Sự kết hợp giữa Mercedes-Benz và các công ty Trung Quốc đang tạo nên những điểm nhấn thú vị cho mẫu CLA thế hệ thứ ba sắp ra mắt. Động cơ tăng áp 2.0L, bốn xi-lanh của xe sẽ được sản xuất bởi Horse Powertrain Limited, một liên doanh giữa Renault và Geely. Mercedes-Benz đã đóng góp chuyên môn kỹ thuật của mình vào quá trình phát triển động cơ này. Dự kiến, động cơ này sẽ sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm.
Quá trình sản xuất động cơ sẽ diễn ra tại Trung Quốc, sau đó được vận chuyển đến Đức để lắp đặt bộ chuyển đổi xúc tác, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của châu Âu.
Việc sản xuất xuyên lục địa này phản ánh xu hướng toàn cầu hóa ngày càng tăng trong ngành công nghiệp ô tô. Sự hợp tác này không phải là điều bất ngờ khi CEO của Geely, ông Li Shufu, sở hữu 10% cổ phần của Mercedes-Benz. Hai công ty cũng đang hợp tác sản xuất xe điện Smart. Trước đó, các mẫu CLA 180d thế hệ thứ nhất và thứ hai cũng đã sử dụng động cơ diesel được phát triển cùng Renault và Nissan.
Theo CarNewsChina, động cơ bốn xi-lanh này có thể được kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt, tích hợp motor khởi động trực tiếp vào hộp số, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và hiệu quả hơn.
Không chỉ động cơ, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của CLA mới cũng được phát triển bởi startup Momenta (Trung Quốc). Mercedes-Benz đã đầu tư vào Momenta từ năm 2017, cùng với các nhà đầu tư khác như GM, SAIC và Yunfeng Capital của tỷ phú Jack Ma. Hệ thống của Momenta không phụ thuộc vào bản đồ độ nét cao và hỗ trợ lái xe trong môi trường đô thị.
Bên cạnh phiên bản động cơ đốt trong hiệu quả, CLA mới cũng sẽ có nhiều phiên bản chạy điện hoàn toàn được xây dựng trên kiến trúc điện 800-volt. Một phiên bản hiệu suất cao mang thương hiệu AMG cũng đang được phát triển. Sự kết hợp giữa công nghệ Đức và Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang đến một mẫu xe CLA thế hệ mới ấn tượng.
Tun Lam