MK: Kiev căng thẳng chờ

MK: Kiev căng thẳng chờ "2600 quân Triều Tiên" tiến vào Kursk, lính đánh thuê Mỹ rút chạy - Nga thắng đậm

Thứ 4, 23/10/2024 06:30
Bên cạnh đó, lực lượng Nga đã gây bất ngờ khi cắm quốc kỳ Triều Tiên bên cạnh quốc kỳ Nga tại mặt trận Donetsk. Theo phóng viên chiến trường Nga, đây là một chiến thuật.

Quân Ukraine căng thẳng chờ 2.600 lính Triều Tiên tiến vào Kursk

Tờ Moskovskij Komsomolets (MK, Nga) ngày 22/10 đưa tin, quân Ukraine tại tỉnh Kursk (Nga) đang căng thẳng chờ đợi sự xuất hiện của lực lượng đặc nhiệm huyền thoại đến từ Triều Tiên.

Trước đó, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) hôm 18/10 tuyên bố họ phát hiện Bình Nhưỡng gần đây đã quyết định đưa 4 lữ đoàn gồm 12.000 binh sĩ - trong đó có cả lực lượng đặc nhiệm - tới hỗ trợ Nga, đánh dấu lần đầu tiên Triều Tiên triển khai lực lượng mặt đất với quy mô lớn.

Khi trả lời phỏng vấn tạp chí The War Zone cùng ngày, Giám đốc tình báo quân đội Ukraine Kyrlo Budanov cho biết thêm rằng, Kiev nắm được thông tin "khoảng 2.600 binh sĩ Triều Tiên sẽ được điều đến tham chiến tại Kursk, bắt đầu từ ngày 1/11".

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, Kiev đã chuyển thông tin tình báo cho NATO về việc lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên sắp tới Kursk.

restmbidxmakephp
Quân Ukraine đang căng thẳng chờ lực lượng Triều Tiên tiến vào Kursk. Ảnh: Korean Herald

MK mô tả lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Triều Tiên khiến đối thủ đặc biệt lo sợ. Có rất nhiều đoạn video trực tuyến ghi lại cảnh đặc nhiệm Triều Tiên trải qua các bài huấn luyện khắc nghiệt, như những đòn đánh bằng rìu và gậy, nhảy qua những chiếc xe đang bốc cháy và bẻ cong các thanh thép.

Tờ báo Nga viết:

"Những chiến binh này được huấn luyện để sử dụng mọi phương tiện có sẵn tiêu diệt kẻ địch, sẵn sàng hy sinh bản thân và chiến đấu bằng dao. Quá trình huấn luyện của họ bao gồm cả việc tăng ngưỡng chịu đau bằng thuốc và các kỹ thuật tâm lý chiến.

Tin tức về sự xuất hiện của lực lượng đặc biệt như vậy đang gây ra những lo ngại nghiêm trọng trong quân đội Ukraine, nhất là khi thỏa thuận gần đây giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un về hợp tác quân sự có thể thay đổi đáng kể cán cân quyền lực trong cuộc xung đột hiện tại."

Song, MK cũng lưu ý rằng đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía Moscow hoặc Bình Nhưỡng về sự xuất hiện của các quân nhân Triều Tiên tại khu vực chiến dịch đặc biệt (SVO).

Trong bối cảnh các tin tức như vậy đang lan truyền, quân đội Nga đã chớp thời cơ giành lại nhiều khu định cư, bao gồm Vetreno, Matveyevka, Zhebolovka và Durovka tại tỉnh Kursk.

Nỗ lực phản công của lực lượng Ukraine tại khu định cư Zeleny Shlyakh (Kursk) đã kết thúc trong thất bại khi 60 binh sĩ và 5 xe bọc thép bị quân đội Nga loại khỏi vòng chiến đấu. Thêm 60 binh sĩ khác của Ukraine thiệt mạng khi cố gắng rút lui khỏi vị trí.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, tổn thất của lực lượng Ukraine tại Kursk đã vượt quá 25.000 người.

Ghi nhận của phóng viên MK tại Kursk cho biết, công ty quân sự tư nhân Forward Observation Group (FOG) đến từ Mỹ - lực lượng lính đánh thuê khét tiếng tại Kursk - đã vội vã sơ tán các chiến binh của họ do tổn thất nặng nề.

Nếu như trước đây các thành viên FOG tích cực thể hiện sự hiện diện trên mạng xã hội với các chiến tích tại Kursk thì giờ đây, họ buộc phải rút lui để bảo toàn phần còn lại của đơn vị. Đây cũng là những lính đánh thuê từng tham chiến ở hai mặt trận khốc liệt nhất thời gian qua, bao gồm Bakhmut và Avdiivka.

Tình hình hiện tại cho thấy, Ukraine đang trong tình thế rất khó khăn: Lực lượng dự bị bị lãng phí, quân đội Nga đang tấn công ác liệt và quân đội Ukraine đang mất dần những vị trí cố thủ cuối cùng ở Donbass.

Lính Nga cắm cờ Triều Tiên ở Donetsk

Giữa bối cảnh thông tin về sự hiện diện của lính Triều Tiên trong cuộc xung đột Nga-Ukraine đang rầm rộ, tờ Gazeta (Nga) ngày 21/10 dẫn thông tin từ phóng viên chiến trường Nga Alexander Kots cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã cắm quốc kỳ Triều Tiên bên cạnh quốc kỳ Nga tại khu vực gần làng Tsukurino, tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine.

"Sự trêu đùa đến từ các binh sĩ thuộc nhóm quân 'Trung tâm'của Nga theo hướng Pokrovsk đã được các kênh truyền hình Ukraine tiếp nhận và phản ánh", ông Kots viết, "Trên đỉnh đồi có các lá cờ của Nga và Triều Tiên. Liên Hợp Quốc nhìn đâu rồi?"

Phóng viên chiến trường Nga lưu ý, đây là một trong những phương pháp "răn đe đối phương" hiệu quả.

bez imeni 24 pic4zoom 1500x1500 70999
Truyền thông Nga đăng tải hình ảnh lực lượng Nga cắm cờ Triều Tiên ở DPR. Ảnh: Gazeta

Phản ứng trước động thái của Nga, ông Andriy Kovalenko - người đứng đầu Trung tâm Chống thông tin sai lệch tại Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine (NSDC) cho rằng đây là một phần trong hoạt động thông tin của Nga, và sắp tới có thể còn nhiều câu chuyện tương tự về "lá cờ Triều Tiên" ở Ukraine, dù chúng có thực sự được kéo lên hay không.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 20/10 cho biết, ông đang vận động các quốc gia phản ứng mạnh mẽ với việc Triều Tiên ngày càng can dự vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Trong bài phát biểu bằng video hàng đêm, ông Zelensky nói có chứng cứ bằng video và hình ảnh vệ tinh đầy đủ để khẳng định Triều Tiên không chỉ vận chuyển trang thiết bị cho Nga mà chuẩn bị triển khai cả binh lính.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 21/10 đã triệu tập đại sứ Nga tại Seoul để phản đối thông tin binh lính Triều Tiên có mặt tại Nga.

Tạp chí Newsweek (Mỹ) dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết, chính phủ và quân đội Hàn Quốc "đang xem xét kế hoạch gửi số lượng nhân sự thích hợp, bao gồm các sĩ quan tình báo chuyên về Triều Tiên và các chuyên gia về chiến thuật của Triều Tiên" tới Ukraine.

Khi có mặt tại Ukraine, các quân nhân Hàn Quốc sẽ tham gia thẩm vấn hoặc phiên dịch nếu binh lính Triều Tiên bị các lực lượng Ukraine bắt giữ. Họ cũng sẽ cung cấp cho Kiev các thông tin về chiến thuật quân sự và hoạt động của Triều Tiên.

Minh Nhật

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất về cơn bão Trà Mi đang hướng thẳng vào nước ta, gây mưa rất to

Thứ 4, 23/10/2024 09:47
Theo dự báo, bão Trà Mi sẽ đi vào biển Đông trong ngày mai và trở thành cơn bão số 6, cường độ có khả năng mạnh thêm.

Bắt khẩn cấp Đỗ Tuấn Dũng

Thứ 4, 23/10/2024 09:13
Cơ quan CSĐT - Công an quận Hải An (TP Hải Phòng) đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Đỗ Tuấn Dũng giả danh công an.

Tỉnh có siêu cảng lớn nhất Việt Nam lại sắp có thêm cảng đẳng cấp quốc tế, đón du thuyền, thủy phi cơ

Thứ 4, 23/10/2024 08:46
Đây được xác định là công trình mang tính biểu tượng, đẳng cấp quốc tế và mỹ quan, phù hợp với quy mô của dự án là một cảng đích, không phải cảng ghé.

Phản ứng của Lưu Hương Giang khi vụ việc Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha đã có phán quyết

Thứ 4, 23/10/2024 07:13
Trong khi Hồ Hoài Anh vẫn giữ thái độ "im hơi lặng tiếng" thì Lưu Hương Giang có động thái gây chú ý.

MK: Kiev căng thẳng chờ "2600 quân Triều Tiên" tiến vào Kursk, lính đánh thuê Mỹ rút chạy - Nga thắng đậm

Thứ 4, 23/10/2024 06:30
Bên cạnh đó, lực lượng Nga đã gây bất ngờ khi cắm quốc kỳ Triều Tiên bên cạnh quốc kỳ Nga tại mặt trận Donetsk. Theo phóng viên chiến trường Nga, đây là một chiến thuật.
     
Nổi bật trong ngày

Làm thế nào để Việt Nam xây dựng 'thần tốc' 1.541km đường sắt tốc độ cao 67,3 tỷ đô trong 8 năm?

Thứ 3, 22/10/2024 13:42
Báo cáo của Bộ GTVT cho biết Việt Nam phấn đấu khởi công tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong năm 2027, hoàn thành toàn tuyến năm 2035.

Phản ứng của Lưu Hương Giang khi vụ việc Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha đã có phán quyết

Thứ 4, 23/10/2024 07:13
Trong khi Hồ Hoài Anh vẫn giữ thái độ "im hơi lặng tiếng" thì Lưu Hương Giang có động thái gây chú ý.

Lotus Chat TFT Tournament: Sân chơi hấp dẫn dành cho game thủ Đấu Trường Chân lý

Thứ 3, 22/10/2024 16:32
Từ ngày 21/10 đến 26/10, giải đấu “Lotus Chat TFT Tournament” chính thức mở cửa đăng ký cho tất cả game thủ của cộng đồng ĐTCL Việt.

Khi các bệnh nhân ung thư định nghĩa về “chữ K” trong cuộc đời mình: Có câu chuyện nghe xong chỉ muốn khóc!

Thứ 3, 22/10/2024 22:58
Khi nhắc đến ung thư, mọi người thường mường tượng về những chuỗi ngày dài mệt mỏi. Nhưng với “Happy K”, lần đầu tiên chúng ta được nghe về một lăng kính khác của các “chiến binh”, của gia đình và những người đồng hành cùng họ.

Thảm đỏ hot nhất hôm nay: Phương Oanh lộ nhan sắc thật, cặp đôi Đảo Thiên Đường tình tứ sau ồn ào "bùng binh tình ái"

Thứ 3, 22/10/2024 16:33
Phương Oanh, Quỳnh Nga, dàn cast Đảo Thiên Đường cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã cùng đổ bộ thảm đỏ Bước Nhảy Hoàn Vũ 2024.
xe.nguoiduatin.vn