càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình.
Meta cho biết họ đã thử nghiệm các tính năng AI này với một nhóm nhỏ nhưng đa dạng các nhà quảng cáo vào đầu năm nay và kết quả ban đầu của họ cho thấy rằng AI tổng quát sẽ giúp họ tiết kiệm từ 5 giờ trở lên mỗi tuần hoặc tổng cộng một tháng mỗi năm. Tuy nhiên, công ty thừa nhận rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để tùy chỉnh tốt hơn đầu ra AI tổng hợp để phù hợp với phong cách của từng nhà quảng cáo.
Ngoài ra, Meta cho biết sẽ có thêm nhiều tính năng AI sắp ra mắt, lưu ý rằng họ đang nghiên cứu những cách mới để tạo bản in quảng cáo nhằm làm nổi bật các điểm bán hàng hoặc nền tảng sáng tạo với các chủ đề phù hợp. Ngoài ra, như đã công bố tại Meta Connect, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI để nhắn tin trên WhatsApp và Messenger để trò chuyện với khách hàng về thương mại điện tử, tương tác và hỗ trợ.
Danh mục sản phẩm AI của Meta bao gồm mô hình ngôn ngữ "Llama 2" và một chatbot AI có tên Meta AI có thể tạo ra phản hồi văn bản và hình ảnh chân thực.
Nam Lê