Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 "ấm" này trên cơ thể: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng

Thứ 5, 27/06/2024 23:55
Nam giới không có đủ 3 ấm này thì rất có thể thận đang lâm nguy, tuổi thọ đang bị ăn mòn.

Thận là cơ quan nội tạng cực kì quan trọng đối với sức khỏe của con người, đảm nhiệm chức năng trao đổi chất, điều hòa huyết áp, lọc máu, đào thải chất độc ra ngoài bằng đường nước tiểu. Đặc biệt, đối với nam giới, thận không chỉ thực hiện những nhiệm vụ trên mà còn có vai trò điều hòa hormone sinh dục nam. Do đó, nếu chức năng của thận bị suy yếu sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như suy thận, sỏi thận, rối loạn đi tiểu, tiểu ra máu, rối loạn nhịp tim…Hơn nữa, những căn bệnh này một khi đã mắc phải sẽ tác dụng trực tiếp đến vấn đề hoạt động sinh lý, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống hay thậm chí là tử vong.

Các thống kê cho thấy tỷ lệ mắc bệnh về thận ở nam giới cao hơn hẳn so với phái nữ. Vì vậy, việc bảo vệ và duy trì cho thận khỏe mạnh ở là điều hết sức cần thiết, góp phần kéo dài tuổi thọ của nam giới.

Theo các chuyên gia, nếu thận bị tổn thương sẽ tác động xấu tới các cơ quan khác. Vì vậy, thận của bạn khỏe mạnh hay đang bị bệnh, cơ thể sẽ có những cảnh báo rõ ràng. Nếu nam giới vẫn có 3 "ấm" này trên cơ thể thì chứng tỏ, thận của họ vẫn khỏe mạnh, yên tâm sống thọ. Ngược lại, nếu không có dấu hiệu nào thì bạn nên đi khám sớm bởi tuổi thọ có thể đang "kêu cứu":

1. Vùng thắt lưng ấm

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3


Thận nằm ở hai bên thắt lưng, do đó, thắt lưng và thận của nam giới có quan hệ rất mật thiết với nhau. Do đó, nếu chức năng thận của nam giới hoạt động tốt và máu lưu thông rất trơn tru, khi chạm vào thắt lưng sẽ có cảm giác ấm nóng. Ngược lại, nếu chức năng của thận có vấn đề, phần trên của lưng thường bị đau nhức, thắt lưng thường lạnh. Lúc này, nam giới nên chú ý sức khỏe bởi rất có thể đó là do thận của họ đang bị tổn thương.

2. Đầu gối ấm

Theo y học cổ truyền, suy giảm chức năng thận và các bệnh liên quan đến thận sẽ ảnh hưởng đến sự thông suốt của tuần hoàn máu, gây ra chứng lạnh hoặc đau đầu gối ở nam giới. Nếu khi chạm vào đầu gối có cảm giác lạnh, nguyên nhân có thể là do thận khí không đủ. Đầu gối nhiễm lạnh dẫn đến sự co lại của huyết quản, cơ và các khớp, gây đau mỏi.

Nếu đầu gối của bạn luôn cảm thấy ấm khi chạm vào, điều này đồng nghĩa với việc máu lưu thông tốt, nhiệt độ ở đầu gối ổn định và thận của bạn đang hoạt động khỏe mạnh. 

3. Tay và chân ấm

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3


Hiện tượng chân tay bị lạnh vào mùa đông rất dễ gặp phải ở nữ giới. Một số người đôi khi mặc quần áo, trang bị phụ kiện giữ ấm đầy đủ nhưng tay chân vẫn lạnh như ‘băng’. Tuy nhiên, với nam giới, nếu tay chân thường xuyên bị lạnh, đây chính là dấu hiệu báo động chức năng thận đang suy giảm. Khi thận khí không đủ sẽ ảnh hưởng đến dương khí trong cơ thể, thể trạng của cả người sẽ bị ảnh hưởng theo. Do vậy, phải điều hòa càng sớm càng tốt.

Khi thận của nam giới khỏe mạnh, tay và chân sẽ khỏe mạnh theo, thể hiện ở sự ấm áp, thận khí được bổ sung về tay và chân đầy đủ, làm cho tứ chi luôn đủ hơi ấm, chạm vào sẽ cảm nhận được sự ấm áp.

Để thận khỏe mạnh, nam giới nên nhớ 2 "nên" này

Bệnh thận đã trở thành một trong mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của con người, tác hại của nó không thể không kể đến. Do đó, mọi người hãy có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Hãy thực hiện quy tắc dưới đây để thận khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những rủi ro không đáng có với sức khỏe:

1. Nên đi ngủ sớm

Do nhiều nguyên nhân khác nhau như công việc mà nhiều người thường thức khuya. Ngủ muộn gây ảnh hưởng lớn đến nhiều cơ quan như gan, thận. Vì lợi ích của sức khỏe thận, mọi người nên đi ngủ sớm và dậy sớm.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3

2. Nên uống nhiều nước

Các vấn đề về thận của một số người liên quan đến việc không uống đủ nước. Và nam giới thường có thói quen ít uống nước hơn nữ giới. Khi cảm thấy khát, họ thường chọn uống nước ngọt cũng như một số đồ uống có ga.

Nhưng thường xuyên uống nước giải khát, đồ uống có ga không thể bổ sung đủ nước cho cơ thể. Đồng thời những loại đồ uống này còn chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể nên bạn vẫn phải uống nước lọc.

Khi uống nhiều nước, cơ thể tự nhiên sẽ bài tiết tốt, dẫn đến đi tiểu nhiều hơn, lượng chất độc trong cơ thể cũng vì vậy mà được thải ra ngoài.

(Theo Toutiao)

Ánh Lê

Cùng chuyên mục

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ 'tự cho mình là đúng' của các chuyên gia!

Chủ nhật, 30/06/2024 12:26
Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc là một minh chứng cho sự tồn tại lâu đời và giá trị to lớn của di sản văn hóa. Tuy nhiên, sự cố "bảo tồn" sai cách đã trở thành bài học đắt giá cho giới khảo cổ học Trung Quốc

Lái xe thắc mắc biển báo "khóa xoay màn hình", CĐM nhiệt tình đáp: Đến đây ô tô phải đi bằng 2 bánh

Chủ nhật, 30/06/2024 12:03
Rốt cuộc thì biển báo giao thông này cho biết điều gì?

Bí ẩn về thành phố duy nhất trên thế giới không có ô tô!

Chủ nhật, 30/06/2024 11:58
Venice, thành phố lãng mạn nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng và những chiếc thuyền gondola huyền bí. Nhưng điều khiến Venice trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc nơi đây hoàn toàn không có ô tô, biến nó thành thành phố độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Dragon Ball: Nơi sinh sống đầu tiên của Goku ở trái đất có thật ngoài đời

Chủ nhật, 30/06/2024 11:56
Goku khi mới đến trái đất được ông nội Gohan nuôi dưỡng ở núi Paozu, và nó được lấy cảm hứng từ dãy núi ở Trung Quốc.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt

Chủ nhật, 30/06/2024 11:52
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ với thiết kế đột phá và công nghệ tiên tiến. Mẫu xe được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025-2026, thậm chí ngay từ năm 2024, với nhiều nâng cấp đáng giá, từ ngoại hình, nội thất cho đến khả năng vận hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ tài xế say xỉn lái "xe điên", tông tử vong 2 mẹ con ở Vũng Tàu không có bằng lái

Thứ 7, 29/06/2024 06:36
Nữ tài xế 37 tuổi gây tai nạn nghiêm trọng sau khi đi nhậu và không có bằng lái. Người này có thể đối diện với hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Chung cư Hà Nội đã hạ nhiệt nhưng chuyên gia khẳng định giá sẽ còn tăng

Thứ 7, 29/06/2024 07:33
TS Nguyễn Văn Đính dự báo, trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3 - 8%. Nguyên do là nguồn cung trong ngắn hạn vẫn chưa được giải quyết.

Chính thức: 3 luật quan trọng liên quan đến thị trường BĐS có hiệu lực sớm hơn 5 tháng

Thứ 7, 29/06/2024 10:26
Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024.

T1 tạo nên cột mốc lịch sử mới cho LCK nhưng loạt quy định nghiêm ngặt mới là tâm điểm

Thứ 7, 29/06/2024 11:06
T1 chuẩn bị làm nên lịch sử cho cả LCK.

Chuyến tàu đặc biệt nhất ở Trung Quốc: Không cần mua vé vẫn có thể trực tiếp lên tàu!

Thứ 7, 29/06/2024 13:22
Tại Trung Quốc, có một chuyến tàu vô cùng đặc biệt nằm ở tỉnh Hồ Nam có bốn ga và ba toa. Hành khách có thể lên tàu miễn phí bất cứ lúc nào.
xe.nguoiduatin.vn