Meta bắt đầu triển khai các công cụ AI tổng quát cho các nhà quảng cáo

Meta bắt đầu triển khai các công cụ AI tổng quát cho các nhà quảng cáo

Thứ 5, 05/10/2023 13:12
Meta cho biết họ đã bắt đầu tung ra các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát (AI) có thể tạo nội dung như hình nền và các biến thể của văn bản viết để phục vụ cho tất cả các nhà quảng cáo.

Việc ra mắt các công cụ mới diễn ra sau sự kiện Meta Connect của công ty vào tuần trước, nơi gã khổng lồ truyền thông xã hội ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp Quest 3 và một loạt các sản phẩm AI tổng hợp khác, bao gồm nhãn dán và công cụ chỉnh sửa cũng như kính thông minh hỗ trợ AI.

Trong trường hợp các công cụ AI dành cho ngành quảng cáo, các sản phẩm mới có thể không phổ biến như các AI nổi tiếng cho phép bạn trò chuyện với phiên bản ảo của những người nổi tiếng, nhưng chúng cho thấy Meta tin rằng AI có thể tạo ra có thể hỗ trợ các thương hiệu như thế nào và các doanh nghiệp chịu trách nhiệm mang lại phần lớn doanh thu cho Meta.

meta ai
Meta đã bắt đầu tung các công cụ AI mới phục vụ cho tất cả các nhà quảng cáo sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Tính năng đầu tiên trong bộ ba tính năng mới cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh nội dung quảng cáo của họ bằng cách tạo nhiều hình nền khác nhau để thay đổi giao diện hình ảnh sản phẩm. Điều này tương tự với công nghệ mà Meta đã sử dụng để tạo Phông nền cho công cụ hướng tới người tiêu dùng, cho phép người dùng thay đổi cảnh hoặc nền hình ảnh của họ bằng cách sử dụng lời nhắc. Tuy nhiên, trong bộ công cụ quảng cáo, nền được tạo cho nhà quảng cáo dựa trên hình ảnh sản phẩm gốc của họ và sẽ có xu hướng là “nền đơn giản với màu sắc và hoa văn”. Tính năng này có sẵn cho những nhà quảng cáo sử dụng danh mục Advantage+ của công ty để tạo quảng cáo bán hàng của họ.

Một tính năng khác, mở rộng hình ảnh, cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh nội dung của họ để phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau được yêu cầu trên nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như Nguồn cấp dữ liệu hoặc Câu chuyện. Meta tuyên bố cũng có sẵn cho quảng cáo Advantage+ trong Mads Manager của Meta, tính năng AI sẽ cho phép các nhà quảng cáo dành ít thời gian hơn để tái sử dụng nội dung quảng cáo của họ, bao gồm hình ảnh và video, cho các bề mặt khác nhau .

Với tính năng biến thể văn bản trong Trình quản lý quảng cáo Meta, AI có thể tạo tối đa sáu biến thể văn bản khác nhau dựa trên bản sao gốc của nhà quảng cáo. Các biến thể này có thể làm nổi bật các từ khóa và cụm từ đầu vào cụ thể mà nhà quảng cáo muốn nhấn mạnh và nhà quảng cáo có thể chỉnh sửa kết quả được tạo hoặc chỉ cần chọn một hoặc nhiều biến thể tốt nhất phù hợp với mục tiêu của họ. Trong chiến dịch, Meta cũng có thể hiển thị các kết hợp văn bản khác nhau cho những người khác nhau để xem kết hợp nào mang lại phản hồi tốt hơn. Tuy nhiên, Meta sẽ không hiển thị chi tiết hiệu suất cho từng biến thể văn bản cụ thể vì báo cáo hiện dựa trên một quảng cáo. Tuy nhiên, nhà quảng cáo càng chọn nhiều tùy chọn để chạy thì họ càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình.

Meta cho biết họ đã thử nghiệm các tính năng AI này với một nhóm nhỏ nhưng đa dạng các nhà quảng cáo vào đầu năm nay và kết quả ban đầu của họ cho thấy rằng AI tổng quát sẽ giúp họ tiết kiệm từ 5 giờ trở lên mỗi tuần hoặc tổng cộng một tháng mỗi năm. Tuy nhiên, công ty thừa nhận rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để tùy chỉnh tốt hơn đầu ra AI tổng hợp để phù hợp với phong cách của từng nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Meta cho biết sẽ có thêm nhiều tính năng AI sắp ra mắt, lưu ý rằng họ đang nghiên cứu những cách mới để tạo bản in quảng cáo nhằm làm nổi bật các điểm bán hàng hoặc nền tảng sáng tạo với các chủ đề phù hợp. Ngoài ra, như đã công bố tại Meta Connect, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI để nhắn tin trên WhatsApp và Messenger để trò chuyện với khách hàng về thương mại điện tử, tương tác và hỗ trợ.

Danh mục sản phẩm AI của Meta bao gồm mô hình ngôn ngữ "Llama 2" và một chatbot AI có tên Meta AI có thể tạo ra phản hồi văn bản và hình ảnh chân thực.

Nam Lê

Meta ra mắt trợ lý AI mới, sẽ hỗ trợ cho Facebook, Instagram thời gian tới

Thứ 7, 30/09/2023 14:44
Tại Connect 2023, Meta đã triển khai một loạt công cụ và tính năng chỉnh sửa AI, đặc biệt là ra mắt trợ lý AI mới, sẽ tích hợp vào WhatsApp, Messenger và Instagram trong những ngày tới.

Meta đang chặn các chủ đề 'có thể nhạy cảm' khỏi tìm kiếm của Thread

Thứ 3, 12/09/2023 14:55
Meta đang chặn các tìm kiếm về vắc xin, Covid và một số nhóm từ khóa "có thể nhạy cảm" như bạo lực, tình dục, khỏa thân... trên mạng xã hội Thread của mình.

Meta bỏ tính năng 'Tin tức Facebook' tại một số nước châu Âu

Thứ 4, 06/09/2023 13:20
Meta Platforms cho biết họ dự tính sẽ sẽ ngừng tính năng “Tin tức Facebook” (Facebook News) trên ứng dụng truyền thông mạng xã hội của mình ở Anh, Pháp và Đức vào cuối năm nay.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
Nổi bật trong ngày

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.
xe.nguoiduatin.vn