
Đầu tiên, về mặt thiết kế, cả Mitsubishi Xpander và Xpander Cross mới đều được làm lại ngoại thất để tạo ra sự khác biệt. Bản tiêu chuẩn giờ đây sở hữu lưới tản nhiệt đơn giản hơn, chỉ còn khe hút gió dạng dọc bên dưới, đèn sương mù LED cải tiến, đèn pha/ban ngày vẫn được giữ nguyên. Xe sử dụng mâm hợp kim 17 inch mới thanh lịch hơn. Đuôi xe cũng được tinh chỉnh nhẹ ở phần cản sau.


Đối với dòng Xpander Cross, ngoại thất được làm mới trông hầm hố hơn. Lưới tản nhiệt mang nhiều dáng dấp của mẫu xe an hem Xforce. Cụm đèn pha giờ đây được làm trông tối màu hơn, cản trước trông cơ bắp, đèn trước LED toàn phần, mâm hợp kim với 2 tông màu, cản sau cũng được làm mới…


Ở bên trong, cả Xpander và Xpander Cross vẫn giữ nguyên giao diện tổng nhưng có thêm một số nâng cấp so với bản cũ tại thị trường Indonesia. Màn hình trung tâm cũng được nâng lên loại 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ cũng được thay bằng màn TFT 8 inch giống Xforce.


Về mặt trang bị, Xpander và Xpander Cross đã được bổ sung thêm bản 6 túi khí – tăng đáng kể từ con số khiêm tốn trước đó là 2. Đáng tiếc là trang bị này chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất và xe vẫn không có các tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS, kể cả phanh khẩn cấp tự động. Dù vậy, việc bổ sung túi khí cũng đã khiến Xpander trở thành mẫu xe gia đình đáng cân nhắc hơn nhiều.
Xe cũng được trang bị camera trước (hỗ trợ camera toàn cảnh 360 độ) cùng tính năng kiểm soát lực kéo khi vào cua (Active Yaw Control hay AYC) có phanh, được lấy từ người anh em Mitsubishi Xforce khiến cho trang bị của xe trở nên đáng giá hơn.

Với bản Xpander Cross 2025 có thêm da tổng hợp bọc ghế, trong khi bản Xpander tiêu chuẩn chỉ có vải nỉ. Bản Xpander Cross sử dụng tông chủ đạo đen, đỏ cá tính ở bên trong.
Về mặt sức mạnh, cả Xpander lẫn Xpander Cross đều giữ nguyên tùy chọn động cơ 1.5L 4 xi lanh, cho xông suất tối đa 105 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm. Xe vẫn có 2 tùy chọn hộp số gồm CVT hoặc sàn 5 cấp kèm dẫn động cầu trước.
Giá của Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xpander Cross tại thị trường Indonesia có giá khởi điểm tương ứng khoảng 424,6 triệu đồng và 531,4 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi thường xuyên là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Tổng kết năm 2024, Xpander giữ vị trí bán chạy thứ 2 toàn thị trường (với 19.498 xe tiêu thụ), bám sát nút với vị trí đầu là VinFast VF 5 (với hơn 32.000 xe giao khách) và bỏ xa mẫu xe đứng thứ 3 là Mitsubishi Xpander với 19.498 xe.
Cùng với sự vươn lên của làn sóng xe điện VinFast và sự cạnh tranh của những đối thủ chạy xăng, dầu sở hữu thiết kế mới, trang bị hấp dẫn, Mitsubishi Xpander đang dần mất đi vị thế của mình.
Hiện, chưa có thông tin nào cho thấy cả 2 bản nâng cấp của Xpander và Xpander Cross 2025 sẽ sớm về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những cải tiến và trang bị mới, nếu được đưa về nước, Xpander sẽ được tiếp thêm sức mạnh đáng kể để cạnh tranh với những mẫu xe ăn khách khác. Tính trong 4 tháng đầu năm 2025, Xpander bán ra 5.363 xe, bao gồm xe nhập khẩu và xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Một số hình ảnh về bản nâng cấp mới của Xpander và Xpander Cross 2025:








Anh Nguyễn