Một ngành lần đầu tiên được tuyển sinh tại Đại học Y Hà Nội, chỉ duy nhất 60 suất: Học phí cực kỳ có lợi, cơ hội việc làm lương cao thì không thiếu

Thứ 3, 02/07/2024 11:59
Trước xu hướng hiện nay, trường Đại học Y Hà Nội cũng đã bắt đầu tuyển sinh ngành này từ năm 2024.

Ngành học mới tại trường Đại học Y Hà Nội, mức học phí cực hấp dẫn

Đầu tháng 6 vừa qua, trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2024, với việc mở thêm ba ngành học mới: Kỹ thuật phục hình răng, Hộ sinh và Tâm lý học. Trong đó, ngành Tâm lý học sẽ tuyển 60 sinh viên, chia đều cho ba khối thi B, C và D01, mỗi khối 20 sinh viên.

Trường Đại học Y Hà Nội áp dụng bốn phương thức xét tuyển: tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét tuyển dựa trên điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024; xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024; và xét tuyển kết hợp điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện sơ tuyển). Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường trong năm nay là 1.720 sinh viên.

Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành sẽ được công bố sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng cho các ngành sức khỏe. Dự kiến, học phí của trường sẽ dao động từ 15 triệu đồng đến 55,2 triệu đồng mỗi năm, tùy theo ngành học.

Một ngành lần đầu tiên được tuyển sinh tại Đại học Y Hà Nội, chỉ duy nhất 60 suất: Học phí cực kỳ có lợi, cơ hội việc làm lương cao thì không thiếu- Ảnh 1.

Trường Đại học Y Hà Nội công bố đề án tuyển sinh năm 2024 với việc mở thêm ba ngành học mới: Kỹ thuật phục hình răng, Hộ sinh và Tâm lý học.

Ngoài Đại học Y Hà Nội, nhiều cơ sở đào tạo ngành Tâm lý học cũng đang hoạt động, như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường ĐH Mở TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM.

"Tâm lý học là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất trong số các ngành khoa học xã hội nhân văn tại trường do số lượng thí sinh nộp hồ sơ rất đông", thạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó trưởng bộ môn xã hội học Trường ĐH Mở TP.HCM thông tin. năm 2023, điểm chuẩn ngành tâm lý học của trường ở phương thức xét học bạ là 26,75 điểm, ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT là 24,5 điểm.

Sinh viên theo học ngành Tâm lý học tại các trường này sẽ được đào tạo các kiến thức cơ bản về tâm lý tư vấn, tâm lý học đường, tâm lý xã hội, tâm lý học quản trị kinh doanh, tâm lý học quản lý, và tâm lý học lao động. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có kiến thức khoa học và kỹ năng thực tiễn, áp dụng chuyên môn vào nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp, cùng kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tốt, cũng như thái độ thận trọng, tận tâm và trách nhiệm trong công việc.

Ngành Tâm lý học học gì? Thu nhập sau khi ra trường thế nào?

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về các hiện tượng tâm lý, bao gồm tâm trí và hành vi, cũng như các khía cạnh của ý thức, vô thức và tư duy.

Được xếp vào lĩnh vực khoa học xã hội, Tâm lý học nghiên cứu về các cá nhân và nhóm người bằng cách thiết lập các nguyên tắc chung và phân tích các trường hợp cụ thể.

Với sự quan tâm ngày càng tăng của xã hội đối với đời sống tinh thần, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tâm lý học trở nên phong phú và đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể theo đuổi nhiều con đường sự nghiệp khác nhau như: giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm hoặc viện nghiên cứu; làm chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh và truyền hình; hoặc làm chuyên viên trị liệu tâm lý tại các bệnh viện.

Sau khi tốt nghiệp ngành Tâm lý học, bạn có thể đảm nhận các vị trí như:

- Chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh và truyền hình

- Chuyên viên trị liệu tâm lý tại các bệnh viện

- Chuyên viên phụ trách các bộ phận nhân sự, quảng cáo – marketing, quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp

- Giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm và viện nghiên cứu…

Một ngành lần đầu tiên được tuyển sinh tại Đại học Y Hà Nội, chỉ duy nhất 60 suất: Học phí cực kỳ có lợi, cơ hội việc làm lương cao thì không thiếu- Ảnh 2.

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về các hiện tượng tâm lý, bao gồm tâm trí và hành vi, cũng như các khía cạnh của ý thức, vô thức và tư duy.

Đặc biệt, những người có khả năng diễn đạt tốt có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành chuyên gia dạy kỹ năng mềm hoặc diễn giả nổi tiếng với mức thu nhập khả quan.

Để tham khảo, thu nhập của các bác sĩ tâm lý tại Mỹ ở mức rất cao, khoảng 216.090 USD/năm. Công việc của các bác sĩ tâm lý là nghiên cứu và trị liệu các vấn đề về tâm lý, tinh thần của bệnh nhân. Để đạt được vị trí này, sinh viên cần ít nhất 8 năm nghiên cứu và được đào tạo chuyên sâu sau đại học và hoàn thành 4 năm nội trú đạt chuẩn của quốc gia này.

Còn mức lương của nhà tâm lý học lâm sàng dao động từ 81.160 USD đến 92.130 USD một năm. Để trở thành nhà tâm lý học lâm sàng, bạn cần có bằng tiến sĩ về tâm lý học. Bên cạnh đó, họ cũng cần chứng chỉ hành nghề tại tiểu bang và hoàn thành 1 đến 2 năm nội trú để có thể làm việc. Công việc của họ là đánh giá, chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các vấn đề xảy ra về tâm lý, tinh thần của bệnh nhân. Nhà tâm lý học lâm sàng có thể làm việc tại các bệnh viện, phòng khám sức khỏe tâm thần, các phòng khám tư…

Theo tổng hợp của trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM, tại Việt Nam, mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học có thể tham khảo bảng sau:

Một ngành lần đầu tiên được tuyển sinh tại Đại học Y Hà Nội, chỉ duy nhất 60 suất: Học phí cực kỳ có lợi, cơ hội việc làm lương cao thì không thiếu- Ảnh 3.

(Tổng hợp)

Phương Thùy

Cùng chuyên mục

Nam nghệ sĩ múa hiếm hoi được phong tặng NSND, từng giữ chức vụ to, con gái làm rạng danh gia đình

Thứ 5, 04/07/2024 13:25
Dù là NSND nhưng phải đến khi con gái út gia nhập showbiz và trở thành cái tên được nhiều người biết đến, công chúng mới biết đến ông – NSND Ngô Đặng Cường.

Tàu Nga cháy kinh hoàng sát sườn NATO: Ukraine mở họp báo, hé lộ tình tiết rúng động về "nội gián" từ Nga

Thứ 5, 04/07/2024 13:24
Theo Reuters, Ukraine được cho là đã phát động cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào tàu chiến Nga ở khu vực ít ai ngờ tới.

2 mẹ con đang ăn lẩu thấy người bán vé số tiến lại gần, câu hỏi tiếp theo khiến ông lão sững lại

Thứ 5, 04/07/2024 13:22
Hoàn cảnh của mẹ con Nguyệt rất khó khăn. Cô nói, nếu khá giả, có lẽ cô đã mua ủng hộ cụ ông bán vé số 10 tờ.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền kể chuyện muốn gặp nhưng Thẩm Thúy Hằng nhất quyết không chịu

Thứ 5, 04/07/2024 13:20
"Lần nào tôi gọi, chị Thẩm Thúy Hằng cũng bảo: Thôi em ơi, mình nói chuyện qua điện thoại được rồi" – nghệ sĩ Mộng Tuyền chia sẻ.

Một đại lý bán xe bị tố vì lắp đặt camera giấu kính trong nhà vệ sinh

Thứ 5, 04/07/2024 13:20
Cảnh sát Mỹ đang điều tra một đại lý bán xe vì phát hiện một camera giấu kín trong nhà vệ sinh, được cho là có liên quan đến một vụ tự tử.
     
Nổi bật trong ngày

Giá "giảm đơn, giảm kép", chiếc ô tô này xuống mức rẻ nhất phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam

Thứ 4, 03/07/2024 06:51
Ngoài việc được giảm giá chính hãng, chiếc xe này còn nhận được những ưu đãi riêng từ đại lý.

Nam NSƯT tuổi U50 không kết hôn, sống trong biệt thự như cung điện, chăm làm từ thiện, hướng Phật

Thứ 4, 03/07/2024 07:15
Ở tuổi U50, Đại Nghĩa là MC nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt. Anh sống độc thân, không kết hôn.

Chuỗi buffet hải sản nổi tiếng ở Hà Nội lên tiếng về thông tin "đuổi khách" khi khách phản ánh cua có mùi

Thứ 4, 03/07/2024 09:32
Tối ngày 2/7, trang facebook chuỗi buffet hải sản Cửu Vân Long đã đăng tải bài viết mới nhất trình bày về việc thực khách phản ánh cua có mùi tại cơ sở Trần Phú, đồng thời lên tiếng xin lỗi vì cách giải quyết của quản lý nhà hàng.

iPhone 15 Pro Max và bộ đôi Samsung đồng loạt 'chạm đáy', giảm mạnh nhất đến 13 triệu đồng

Thứ 4, 03/07/2024 10:55
Đây được cho là động thái để dọn kho, chuẩn bị cho dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

Gọi xe ôm thấy tài xế có mùi lạ nhưng vẫn đi, ngồi lên xe chưa được 1 phút người đàn ông đã phải trả giá

Thứ 4, 03/07/2024 11:51
Người đàn ông đã dùng điện thoại ghi lại toàn bộ hành trình của mình và khiến người xem không khỏi thót tim.
xe.nguoiduatin.vn