Theo Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm nghiệm và kiểm dịch Trung Quốc cho biết, sự cố nằm ở hệ thống tạo khí trong các túi khí an toàn được trang bị trên xe.
19.879 xe Mitsubishi Pajero tại Trung Quốc bị triệu hồi do liên quan tới lỗi túi khí. |
Nguyên nhân được đưa ra có thể ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất. Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.
Các mẫu xe nằm trong đợt “hồi xưởng” được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/6/2013 đến ngày 24/11/2016.
Thời gian tiến hành việc thu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi bắt đầu từ ngày 1/12.
Trước đó vào tháng 10 vừa qua tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản cũng từng tiến hành “hồi xưởng” để kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi đối với 2.519 xe Mitsubishi Pajero. Đây là mẫu xe đắt nhất của Mitsubishi Nhật Bản từng được người tiêu dùng ưa chuộng, đồng thời cạnh tranh với người đồng hương Toyota Land Cruiser nhưng nay đang rơi vào cảnh “ế ẩm”.
Trường Hải