Morgan Plus 8 GTR “trình làng”, mạnh nhất trong lịch sử hãng xe thủ công Anh từ trước tới nay

Morgan Plus 8 GTR “trình làng”, mạnh nhất trong lịch sử hãng xe thủ công Anh từ trước tới nay

Thứ 2, 13/12/2021 10:00
Dù Plus 8 GTR được coi là mẫu xe mạnh nhất của Morgan nhưng so với các dòng xe thể thao khác trên thị trường, nó có công suất khá khiêm tốn là 375 mã lực.

Sau khi hé lộ bằng một bản phác thảo hồi tháng 2, hãng xe thủ công Anh Quốc Morgan đã chính thức ra mắt dòng Plus 8 GTR. Chiếc đầu tiên trong số 9 chiếc dự định đưọc hãng sản xuất mang phong cách hoài cổ và được sơn màu bóng Yas Marina Blue, kèm theo động cơ V8 hút khí tự nhiên N61 của BMW vốn đã bị hãng loại khỏi dòng sản phẩm nhiều năm trước.

8 5

 

Cụ thể, đó là động cơ N62B48 với dung tích 4.8l của mẫu X5 4.8i / 4.8iS. Ở mẫu xe mới này, động cơ tạo ra công suất 375 mã lực, nhiều hơn khoảng 13 mã lực so với X5 4.8iS, và mạnh hơn một chút so với cấu hình được cài đặt trong các mẫu 550i/650i/750i từ giữa thập niên 2000.

7 12

 

Bề mặt của xe là một sự liên tưởng đến mẫu xe đua Plus 8 “Big Blue” của những năm 90, và bản thân mẫu xe được tạo nên sau khi Morgan phát hiện ra một vài khung gầm còn sót lại vài năm trước. Một số xe sẽ được hoàn thành vào cuối tháng trong khi chiếc cuối cùng sẽ được chuyển đến cho người chủ hợp pháp của nó vào quý đầu năm sau.

6 25

 

Morgan cho biết mỗi khách hàng đều có cơ hội làm việc cùng với nhóm thiết kế của công ty để tạo ra một chiếc xe theo yêu cầu. Năm chiếc đã được bán cho các thị trường xuất khẩu, và bốn chiếc còn lại thì đang ở Anh. Người mua có thể lựa chọn hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động và lựa chọn giữa tay lái bên trái và bên phải.

5 42
 

Điều chỉnh động cơ được sửa lại và hệ thống ống xả kép giống đại bác không chỉ nâng cao công suất mà còn cả phản ứng của bướm ga so với mẫu Plus 8. Ngoài ra xe còn có những đặc điểm mang tính hoài niệm, với mâm khóa trung tâm có thiết kế năm chấu giống như những chiếc xe Plus 8 từ những năm 90, và vòm bánh cao vốn đã biến mất trong nhiều thập kỷ.

4 66
 
3 84
 
2 90
 
1 91
 

Phong Thanh

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Mui trần "không tuổi" Morgan Plus 4 giá cả tỷ cho giới nhà giàu Việt

Thứ 7, 09/06/2018 11:30
Morgan Plus 4 mui trần đời mới được nhập tư nhân về Việt Nam giữ nguyên phom dáng hoài cổ gần 7 thập kỷ, lắp ráp thủ công nhưng được "dát" hệ truyền động hiện đại.
Cùng chuyên mục

CEO Xiaomi đối diện với nhiều áp lực tâm lý sau vụ tai nạn của SU7

Chủ nhật, 11/05/2025 20:37
Ngày 10/5, Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã có một bài đăng thẳng thắn trên Weibo, chia sẻ về giai đoạn đầy thách thức nhất kể từ khi công ty thành lập, liên quan đến nhiều lùm xùm liên quan chiếc xe chủ lực của hãng, đặc biệt là vụ tai nạn gây chết người hồi tháng 3.

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

KIA điều chỉnh danh mục sản phẩm tại Việt Nam, Soluto cắt bớt phiên bản cao cấp nhất

Thứ 6, 09/05/2025 16:37
KIA Việt Nam đã âm thầm cắt giảm một phiên bản đối với mẫu sedan hạng B Soluto. Phiên bản cao cấp nhất AT Luxury đã bị cắt bớt, chỉ còn 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe được cung cấ tới khách hàng.

Yamaha Việt Nam công bố hoàn tiền cho khách mua xe bị đóng lại số máy động cơ

Thứ 6, 09/05/2025 10:43
Yamaha Việt Nam vừa chính thức công bố 2 phương án khắc phục cho những khách hàng có xe bị đóng lại số máy. Theo đó, nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng xe của hãng, Yamaha sẽ đổi cho khách hàng một chiếc xe mới hoàn toàn.

Kia công bố phiên bản nâng cấp của Sportage 2026

Thứ 5, 08/05/2025 18:04
Kia đã giới thiệu mẫu Sportage facelift tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái và mới đây đã công bố mẫu xe 2026 với mức giá khởi điểm từ 28.690 USD (chưa bao gồm thuế phí). Mức giá mới đắt hơn phiên bản cũ 1.300 USD nhưng bù lại, phiên bản mới lại nhận được những nâng cấp đáng kể ở bên trong lẫn bên ngoài.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.