Nhiều thông tin trước đó cho thấy, nhà phân phối MG (SAIC Việt Nam) theo dự kiến sẽ ra mắt một mẫu xe mới tới đây, mang tên MG7. Hiện tại, doanh nghiệp đang hoàn tất các khâu cuối cùng trong quá trình đăng ký và đăng kiểm cho mẫu xe này.
Đại diện hãng cũng đã lên tiếng dự kiến sẽ ra mắt dòng xe mới vào tháng 8. Các đại lý hiện cũng đang rục rịch cho khách đặt cọc trước MG7 với một số khuyến mãi. Theo đó, những khách đặt xe sớm sẽ được giảm 10 triệu đồng vào giá bán kèm 5 lần bảo dưỡng miễn phí (quy đổi tương đương khoảng 3 năm sử dụng). Tuy nhiên, giá xe vẫn chưa được tiết lộ.
Việc mẫu xe xuất hiện trên đường phố Hà Nội càng củng cố cho sự kiện ra mắt đang được chờ đợi.
MG7 được xếp vào phân khúc sedan hạng D, dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Mazda6 và Kia K5, BYD Seal.
MG7 sở hữu kích thước chiều dài 4.884 mm, chiều rộng 1.889 mm, và chiều cao 1.447 mm, với chiều dài cơ sở là 2.778 mm. So với đối thủ lớn nhất là Toyota Camry (4.885 x 1.840 x 1.445 mm, trục cơ sở 2.825 mm), MG7 có kích thước nhỏ hơn nhưng không đáng kể.
Chiếc sedan hạng D được trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau, cùng với vành 18-19 inch. Đăc biệt nổi bật là cánh hướng gió phía đuôi có khả năng tự mở từ tốc độ 100 km/h trở lên và đóng lại khi tốc độ giảm xuống dưới 70 km/h, giúp tăng cường độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.
Bên trong khoang nội thất, MG7 được trang bị màn hình đôi LCD 10,25inch sau vô-lăng và 12,3 inch ở trung tâm táp-lô, kết nối liền mạch với nhau, tạo nên giao diện hiện đại và tiện nghi. Mẫu xe Trung Quốc còn được trang bị cần số điện tử và ghế bọc da thiết kế phong cách thể thao, mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng cho người lái.
Hiện tại, vẫn chưa rõ cấu hình cụ thể của MG7 sẽ được bán tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc đã được ra mắt trước đó, MG7 có sáu phiên bản tùy chọn. Ba phiên bản thấp được trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít, công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ba phiên bản cao cấp sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, công suất 257 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, và hộp số tự động 9 cấp của ZF.
Được biết, bản cao cấp nhất dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam dùng động cơ 2.0L. Động cơ này có công suất 254 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm. Con số này cao hơn rất nhiều so với nhóm Camry, Mazda6 hay K5. Hộp số đi kèm là loại 9 cấp. Xe có vi sai điện tử chống trượt. Một phiên bản thấp hơn cũng được giới thiệu sẽ dùng động cơ 1.5L công suất 183 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm đi kèm số ly hợp kép 7 cấp.
Giá bán của MG7 tại Việt Nam cũng chưa được tiết lộ. Hiện, các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D đang có sự chênh lệch khá nhiều như Toyota Camry (giá từ 1,22-1,49 tỷ đồng), Mazda6 (giá từ 744-874 triệu đồng) và mẫu xe điện BYD Seal (giá từ 1,119-1,359 tỷ đồng).
Anh Nguyễn