Vào ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng xe Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc MPV của anh đang vận hành thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.
Mitsubishi Xpander tại Việt Nam cũng gặp lỗi chết máy. |
Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.
Liên quan đến sự cố trên, chia sẻ trên tờ Tiền Phong, đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, "Bên phía dịch vụ của hãng mới đi xuống đại lý để ghi nhận tình hình sáng nay (13/5), khi có thông tin, Mitsubishi sẽ chia sẻ thông tin rõ ràng."
Trước đó, nhiều khách hàng ở Philippines cũng phản ánh về việc những chiếc Mitsubishi Xpander đột nhiên bị chết máy khi họ đang lái, thậm chí đã xuất hiện trường hợp xe đang đi ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng ngừng chạy giữa cao tốc.
Dựa trên xác thực từ các chủ xe, có thể thấy những chiếc Xpander gặp vấn đề về bơm xăng đều xuất xưởng trong năm nay. Điều đó rất bất thường vì một mẫu xe có xu hướng bị lỗi ở các lô đầu tiên trên dây chuyền lắp ráp, nhưng sẽ dần được sửa trên các lô sau đó.
Anh Hoàng Nguyên (Hà Nội) phân tích: "Một chiếc xe đời mới chưa đi đến 1 vạn cây số nhưng đã gặp những lỗi nguy hiểm như trên thì khách hàng mù mờ như chúng tôi biết tin vào đâu? Chẳng may đang di chuyển trên cao tốc mà xe đột ngột chết máy thì đó sẽ là tai họa".
Trước đó, theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ô tô của Philippines phần lớn những chiếc Mitsubishi Xpander mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy khi đang vận hành đều được sản xuất trong năm nay. Tương tự như Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, các phiên bản Xpander phân phối tại Philippines đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi đặt ở Bekasi, Indonesia.
Thanh Tùng