Nam bác sĩ trẻ bán xe sang 3 tỷ để ủng hộ đồng bào vùng lũ và quan niệm

Nam bác sĩ trẻ bán xe sang 3 tỷ để ủng hộ đồng bào vùng lũ và quan niệm "có nên để lại tài sản cho con hay không?"

Chủ nhật, 22/09/2024 23:13
Câu chuyện về bác sĩ Trần Ngọc Trung (32 tuổi, TP.HCM) đã khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Những trận lũ lịch sử, sạt lở kinh hoàng liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn vừa qua đã mang đến vô vàn đau thương chẳng cách nào bù đắp cho người dân Việt Nam. Nhưng cũng từ trong những đau thương ấy, câu chuyện về những tấm lòng, về hai chữ “đồng bào” lại càng vang lên một cách thiết tha, xoa dịu phần nào vết thật sâu trên mảnh đất cơn bão đi qua.

Đằng sau số tiền hàng ngàn tỷ đồng được quyên góp gửi về cho bà con vùng lũ, cũng là hàng ngàn câu chuyện đủ hỷ nộ ái ố được viết nên. Trong đó, câu chuyện của bác sĩ Trần Ngọc Trung (32 tuổi) - một người đã sẵn lòng rao bán chiếc xe Porsche Macan mà mình đã mua tặng vợ với giá 3 tỷ đồng với mong muốn giúp đỡ đồng bào trong thời khắc khó khăn cũng thu hút được sự chú ý của nhiều người.

"Mình hỏi vợ có muốn làm vậy không thì vợ mình cũng đồng ý"

May mắn gặp mặt trực tiếp bác sĩ Trần Ngọc Trung, được biết, anh hiện đang công tác tại Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Quận 2, TP.HCM). Tính cả thời gian học và theo nghề đến nay của anh cũng đã gần 10 năm.

Nói về việc bán đi một trong số những tài sản gần như lớn nhất và đặc biệt cũng là món quà anh mua tặng vợ khoảng 1 năm trước, bác sĩ Trung cho biết, đây là quyết định rất tự nhiên bắt nguồn từ suy nghĩ thoáng lên trong đầu:

“Mình hỏi vợ có muốn làm vậy không thì vợ mình cũng đồng ý luôn. Thật lòng mình cũng không nghĩ câu chuyện được nhiều người biết đến như vậy.”

img17268017032791726803555918
Bác sĩ Trần Ngọc Trung

Bên cạnh tấm lòng xót xa đối với người dân vùng lũ, có lẽ càng gây ấn tượng mạnh hơn với anh Trung - một người đã làm cha - chính là hình ảnh của những em nhỏ, dù may mắn được cứu sống nhưng lại mất đi hoàn toàn hơi ấm mẹ cha. Chỉ sau một đêm, thương tích của các em chẳng những ở trên cơ thể nhỏ bé non nớt ấy, mà còn là vết thương sâu vĩnh viễn không thể vơi đi trong lòng.

“Mình thấy rất nhiều em bé được cứu sống nhưng bố mẹ em ấy không còn nữa. Dù đang bị thương nhưng em ấy bảo chỉ mong gọi điện thấy bố thôi. Đó là hình ảnh rất đau lòng và để lại trong mình rất nhiều suy nghĩ.”

Cùng với đó, để đi đến quyết định bán chiếc xe Porsche Macan, bác sĩ Trung cũng cho biết nguyên nhân khác là bởi việc bỗng nhiên huy động số tiền lớn là điều khó khăn với bất cứ ai. Chiếc xe của anh có thể sẽ bán được giá cao hơn nhưng để bán trong thời gian ngắn thì giá 3 tỷ đồng là điều hợp lý.

img17268016853291726803535591
Chiếc xe anh mua tặng vợ khoảng 1 năm trước

“Khi có quyết định bán xe thì mình coi số tiền đó không phải của mình mà là của những người đang cần giúp đỡ. Nên kể cả mình có khó khăn, cần tiền chi trả ốm đau thì mình cũng không dùng mà gửi toàn bộ vào tài khoản ủng hộ cho bà con.

Ngoài ra mình cũng muốn góp thêm sức, muốn đi đến tận nơi xây dựng trường học hay làm những con đường đi đến trường cho các em.”

3 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ, anh Trung vẫn cho rằng, tất cả “chưa thấm vào đâu so với những gì dân mình phải chịu đựng”.

“Trước khi bão đến, cuộc sống của đồng bào cũng đã khó khăn rất nhiều rồi. Cuộc sống sẽ càng khó khăn hơn nữa. Mình cũng mong việc làm của mình có thể lan tỏa cho nhiều người hơn, để người ta có thể quyết tâm làm những việc tốt.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, khi trong hoàn cảnh khó khăn thì dù số tiền ít vẫn có nhiều ý nghĩa. Cuộc sống ai cũng có mệt mỏi, ai cũng muốn tìm cuộc sống yên bình, cũng muốn dành dụm để tiền chăm lo cho bản thân, nhưng trong trường hợp này đối với mình, việc giúp đỡ người khác quan trọng hơn nghĩ cho mình.”- Anh Trung bùi ngùi.

img202409201113061

Làm từ thiện không phải việc đơn giản

Ngoài những câu chuyện cảm động đã chia sẻ, bác sĩ Trần Ngọc Trung cho biết bản thân cũng khá buồn khi có một số thông tin, đoạn video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội lại là giả. Việc này cũng giúp anh nhận ra rằng, việc làm từ thiện, không chỉ đơn giản là mang của cải, vật chất đến trao, mà quan trọng hơn còn là trao cho đúng người, đúng thời điểm.

“Một đoạn video mình thấy cảm xúc nhất lại là giả. Khi ấy mình vừa nằm vừa khóc nhưng sau đó mới phát hiện những hình ảnh đó đều là giả. Trên mạng có quá nhiều thông tin sai sự thật nên mình mong số tiền đóng góp đến bà con phải đúng người đúng thời điểm.

Việc đi làm từ thiện không hề đơn giản. Số tiền mình làm ra để đến với bà con rất khó và không phải ai cũng làm được.” - Chính bởi những lý do này mà anh Trung cho biết, sau khi hoàn tất việc bán xe, anh sẽ gửi toàn bộ số tiền có được tới tài khoản của Mặt trận Tổ quốc. Sự tin tưởng của anh Trung cũng như hàng chục ngàn người dân cũng chính là niềm tin về việc số tiền của mình có thể được sử dụng một cách đúng mục đích.

img17268017032741726803555577
Anh Trung vẫn thường thực hiện các chương trình thiện nguyện
fbimg1726803816117
fbimg1726803804177

Đối với việc bỗng nhiên “nổi tiếng” nhờ câu chuyện bán siêu xe làm từ thiện, anh Trung bày tỏ đây là điều “trong thâm tâm không mong muốn”.

“Điều duy nhất mình muốn là mình giúp được nhiều người phát tâm đi giúp. Tuy nhiên, sự việc này cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và cũng đem lại phiền phức không đáng có. Nhiều người thân quen, họ hàng… hỏi sao không giúp đỡ người ta trước. Nhưng cũng có nhiều người hiểu cho việc làm của mình.”

Trước những luồng ý kiến trái chiều, hoài nghi về việc liệu bác sĩ Trung làm vậy chỉ để đánh bóng tên tuổi của mình - giống như nhiều hiện tượng “phông bạt” đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận thời gian quan, anh cho biết, bản thân đang có một công việc ổn định cũng như khá bận rộn nên điều này là không cần thiết.

Anh Trung cũng đã có những chia sẻ rất riêng trong quan niệm về việc để lại tài sản cho con cái. Bác sĩ Trung cho biết, anh và vợ đã thống nhất sẽ không để lại khối tài sản quá lớn cho các con mình:

“Mình nghĩ khi con người có những tài sản lớn sẽ là sự thiệt thòi so với người khác bởi khi thất bại, các con vẫn biết có chỗ dựa phía sau thì động lực cố gắng sẽ giảm đi rất nhiều. Mình phải tạo cho con cái nền tảng đạo đức và kiến thức để các bạn bước vào đời.”

img17268016853461726803537889
Anh Trung hiện đang có một cuộc sống ổn định và hạnh phúc với gia đình nhỏ

Câu chuyện của bác sĩ Trần Ngọc Trung cũng như của rất rất nhiều người khác, dù các em nhỏ đến cụ già, dù đồng bào trong nước hay kiều bào nước ngoài, dù là người Việt Nam máu đỏ da vàng hay bạn bè quốc tế,... cũng mang đến cho chúng ta sự trân trọng với những trái tim lớn, những tấm lòng vàng vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống thường ngày.

Phạm Trang - Clip: Di Anh

Cùng chuyên mục

Nam bác sĩ trẻ bán xe sang 3 tỷ để ủng hộ đồng bào vùng lũ và quan niệm "có nên để lại tài sản cho con hay không?"

Chủ nhật, 22/09/2024 23:13
Câu chuyện về bác sĩ Trần Ngọc Trung (32 tuổi, TP.HCM) đã khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Người duy nhất dám mắng thẳng mặt Triệu Vy là "kẻ vô ơn"

Chủ nhật, 22/09/2024 23:12
Hành động thiếu trách nhiệm của Triệu Vy đã khiến người này nổi giận.

Cậu nhóc anh hùng nhí từng được gọi là "niềm hy vọng cho tương lai của Trung Quốc": Sau 16 năm, cuộc sống thay đổi đáng tiếc

Chủ nhật, 22/09/2024 22:58
Nhiều người không khỏi tiếc nuối vì cậu nhóc đã đánh mất đi niềm đam mê với ước mơ tốt đẹp ban đầu.

Lạ kỳ nơi người dân “sống vui với lũ” và chuyện nữ doanh nhân đứng sau những căn nhà “không bao giờ chìm” ở miền Trung

Chủ nhật, 22/09/2024 22:58
Khi nước lũ dâng cao nhấn chìm các nhà dân và chuồng trại, người ta lại thấy những mái nhà xanh nổi lên, mở cửa cho bà con vào trú ngụ cùng với lương thực và nước sạch được trữ sẵn từ trước. 10 năm qua, người dân ở Quảng Bình cũng nhờ thế mà “sống vui với lũ”.

Love Next Door tập 12: Jung Hae In và Jung So Min có cảnh giường chiếu, netizen hú hét đòi cưới gấp

Chủ nhật, 22/09/2024 22:46
Love Next Door tập 12 khiến người hâm mộ phấn khích vì chemistry quá thật của Jung Hae In và Jung So Min.
     
Nổi bật trong ngày

MC Phan Anh bất ngờ xuất hiện tại buổi tổng duyệt liveshow thiện nguyện của Duy Mạnh - Tuấn Hưng

Thứ 7, 21/09/2024 16:00
Sự xuất hiện của MC Phan Anh khiến cư dân mạng bất ngờ và tạo ra nhiều tranh cãi trên MXH.

Bắt giữ thành công Lê Văn Huy

Chủ nhật, 22/09/2024 10:18
Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lê Văn Huy.

Môn thể thao nào kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất với nam giới? Nghiên cứu của Mỹ phát hiện 1 bộ môn, không phải đi hay chạy bộ

Chủ nhật, 22/09/2024 21:47
Bộ môn này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp tim, phổi khỏe hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ từ đó kéo dài tuổi thọ.

TT Putin ký lệnh bổ nhiệm ông Medvedev: Ukraine đón tin xấu sau cảnh báo "biến Kiev thành điểm nóng chảy"

Thứ 7, 21/09/2024 18:30
Bình luận về quyết định bổ nhiệm mới của Tổng thống Putin đối với ông Medvedev, đài CCTV News và tờ Cankaoxiaoxi của Trung Quốc cho rằng, đây là một tin xấu đối với Kiev.

Thêm một tựa game thế giới mở đình đám chuẩn bị lên PC, người chơi vẫn thất vọng vì một điều

Chủ nhật, 22/09/2024 11:03
Các game thủ dường như vẫn đang mong chờ nhiều hơn thế nữa.
xe.nguoiduatin.vn