Kính thực tế ảo Quest Pro mới được giới thiệu tại hội nghị Connect hàng năm của Meta, sẽ lên kệ vào ngày 25/10 với mức giá 1.500 USD sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một cách để tương tác với các sáng tạo ảo một cách sinh động.
Việc ra mắt đánh dấu bước ngoặc quan trọng đối với Mark Zuckerberg. Năm ngoái, ông chủ của mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã công bố kế hoạch cho ra mắt thiết bị (khi đó được gọi là Project Cambria), đồng thời đổi tên công ty từ Facebook thành Meta để định hướng chiến lược kinh doanh mới, tái tập trung mạng xã hội này sang việc vận hành trải nghiệm máy tính nhập vai được chia sẻ được gọi là metaverse.
Zuckerberg kể từ đó đã đổ hàng tỷ USD vào chiến lược đó. Reality Labs, thành viên của Meta chịu trách nhiệm đưa metaverse vào cuộc sống, đã lỗ 10,2 tỷ USD vào năm 2021 và đã lỗ gần 6 tỷ USD từ đầu năm tới nay.
Trong một bài phát biểu tại sự kiện, Zuckerberg chia sẻ hy vọng sự hòa trộn giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số sẽ tạo ra những ứng dụng mới cho máy tính.
"Bạn sẽ thấy những hạng mục hoàn toàn mới đang được xây dựng," Zuckerberg nói.
Quest Pro có một số nâng cấp so với Quest 2 hiện có của Meta - vốn đang thống trị hoàn toàn thị trường thực tế ảo tiêu dùng.
Ở lần ra mắt này, Quest Pro cho phép người dùng nhìn thấy không chỉ các thế giới ảo mà cả môi trường thật xung quanh nhờ các camera có độ phân giải cao và nhìn xa hơn.
Quest Pro cho cảm giác nhẹ hơn và mỏng hơn so với những người tiền nhiệm của nó, với thấu kính pancake mỏng và pin được đặt ở phía sau tai nghe, giúp phân bổ trọng lượng của nó đồng đều hơn trong khi giảm khối lượng tổng thể.
Meta đã thêm cảm biến theo dõi vào Quest Pro có thể tái tạo chuyển động mắt và nét mặt của người dùng, tạo cảm giác giao tiếp bằng mắt rõ ràng hơn.
Công ty mẹ của Facebook cũng cho biết đang hợp tác với Microsoft và nhiều công ty khác để đưa các phần mềm kinh doanh và sản xuất phổ biến vào thế giới ảo bằng cách sử dụng Quest Pro.
Anh Nguyễn