Nam NSƯT là công tử gia tộc nổi tiếng: “Trước kia, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi”

Nam NSƯT là công tử gia tộc nổi tiếng: “Trước kia, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi”

Thứ 4, 16/10/2024 15:25
“Trước kia, không phải ai tôi cũng phục, phải nói ngon nói ngọt tôi mới nghe, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi” – NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

Mới đây, chương trình 5W1H đã lên sóng, với khách mời là nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu. Tại chương trình tuần này, nam nghệ sĩ đã chia sẻ về những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

hc1
Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu.

Ông nói: “Vai diễn khiến tôi nhớ mãi trong cuộc đời này, nhờ vai diễn đó mà có một Hữu Châu như bây giờ là vai Lỗ Quý. Bây giờ, hễ nhắc tới Lỗ Quý là nhắc tới Hữu Châu. 

Một vai diễn nữa tôi nhớ mãi là vai Nguyễn Trãi trong vở Bí mật vườn Lệ Chi. Vai diễn này đã đưa tôi từ một danh hài sang nghệ sĩ kịch nói.

Tôi còn nhớ, cách đây hai mấy năm, tôi đi ăn ở một nhà hàng của bạn anh Thành Lộc. Anh Thành Lộc hỏi tôi có dám đóng vai Nguyễn Trãi không. Tôi bảo anh Thành Lộc rằng: “Nếu anh tin thì em đóng”, và thế là anh Thành Lộc đồng ý rồi tập.

Anh Thành Lộc bảo tôi: “Tao đóng Tạ Thanh, mày đóng Nguyễn Trãi, nhưng có hôm nào đó ra diễn thì đổi lại, tao đóng Nguyễn Trãi, mày đóng Tạ Thanh”. Tôi đồng ý vì cái đó còn vui nữa, tạo màu sắc cho khán giả.

hc2
Hữu Châu trong vai Nguyễn Trãi.

Nhưng lúc ra công diễn, vì lời thoại của Nguyễn Trãi nhiều quá nên anh Thành Lộc giao lại cho tôi.

Vai Nguyễn Trãi này ngộ lắm. Hồi xưa, thầy tôi nói qua một vai diễn sẽ giúp diễn viên trưởng thành hơn. Thực sự, vai Nguyễn Trãi giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Trước kia, tôi là công tử của một gia tộc nổi tiếng Sài Gòn (gia tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga), nên có những cái ta đây. Không phải ai tôi cũng phục, phải nói ngon nói ngọt tôi mới nghe, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi.

Nhưng qua vai diễn này, tôi tự thấy mình không bằng một góc cụ Nguyễn Trãi. Ngay cả một chữ, một từ trong vở kịch tôi còn phải lật sách để tìm, vai diễn mà đến lời tác giả viết mình còn không hiểu, thì mình đã là cái gì. Từ đó về sau, với mọi thứ xảy ra, tôi đều dằn mình lại, cái gì cũng nhịn được hết”.

Tùng Ninh

Cùng chuyên mục

Khung hình đọ sắc "khét lẹt" của Lisa và thiên thần Victoria's Secret: Thua chiều cao nhưng "slay" ăn đứt!

Thứ 4, 16/10/2024 18:21
Trong lần đầu "chào sân" Victoria's Secret, Lisa (BLACKPINK) nhanh chóng chiếm trọn spotlight.

Trung Quốc thu mua mạnh cau Việt Nam: Có lợi ích gì mà được ưa chuộng đến thế?

Thứ 4, 16/10/2024 18:19
Trước đây, mọi người chỉ biết đến cau như một sản phẩm của đời sống tín ngưỡng và văn hóa. Tuy nhiên, cau còn là một vị thuốc Đông y với khả năng chữa bệnh hiệu quả không ngờ.

Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc bị cáo buộc che đậy cái chết của nhân viên

Thứ 4, 16/10/2024 18:16
Thêm 1 góc khuất tăm tối của HYBE vừa bị khui ra khiến dân tình sốc nặng.

Nhan sắc của Hậu Hoàng hiện tại như "xé truyện" bước ra

Thứ 4, 16/10/2024 18:08
Hậu Hoàng được nhiều netizen khen ngợi nhan sắc ngày càng thăng hạng.

Bắt “nữ đại gia” thuốc Tây Nguyễn Thị Ngọc Huệ

Thứ 4, 16/10/2024 18:07
Luôn nổ với người khác mình có công ty kinh doanh thuốc Tây với lợi nhuận cực khủng, Huệ lôi kéo nạn nhân hùn tiền rồi chiếm đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Tuấn Mõ "ẻo lả" trong Táo quân 2024 công bố dạm ngõ bạn gái sau 13 ngày công khai hẹn hò

Thứ 3, 15/10/2024 09:47
Tuấn Mõ và bạn gái lớn hơn 2 tuổi chính thức về chung một nhà.

Sau thất bại tại CKTG 2024, Levi thẳng thắn chia sẻ về GAM và tương lai của VCS

Thứ 3, 15/10/2024 10:50
Levi có những chia sẻ về hành trình của GAM và "sự thật đắng lòng" về VCS.

Chuyên gia từ BCA 2024: ‘VinFast vẫn sẽ dẫn dắt xu hướng xe điện tại Việt Nam trong 5 năm tới’

Thứ 3, 15/10/2024 12:08
Xu hướng ô tô điện đang dần được hình thành tại thị trường Việt Nam. Trong đó, VinFast vẫn đang là thương hiệu tiên phong, được đánh giá là có tốc độ phát triển thần tốc cùng khả năng dẫn dắt thị trường trong tương lai gần.

Cụ ông trả góp 36 tỷ đồng mua nhà trong 9 năm, đến lúc tăng giá gấp 3 thì bị chủ cũ đòi lại: Cảnh sát lật tẩy vụ lừa đảo chấn động

Thứ 3, 15/10/2024 15:45
Cho đến khi giá trị căn nhà đã tăng lên gần gấp 3 là 94 tỷ đồng, cụ ông 70 tuổi vẫn đinh ninh bất động sản này thuộc quyền sở hữu của mình.

[Trên Ghế 27] Mercedes-Benz Việt Nam: Chúng tôi có ‘flying-doctor’, cần là bay ngay tới với các chủ xe điện

Thứ 3, 15/10/2024 20:12
Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Mercedes-Benz Việt Nam, ông Firat Yoney cho biết, mỗi khách hàng của hãng sẽ nhận được dịch vụ cao cấp nhất ngay từ lúc nhận một chiếc xe điện. Hãng xe Đức đã cấp chứng nhận chuyên viên xe điện cho 192 kỹ thuật viên và 5 chuyên gia về pin.
xe.nguoiduatin.vn