So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

Thứ 5, 14/11/2019 07:00
Mitsubishi Xpander và Toyota Innova là 2 mẫu xe đa dụng 7 chỗ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.
so sanh xe 1

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander là 2 mẫu MPV 7 chỗ được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Tháng 10/2019, Mitsubishi Xpander đã làm nên điều không tưởng khi lần đầu tiên vượt qua Toyota Vios, trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng. Đây là mẫu xe làm nóng phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại Việt Nam trong thời gian qua. Đối với Toyota Innova, đây là một mẫu xe chiến lược của Toyota Việt Nam trong nhiều năm và luôn dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường ô tô Việt Nam.

Về giá bán

So về giá bán, chắc chắn Mitsubishi Xpander chiếm hoàn toàn ưu thế khi mẫu xe này được định hình ở phân khúc giá rẻ, dưới Toyota Innova một bậc. Trong khi Mitsubishi Xpander được bán ra với giá chỉ từ 550 – 650 triệu đồng (3 phiên bản) thì Toyota Innova có giá từ 771 – 971 triệu đồng (4 phiên bản).

Nếu chỉ với nhu cầu xe chở được 7 người, cộng với giá bán rẻ, chắc chắn Mitsubishi Xpander chiếm ưu thế hơn so với Toyota Innova.

so sanh xe 2

Bảng một vài thông số so sánh giữa Toyota Innova và Mitsubishi Xpander

Về kích thước

Nhìn vào bảng thông số kích thước trên, rõ ràng nhận thấy Toyota Innova bề thế hơn so với Mitsubishi Xpander. Nếu như giá bán không phải là điểm mạnh của Toyota Innova thì sự rộng rãi, thoải mái trong việc sử dụng lại là lợi thế của mẫu xe này so với Xpander.

Đối với không gian nội thất, Mitsubishi Xpander và Toyota Innova có sự khác biệt. Một lái xe dịch vụ đã chạy qua cả 2 chiếc xe cho hay, Mitsubishi Xpander đủ chỗ cho 7 người ngồi. Tuy nhiên đối với Innova là 7 người ngồi thoải mái, thậm chí có thể là 8 người mà vẫn không cảm thấy chật chội.

Rõ ràng nếu phải thường xuyên chở đông người, Toyota Innova vẫn là mẫu xe đáng để lựa chọn.

Về thiết kế

Thiết kế Mitsubishi Xpander ấn tượng với những đường nét thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe, đặc biệt ở mặt trước. Đây chính là thiết kế đặc trưng Dynamic Shield vốn được áp dụng cho nhiều mẫu xe của Mitsubishi. Nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đều đánh giá, Xpander hiện là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Toyota Innova 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự phiên bản trước nên có phần không tạo được sự mới lạ, bắt mắt với khách hàng như Mitsubishi Xpander. Nhưng bù lại, Toyota Innova lại được đánh giá rất cao về sự bền bỉ trong vận hành cũng như khả năng giữ giá của các dòng xe Toyota tại Việt Nam.

Về trang bị

Toyota Innova lại một lần nữa tỏ ra lấn át khi trên phiên bản cao cấp nhất 2.0V, các ghế của xe đều được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ trước chỉnh tay 4 hướng. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động.

Trong khi đó ở phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Xpander hiện nay, ghế vẫn chỉ được bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và điều hòa cũng là chỉnh cơ, chưa được trang bị điều hòa tự động.

Các công nghệ cả 2 xe đều có như đề nổ bằng nút bấm, màn hình cảm ứng trung tâm, tích hợp DVD kết nối USB/Bluetooth đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, Toyota Innova còn có thêm kết nối AUX.

Về động cơ

Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng động cơ 1.5 lít, cho công suất tối đa 103 mã lực. Nhiều tài xế đều đồng tình rằng, Mitsubishi Xpander bản số tự động hơi yếu khi đi những cung đường đèo, dốc nhưng bản số sàn thì không có vấn đề gì.

Còn về phần Toyota Innova, xe trang bị động cơ 2.0 lít cho công suất tối đa 137 mã lực. Động cơ lớn hơn so với Mitsubishi Xpander giúp chiếc xe dễ dàng chinh phục những đoạn đường đèo dốc hơn dù chở đủ tải dù là bản số sàn hay số tự động.

Về mặt an toàn

Mitsubishi Xpander được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh gấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi, 2 túi khí trước, kiểm soát ổn định thân xe,… Trong khi đó, những công nghệ này Toyota Innova đều có và thậm chí, Innova sản xuất lắp ráp tại Việt Nam hiện nay được trang bị tới 7 túi khí tất cả các phiên bản, đảm bảo an toàn cho cả người lái lẫn các hành khách trong xe.

Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander có hệ thống kiểm soát hành trình, còn Toyota Innova thì không.

Kết luận

Có thể thấy, nếu chỉ với tiêu chí lựa chọn một mẫu xe gia đình có thể ngồi được 7 người, thiết kế đẹp thì Mitsubishi Xpander rất xứng đáng để lựa chọn. Tuy nhiên,để lựa chọn một mẫu MPV gia đình thực thụ hay lựa chọn mua xe làm xe dịch vụ chắc hẳn vẫn sẽ nghiêng về phía Toyota Innova nhiều hơn bởi sự bền bỉ, giữ giá đã được khẳng định.

Theo báo Giao Thông

[VIDEO] So sánh Suzuki GSX-S150 và Yamaha TFX 150 hút khách tại Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2018 15:00
Phân khúc Nakedbike 150 phân khối tại Việt Nam đang ngày sôi động với việc có mặt của nhiều hảo thủ tham chiến. Từ Yamaha TFX 150, Honda CB 150R hay Suzuki GSX-S150 đều có "võ" riêng của mình khiến các đối thủ phải dè chừng.

9X sở hữu loạt xe Dream biển tứ quý, biển sảnh cực "khủng"

Chủ nhật, 10/12/2017 08:18
Dù mới 23 tuổi nhưng 9X đến từ Bắc Ninh đã sở hữu cả loạt xe Honda Dream với biển tứ quý, biển sảnh khủng có giá trên 100 triệu đồng.

So sánh sự thay đổi trên BMW X2 mới so với “đàn anh” X1

Chủ nhật, 29/10/2017 15:45
Nhìn chung, BMW X2 mới không được cải thiện nhiều về thiết kế so với "đàn anh" X1, nhưng nó vẫn là một sản phẩm độc đáo.

So sánh Honda CR-V cũ và mới

Thứ 3, 25/10/2016 19:42
Honda CR-V 2017 đã tiết chế lại thiết kế giúp chiếc xe không chỉ to lớn và vạm vỡ hơn mà còn có nét trưởng thành hơn so với bản cũ.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.

Mitsubishi Xforce đã rẻ, lại giảm giá tới 35 triệu đồng trong tháng 5

Chủ nhật, 05/05/2024 18:26
Mặc dù phiên bản cao cấp Ultimate vẫn chưa được công bố, Mitsubishi tiếp tục ưu đãi giảm giá tới 35 triệu đồng cho các phiên bản đang được bán ra tại Việt Nam khiến giá xe thêm phần cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Tháng 4/2024: TMV bán được 4.483 xe Toyota, Innova Cross đạt kỷ lục doanh số

Chủ nhật, 05/05/2024 18:55
Trong tháng 4/2024, Toyota Việt Nam bán ra 4.483 xe các loại, đạt mức tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi suy giảm kéo dài từ cuối năm ngoái. Trong đó, Toyota Innova Cross đạt doanh số ấn tượng 802 xe.

Thị trường ô tô Việt ghi nhận loạt tăng giảm trái chiều

Chủ nhật, 05/05/2024 19:19
Trong khi số lượng xe nhập khẩu sụt giảm một cách nhanh chóng, nhiều thương hiệu xe trong nước cũng điều chỉnh giá bán với những tăng, giảm trái chiều, điều này cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô Việt chưa thực sự ổn định.