Nam Cường: "Lần đầu tôi hát bài Bay giữa ngân hà, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hú hồn luôn"

Thứ 6, 21/06/2024 13:12
Là khách mời trong tập 25 chương trình "Đời nghệ sĩ", Nam Cường đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về hành trình làm nghệ thuật của mình.

Vào nghề nhiều thuận lợi

Nam Cường đến với nghệ thuật từ công việc diễn xuất khi được mời tham gia phim "Những thiên thần áo trắng" do Lê Hoàng đạo diễn. Vai diễn chạm ngõ điện ảnh này của anh ngay lập tức được khán giả đón nhận và mang tới cho anh chàng 8x nhiều cơ hội cũng như bước tiến trong nghệ thuật.

Chia sẻ trong chương trình Đời nghệ sĩ, Nam Cường kể: "Bộ phim Những thiên thần áo trắng đem lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Đáng nhớ nhất là kỷ niệm đi casting, về phần diễn xuất thì tôi không nhận một góp ý nào, nhưng ngoại hình thì được yêu cầu phải thay đổi vì thời điểm đó tôi bụ bẫm lắm.

Lúc đó, phía nhà sản xuất nói rằng, chỉ còn 2 tuần nữa là bộ phim bấm máy, vì để có được vai diễn này tôi đã hứa chắc nịch với đạo diễn và trải qua 2 tuần, tôi đã xuống 4 kí".

Nam Cường:

Ca sĩ Nam Cường.

Sau khoảng thời gian làm việc với đạo diễn Lê Hoàng, Nam Cường bày tỏ sự khâm phục với nam đạo diễn vì không chỉ đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn, mà còn kiêm luôn vai trò biên kịch và chỉnh sửa lời thoại rất nhanh.

Song, nam ca sĩ 8X hài hước nói thêm, vì chỉnh sửa kịch bản quá nhanh nên đôi khi đạo diễn Lê Hoàng khiến dàn diễn viên loay hoay vì chữ viết quá khó đọc. Song, với Nam Cường, nam đạo diễn này rất thương diễn viên.

Anh kể: "Anh ấy chăm cho diễn viên lắm, chẳng hạn thỉnh thoảng sẽ đến động viên diễn viên, hỏi thăm diễn viên có cần chăm sóc đặc biệt gì không. Để cho quá trình ghi hình diễn ra tốt nhất có thể, anh Lê Hoàng luôn hỗ trợ mọi vấn đề".

Từ bộ phim "Những thiên thần áo trắng", Nam Cường bén duyên với âm nhạc khi được kết nối với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ngay lập tức tạo nên bản hit "Bay giữa ngân hà" từng khuấy đảo giới trẻ một thời. Tuy nhiên, liên quan tới ca khúc hit đầu tay này, giọng ca 8x lại chia sẻ khá nhiều điều bất ngờ.

"Để ra mắt được bài hát Bay giữa ngân hà, tôi phải vào phòng thu đến tận 3 lần và đổi đến 2 phòng thu thì mới thu xong. Lần đầu tôi thu âm, hoàn toàn là hát theo bản năng và phiên bản hầm hố lắm, đến nỗi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hú hồn luôn.

Sau đó, anh ấy phải hướng dẫn cách hát và phải thay đổi cách hát hoàn toàn. Sau đó tôi về đổi phòng thu và anh nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là người kiệu bài cuối cùng, ở đoạn cuối bài hát, nếu nghe kỹ thì anh ấy còn hát bè cho tôi", Nam Cường kể.

Nam Cường:

Sau "Những thiên thần áo trắng", Nam Cường được mời tham gia phim "Kính vạn hoa". Đây là phim khiến nam ca đấu tranh tâm lý dữ dội trong việc nhận vai.

Bởi, trong "Kính vạn hoa" nam ca sĩ 8X đảm nhận vai một cậu học trò có giọng hát "rất ghê". Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, thời điểm này, anh đang xây dựng hình tượng là một ca sĩ nên sợ ảnh hưởng từ phim đến ngoài đời.

Anh nhớ lại: "Tôi phải đấu tranh dữ lắm để nhận vai diễn này, vì tôi đang xây dựng hình tượng là một ca sĩ nhưng tự nhiên vào một nhân vật có giọng hát rất ghê, không may khiến khán giả định hình giọng hát của mình trong phim ra ngoài đời thì sao.

Tôi rất sợ nhưng sau đó tôi bình tâm và nghĩ rằng: "Thôi chẳng sao cả, có cơ hội thì tôi cứ nắm lấy, tại vì phim Kính vạn hoa 2 phần trước đã rất nổi tiếng, thì phần 3 này có khi là một cơ hội dành cho tôi, tại sao tôi không nhận".

Tôi đi đằng trước, trợ lý đi đằng sau phát tặng ảnh cho khán giả

Sau khoảng thời gian nỗ lực khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực diễn xuất lẫn ca hát, Nam Cường được đông đảo công chúng yêu mến và đón nhận nồng nhiệt.

Thời điểm đó, anh tiết lộ, khi đi lưu diễn ở các tỉnh thành, ngoài đĩa CD, anh còn tặng hình ảnh kèm chữ ký "không xuể": "Tôi đi đằng trước, trợ lý đi đằng sau và phát tặng ảnh cho khán giả. Nhiều khi tôi ký không kịp, còn phải in chữ ký giả cho nhanh.

Nghĩ lại thời gian đó thật sự rất sướng, tại vì là mình được sống trong một cái bối cảnh mà mọi người rất là mê nghệ sĩ, rất yêu nghệ sĩ mà mỗi lần nghệ sĩ đi tới đâu là được săn đón tới đó, rất là thích".

Nam Cường:

Nam Cường chia sẻ trong chương trình Đời nghệ sĩ.

Không chỉ khẳng định tên tuổi ở vai trò diễn xuất, ca hát, người dẫn chương trình, Nam Cường còn gây bất ngờ khi tiếp tục theo đuổi vai trò là đạo diễn.

Năm 2023, anh quyết tâm quay trở lại giảng đường đại học và theo đuổi chuyên môn Đạo diễn điện ảnh truyền hình. Song, anh còn sở hữu một học viện nghệ thuật đào tạo các tài năng về thanh nhạc, diễn xuất, MC,...

Giọng ca "Bay giữa ngân hà" cho biết, dù đã có cơ ngơi ổn định, nhưng anh vẫn không ngừng trau dồi bản thân với mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm cho các thế hệ tiếp nối.

Hương Hương

Cùng chuyên mục

Khổ sở vì hàng xóm ‘tự sướng’ quá ồn

Thứ 5, 27/06/2024 23:57
Chuyện khó xử xảy ra khi một người phụ nữ phải "hứng chịu" những âm thanh ‘tự sướng’ từ căn hộ bên cạnh. Chuyên gia tư vấn cách xử lý tình huống dở khóc dở cười một cách tinh tế.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 "ấm" này trên cơ thể: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng

Thứ 5, 27/06/2024 23:52
Nam giới không có đủ 3 ấm này thì rất có thể thận đang lâm nguy, tuổi thọ đang bị ăn mòn.

Ra mắt tablet Android mạnh mẽ nhất thế giới với chip Snapdragon 8 Gen 3, RAM 16GB, màn hình 144Hz, giá chưa tới 10 triệu đồng

Thứ 5, 27/06/2024 23:25
Đây là mẫu tablet đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm.

Xiaomi ra mắt smartwatch trẻ em: Hỗ trợ video call, định vị chuẩn xác, giá chỉ hơn 1 triệu đồng

Thứ 5, 27/06/2024 23:12
Một mẫu smartwatch trẻ em được trang bị nhiều tính năng hữu ích và mức giá rất hợp lý.

Ra mắt smartphone Snapdragon 8 Gen 3, RAM 24GB, pin 6.100mAh, giá từ 11.2 triệu đồng

Thứ 5, 27/06/2024 22:51
Một mẫu máy lý tưởng dành cho những người đòi hỏi cấu hình cao với mức chi phí hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Mbappe giải "cơn khát cháy họng" cho tuyển Pháp, để nhận về kết cục "không thể tin nổi"

Thứ 4, 26/06/2024 00:58
Mbappe cùng các đồng đội đã có một trận đấu "cực cháy" với tư thế cửa trên rõ rệt, song "người tính không bằng trời tính".

NSƯT là nam thần màn ảnh: Bán nhà cưới vợ, hôn nhân 25 năm mặn nồng, dồn hết tài sản về một mối cho vợ

Thứ 4, 26/06/2024 06:55
Sau 29 năm gắn bó, 25 năm kết hôn, Võ Hoài Nam và vợ có 4 người con, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Samsung xác nhận ngày ra mắt loạt sản phẩm mới: từ smartphone gập, nhẫn thông minh cho tới tai nghe không dây

Thứ 4, 26/06/2024 08:16
Sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo của Samsung sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp.

Hà Nội: Người đàn ông chém bố và anh trai dã man, nạn nhân gục xuống đường trong đêm

Thứ 4, 26/06/2024 09:52
Đêm qua (25/6), tại Hà Nội, một người đàn ông đã cầm dao chém liên tiếp vào bố và anh trai khiến 1 người nguy kịch, một người bị thương nặng.

Xiaomi ra mắt điện thoại công chúa Disney, tích hợp "gương thần"

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Chiếc máy này có thiết kế cực kỳ độc đáo.
xe.nguoiduatin.vn