Nam ca sĩ Việt là thần tượng một thời: Cuộc sống tuổi 42 gây bất ngờ

Thứ 6, 10/05/2024 20:10
"Con gái tôi là một đứa bé thông minh nhưng cũng rất bướng bỉnh, bé sẵn sàng cãi lý với tôi, vì thế chuyện gì mình cũng phải hướng dẫn con từ từ và tìm cách nói chuyện làm sao để con nghe", ca sĩ Ưng Đại Vệ chia sẻ.

Là khách mời trong chương trình Đời nghệ sĩ, ca sĩ Ưng Đại Vệ đã chia sẻ về cuộc sống làm bố đơn thân của mình sau khi hôn nhân tan vỡ.

Vào nhóm nhạc, hợp đồng có điều khoản "cấm yêu"

Trước khi trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ được nhiều người yêu mến như hiện tại, Ưng Đại Vệ từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám GMC với 5 thành viên.

Thời điểm cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000, GMC nổi lên như một hiện tượng, khuấy đảo các nền tảng nhạc số với những ca khúc: Vẫn yêu như thuở ấy, Kiếp lữ hành, Lời hứa mãi không phai, Giấc mơ về một tình yêu,...

Chia sẻ về cơ duyên đến với boyband được săn đón hàng đầu tại Việt Nam vào thời điểm bấy giờ, giọng ca Vì một người chia sẻ: "Ca sĩ Nguyên Vũ chính là người kết nối 5 thành viên của nhóm nhạc GMC lại với nhau.

Trở thành một thành viên của nhóm nhạc, chúng tôi thấy thích lắm, được đi học từ biên đạo múa đến học hát, luyện thanh từ những người có chuyên môn cao và rất giỏi trong âm nhạc.

Thời điểm đó, chúng tôi ở trong một căn nhà, cứ ăn rồi tập nhảy, tập hát từ sáng đến tối trong một thời gian dài cho đến khi được ra mắt album đầu tiên mang tên "Thiên thần đáng yêu" gồm các ca khúc: Kiếp lữ hành, Giấc mơ về một tình yêu, Tình mãi theo ta,... cũng rất may mắn khi các bài hát đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt".

Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi

Ca sĩ Ưng Đại Vệ.

Nhớ lại thời điểm hoàng kim của GMC, Ưng Đại Vệ bồi hồi kể: "Thời điểm đó, các thành viên trong nhóm GMC nhận được rất nhiều quà, đa phần là quà được làm thủ công như ngôi sao giấy, thư tay, gấu bông,...

Mỗi đêm đi diễn về, cả nhóm nhận hoa cùng những món quà nhỏ khác, tất cả đều tự tay khán giả làm. Dần dà những món quà nhận từ các bạn khán giả chất đầy hết cả căn phòng, tôi thấy hạnh phúc lắm.

Hiện tại, khán giả của mình phần nào đã trưởng thành rồi, không còn yêu mến nghệ sĩ theo cách như ngày xưa nữa, vì thế mà tôi rất hoài niệm và trân quý khoảng thời gian đó".

Nam ca sĩ nhớ lại giai đoạn khi bước vào khuôn khổ về đào tạo band nhạc, anh cũng có những phản ứng ương bướng của tuổi thanh niên mới lớn.

Anh tâm sự: "Trong hợp đồng có những điều khoản như không được có người yêu, mỗi tuần thì chỉ được về nhà một ngày, 6 ngày còn lại là làm việc, tất cả tập trung giống như đi bộ đội vậy.

Lúc đầu chúng tôi cũng phản ứng nhiều lắm, vì không được giải trí, không được gặp bạn bè, không được đi ra ngoài,...

Có thời điểm chúng tôi phản ứng rất là mãnh liệt nhưng mà sau đó từ từ quen dần với công việc, tuân thủ theo quy định nhưng thỉnh thoảng cũng quậy, hay lén che camera lại để trốn ra ngoài đi cà phê, vì cái tuổi mới lớn nên còn nông nổi lắm".

Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi
Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi

Vừa đi hát solo đã khẳng định được tên tuổi

Sau 3 năm hoạt động, GMC tuyên bố tan rã khiến nhiều khán giả yêu thích nhóm nhạc không khỏi tiếc nuối. Sau khi rời nhóm, Ưng Đại Vệ choáng ngợp với những khó khăn khi hoạt động solo, có nhiều điều khoản cần phải để tâm như tìm bản quyền bài hát, ra mắt MV...

Giọng ca "Vì một người" tiết lộ: "Sau khi rời nhóm GMC, tôi dành 2 năm đi học chuyên sâu về âm nhạc như tập đàn, tập sáng tác. Bởi trước đây, khi còn hoạt động trong nhóm chúng tôi rất sướng, chỉ lo hát và tập luyện thôi, từ chọn lựa ca khúc đến việc ra mắt khán giả thì đã có công ty lo hết.

Vì thế mà sau khi hoạt động solo, tôi gặp phải những vấn đề liên quan đến bản quyền, có những ca khúc mà tôi rất thích nhưng không mua được vì chưa đủ kinh phí".

Vốn sở hữu chất giọng đặc trưng cao và luyến láy vô cùng ngọt ngào cùng ngoại hình điển trai, Ưng Đại Vệ trở lại thị trường âm nhạc sau hai năm "tôi luyện" đã nhanh chóng gây tiếng vang với hàng loạt ca khúc do đích thân anh sáng tác như Anh nhớ em nhiều, Nếu kém duyên vô phận, Vì anh còn quá yêu em,...

Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi

Đi hát solo, Ưng Đại Vệ nổi tiếng ngay từ album đầu tiên.

Chưa dừng lại, giọng ca gốc Hoa cũng chật vật trong việc định hình tên tuổi với khán giả vì "cái bóng" của boyband GMC quá lớn.

"Lúc đó, tôi cho ra mắt album solo đầu tiên với 9 bài hát, trong đó có 7, 8 bài được các bạn trẻ đón nhận. Thời điểm này, khán giả cũng biết đến cái tên Ưng Đại Vệ nhiều hơn nhưng đâu đó, cái bóng của GMC quá lớn, thỉnh thoảng nhiều người vẫn nhận ra tôi là Ưng Đại Vệ GMC.

Vì thế mà tôi đã cố gắng rất nhiều trong việc định hình tên tuổi trước công chúng, cũng may mắn là sau album đầu tiên, khán giả đã biết đến hình ảnh Ưng Đại Vệ hoạt động độc lập nhiều hơn".

Gặt hái nhiều thành công trên hành trình hoạt động solo, tuy nhiên Ưng Đại Vệ bất ngờ "biến mất" khỏi làng nhạc trong suốt nhiều năm liền khiến khán giả tò mò và đặt dấu chấm hỏi lớn về sự vắng mặt của anh.

Một thời gian sau, Ưng Đại Vệ gây sốt tại chương trình Bài hát hay nhất 2016 cùng sáng tác Lời tự sự, đây cũng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của anh sau khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng".

Ngoài gây chú ý với những bản hit, nam ca sĩ 8X còn thu hút nhiều sự quan tâm khi một mình "gà trống nuôi con" sau cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi
Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi
Nam ca sĩ Việt thần tượng một thời: Ở ẩn khi

Ưng Đại Vệ hiện vẫn làm bố đơn thân.


"Ở ẩn" khi làm bố đơn thân, vất vả trong việc dạy con

Chia sẻ với MC Minh Đức, giọng ca gốc Hoa tiết lộ bản thân gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc, dạy dỗ và hòa hợp với con.

Anh nói: "Khi đã trở thành một người bố, tôi nghĩ bản thân cố gắng làm hết khả năng của mình, làm sao để chăm sóc tốt cho con, theo dõi việc học tập, phát triển của con.

Tôi thấy trẻ em bây giờ trưởng thành không còn giống với mình ngày xưa, vì vậy mà tôi cũng khá vất vả trong việc dạy con.

Đặc biệt, con gái tôi là một đứa bé thông minh nhưng cũng rất bướng bỉnh, bé sẵn sàng cãi lý với tôi, vì thế chuyện gì mình cũng phải hướng dẫn con từ từ và tìm cách nói chuyện làm sao để con nghe, con thấy hợp lý và làm theo".

Nói thêm về việc nuôi dưỡng con gái, giọng ca "Vì một người" cũng nhiều lần đau đầu vì tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh của ái nữ.

Anh nói: "Tôi định hướng con gái theo âm nhạc từ nhỏ. Không hiểu sao từ bé, con gái đã rất thích hát, thích múa, thích đàn nhưng đến khi lên 8 tuổi, con tôi không còn muốn thực hiện nữa.

Lúc này, bé bắt đầu muốn có quyền tự do, không thích ba ép hay định hướng điều gì trong hành trình âm nhạc". Trở thành một người bố, Ưng Đại Vệ cho biết bản thân đã trưởng thành hơn nhiều.

Nguyễn Hương

Cùng chuyên mục

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.

Nghiên cứu gần 2.000 người tìm ra loại nước cực tốt để hạ đường huyết, đẩy lùi tiểu đường, còn là "máy quét" mỡ máu hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 22:58
Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Úc và Trung Quốc đã chỉ ra lợi ích sức khỏe trong việc ngăn ngừa tiểu đường của hồng trà.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn