Ngày 28/9, Mazda EZ-6 chính thức mở bán trước tại thị trường Trung Quốc cho cả hai phiên bản điện hoàn toàn và EREV (xe điện có khả năng mở rộng phạm vi hoạt động). Mẫu xe này được đồng phát triển bởi Mazda và đối tác liên doanh Changan. Giá bán cụ thể chưa được công bố, chỉ được ước tính trong khoảng 160.000 - 200.000 nhân dân tệ (tương đương từ 561 - 702 triệu đồng).
Mazda EZ-6 được coi như là dòng xe kế nhiệm Mazda6 sắp bị khai tử. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 mm, nhỉnh hơn so với Mazda6 hiện tại (4.865 x 1.840 x 1.450 mm).
Xe có thiết kế mang hơi hướng thể thao với trần xe vuốt dốc kiểu fastback và cánh gió liền cốp mở chủ động. Đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt giả có thiết kế kiểu 3D, đi kèm dải đèn LED phát sáng ở quanh viền.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của Mazda và cụm đèn pha chia đôi, trong đó đèn chính được ẩn dưới đèn chạy ban ngày. Mazda gọi cụm đèn LED này là "Đôi cánh ánh sáng", và logo Mazda cũng có khả năng phát sáng.
Nhìn từ bên cạnh, chiếc xe có dáng thể thao với kiểu dáng coupe. Phần đuôi xe kết thúc với một cánh lướt gió cố định, nhưng thực tế, đây là trang bị có thể tự động mở khi tốc độ trên 90 km/h. Cụm đèn hậu tương tự với một số mẫu xe Mazda khác, và xe cũng có đèn phanh kéo dài.
Mazda EZ-6 có nội thất khá giống với Deepal SL03, được trang bị bảng điều khiển và màn hình thông tin giải trí 14.6 inch. Ngoài ra, xe có màn hình hiển thị thực tế ảo tăng cường 50 inch. Hệ thống điều khiển buồng lái của xe được vận hành bởi chipset Qualcomm Snapdragon 8155.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh Sony cao cấp thay vì dàn loa Bose như các mẫu Mazda thông thường. Bên cạnh đó, mẫu sedan này cũng có cả đèn viền nội thất.
Mazda EZ-6 được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện hóa hàng đầu của Changan Automobile. Mẫu sedan thuần điện này được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Level 2.5, chip Qualcomm SA8155P 7nm, 4 camera toàn cảnh độ phân giải cao và 12 radar siêu âm hiệu suất cao. Nhờ những trang bị này mà người dùng có thể thao tác đỗ xe tự động, đỗ xe từ xa, đỗ xe thông minh từ xa và đỗ xe theo dấu vết.
Phiên bản thuần điện của Mazda EZ-6 được trang bị động cơ điện MSED04 190 kW đặt ở trục sau với hai lựa chọn pin 56.1 kWh hoặc 68.8 kWh, cho phạm vi di chuyển lần lượt là 480 km hoặc 600 km. Pin là loại lithium iron phosphate và có thể sạc từ 30% đến 80% dung lượng trong 15 phút.
Trong khi đó, Mazda EZ-6 bản EREV sẽ được trang bị động cơ JL473QJ 1.5 lít với công suất tối đa 70 kW. Tuy nhiên, công suất đến bánh xe là từ động cơ điện 160 kW. Tùy thuộc vào dung lượng pin, phạm vi hoạt động thuần điện của xe sẽ là 130 km hoặc 200 km và phạm vi tổng là 1.301 km. Phiên bản EREV có thể sạc từ 30% đến 80% trong 20 phút.
Thành Đô