Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì quá già, giờ là siêu sao đóng toàn bom tấn nghìn tỷ

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì quá già, giờ là siêu sao đóng toàn bom tấn nghìn tỷ

Chủ nhật, 29/09/2024 23:29
Nổi tiếng sau 15 năm vô danh, nữ diễn viên đang là cái tên hot nhất giới giải trí.

Năm 2022, Trương Tiểu Phỉ được ví là ngôi sao "ngang trời xuất thế" khi đột ngột trở nên nổi tiếng sau thành công của phim điện ảnh Xin Chào Lý Hoán Anh. Trước đó, cô gần như vô danh với công chúng, nhưng chỉ bằng một tác phẩm, Trương Tiểu Phỉ đã lập vô số kỷ lục. 

Trương Tiểu Phỉ sinh năm 1986 tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Cô là bạn cùng phòng với Dương Mịch, Viên San San và Tiêu Tuấn Diễm tại Học viện Điện ảnh Bắc kinh. Nữ diễn viên tốt nghiệp năm 2009. Tuy nhiên, trong khi các bạn cùng phòng có sự nghiệp suôn sẻ, Viên San San tìm được ông chủ Vu Chính lăng xê hết mình, Dương Mịch nhanh chóng trở thành ngôi sao 8X hot nhất Trung Quốc thì Trương Tiểu Phỉ vẫn mãi phận vô danh.

truong tieu phi2
Trương Tiểu Phỉ hiện tại là ảnh hậu thực lực, có tài có sắc được săn đón tại giới giải trí Hoa ngữ

 

Thực tế, theo Baidu, Trương Tiểu Phỉ đi đóng phim từ sớm. Năm 2008, cô đóng chính trong phim truyền hình Miếng bánh mì lớn của Shakespeare. Nhưng sự nghiệp của Trương Tiểu Phỉ vẫn lận đận. Trong nhiều năm liền, cô không đóng phim cầm chừng, mỗi năm một hai dự án nhỏ. Nữ diễn viên chia sẻ cô bị từ chối nhiều lần, số lần thất bại lên tới 200 đoàn phim trong suốt nhiều năm. Trương Tiểu Phỉ chán nản tới mức quyết định chuyển sang làm công việc hậu trường như viết kịch bản, chuẩn bị đạo cụ, dàn dựng sân khấu và học thêm văn bằng cao hơn. 

Trương Tiểu Phỉ nhớ lại quãng thời gian khó khăn từng không có việc làm, không có tiền và thường xuyên nhịn ăn vì kinh tế thiếu hụt. Thậm chí, trong thời gian dài nữ diễn viên không có bữa ăn đàng hoàng. Khi đó, miễn là có thể nuôi sống bản thân thì việc gì nữ diễn viên cũng nhận, bất kể là bản thân có làm nổi hay không.

truong tieu phi6
Với tính cách hiền lành, Trương Tiểu Phỉ không giỏi bon chen nên chịu thiệt trong công việc, sự nghiệp thăng tiến chậm.

 

Theo Sina, thực tế, đây là hiện trạng của nhiều diễn viên vô danh không có công ty mạnh phía sau giúp đỡ. Bên cạnh đó, nhiều người đánh giá Trương Tiểu Phỉ không có nhan sắc lộng lẫy rực rỡ thanh xuân, nhìn một lần là ấn tượng ngay như các minh tinh khác. Thậm chí, còn có người chê nữ diễn viên có gương mặt già dặn, gò má cao. Đây chính là điểm yếu ngoại hình làm hạn chế khả năng nhận vai của Trương Tiểu Phỉ. Trong khi đó, cô đỗ tốt nghiệp loại xuất sắc, là thủ khoa của khóa 2009.

Cơ hội đến với Trương Tiểu Phỉ khi người bạn thân Giả Linh quyết định sản xuất bộ phim Xin Chào Lý Hoán Anh để tưởng nhớ người mẹ đã mất. Vai nữ chính được giao cho Trương Tiểu Phỉ và cô đã thành công nắm bắt cơ hội này. Diễn xuất tự nhiên, khả năng lay động cảm xúc của khán giả khiến cái tên Trương Tiểu Phỉ tỏa sáng, một đêm thành sao được khán giả khắp Trung Quốc biết tới. Bộ phim bùng nổ về danh tiếng, thu về 5,4 tỷ NDT, là tác phẩm có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, Trương Tiểu Phỉ còn được gọi với biệt danh “người mẹ quốc dân” nhờ vai diễn quá ấn tượng.

truong tieu phi12
Vai diễn Lý Hoán Anh giúp Trương Tiểu Phỉ đổi đời

 

Thành công của Xin Chào Lý Hoán Anh giúp Trương Tiểu Phỉ đổi đời. Cô chiến thắng giải thưởng Nữ chính xuất sắc (Ảnh hậu) Kim Kê ngay trong lần đầu tiên được đề cử. Bên cạnh đó, Trương Tiểu Phỉ còn nhận được vô số kịch bản chất lượng. Từ ngôi sao vô danh, cô được săn đón trong mọi sự kiện. Từ nữ diễn viên bị chê có phần kém sắc thô, Trương Tiểu Phỉ được chăm chút ngày càng phong cách, sang trọng, kiều diễm hơn. 

Không những vậy, thành công nối tiếp nhau, các dự án có sự góp mặt của Trương Tiểu Phỉ như Giải Cứu Nghi Phạm, Cay Nóng Hôi Hổi (Yolo) liên tiếp có doanh thu cao. Bộ phim truyền hình đầu tiên do cô đóng chính là Chuyện Tốt Thành Đôi cũng đạt mức rating khả quan. Hiện tại, Trương Tiểu Phỉ là ngôi sao lứa 85 đầu tiên đạt tổng doanh thu 10 tỷ NDT. 

truong tieu phi14
Trương Tiểu Phỉ giờ đây đóng phim nào cũng hot

 

Đi chậm nhưng đến trước, hiện tại, bạn cùng phòng Dương Mịch còn phải gặp gỡ Trương Tiểu Phỉ để nhờ cô giúp đỡ nhằm tham gia vào các dự án điện ảnh chất lượng. Theo Sohu, giờ đây Trương Tiểu Phỉ vừa có sắc vừa có tài, là cái tên được các đạo diễn ưa chuộng sử dụng. Để trở thành gương mặt điện ảnh ăn khách rất khó, Trương Tiểu Phỉ đã mài dũa khả năng diễn xuất của bản thân suốt 15 năm để chờ ngày tỏa sáng.



Chiêu Dương











Sao nữ "đẹp nhất Tây Du Ký" U75 vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, trẻ khỏe bất ngờ: Bí quyết nằm ở 1 môn thể thao

Thứ 6, 27/09/2024 19:06
Dù ăn vận đơn giản nhưng "nữ vương Tây Du Ký" vẫn được khen vì vẻ ngoài đoan trang, phong thái tự nhiên và vóc dáng đáng ngưỡng mộ ở tuổi 72.
Cùng chuyên mục

Bà Nguyễn Phương Hằng nói sẽ không bao giờ tổ chức một cuộc livestream nào nữa, hé lộ lý do

Thứ 2, 30/09/2024 00:37
Trong những ngày mở cửa miễn phí sắp tới, bà Hằng hứa sẽ cháy hết mình với mọi người.

Hàng thủ tệ hại, Bruno dính thẻ đỏ "vô duyên", Man Utd thua thảm Tottenham ngay trên sân nhà

Thứ 2, 30/09/2024 00:36
Trong ngày hàng thủ chơi dở, hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, lại thêm Bruno dính thẻ đỏ "vô duyên", Man Utd đã phải nhận thất bại muối mặt trước Tottenham.

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì quá già, giờ là siêu sao đóng toàn bom tấn nghìn tỷ

Chủ nhật, 29/09/2024 23:29
Nổi tiếng sau 15 năm vô danh, nữ diễn viên đang là cái tên hot nhất giới giải trí.

Công an phát hiện bí mật trong người thanh niên đang đi “dạo phố cho mát” 

Chủ nhật, 29/09/2024 23:23
Nam thanh niên trẻ luôn miệng trình bày đi “dạo phố cho mát” và có đội mũ bảo hiểm nhưng công an đã phát hiện một gói màu trắng trong túi quần người này.

Cao tốc 10.000 tỷ đồng nối đến điểm du lịch nổi tiếng, xây cầu kỷ lục vượt hồ nước lớn top đầu Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 23:16
Điều ấn tượng trên tuyến cao tốc trị giá 10.000 tỷ đồng này là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất cả nước, bắc qua hồ nước lớn top đầu Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Huyện Mù Cang Chải nói gì về hình ảnh học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối?

Thứ 7, 28/09/2024 08:04
Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Yên Bái về phóng sự phản ánh việc học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối.

VKE kết thúc hành trình CKTG 2024 đầy thê thảm từ hai nguyên nhân "chí mạng"

Thứ 7, 28/09/2024 21:28
VKE đã kết thúc hành trình CKTG 2024 theo cách không ai mong muốn nhất.

Ông Biden giáng đòn sốc lên ô tô Trung Quốc: Người "chịu trận" là tỷ phú giàu thứ hai thế giới của Mỹ?

Chủ nhật, 29/09/2024 11:23
Bộ Thương mại Mỹ đề xuất cấm nhập khẩu và bán ô tô sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc để kết nối với internet. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực đối với các mẫu xe mới từ năm 2027.

Vết nhơ của Baifern Pimchanok

Thứ 7, 28/09/2024 09:10
Điều gì đã khiến Baifern Pimchanok tự huỷ hoại hình tượng của chính mình?

Bắt giữ Ngô Thị Huế

Thứ 7, 28/09/2024 21:32
Ngô Thị Huế là đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
xe.nguoiduatin.vn