Ngâm sấu nhớ cho thêm loại gia vị này: Nhà nào cũng có, nước sấu sẽ ngon ngọt, để lâu cũng không nổi váng

Thứ 4, 26/06/2024 18:17
Thực tế, việc ngâm một bình nước sấu mát lạnh, thơm ngon cho gia đình giải nhiệt mùa hè không hề khó như nhiều người nghĩ.

Nhắc đến các loại đồ uống giải nhiệt vào mùa hè, bên cạnh các loại nước hoa quả, sinh tố trái cây, có một cái tên nữa rất bình dân, giá thành rẻ và cũng đem lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đó là nước sấu ngâm. Cách ngâm nước sấu cũng rất đơn giản, bởi vậy nhiều gia đình thay vì mua sẵn mà sẽ tự ngâm tại nhà, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo.

Tuy nhiên, có một nỗi băn khoăn thường gặp khi người dùng tiến hành ngâm sấu, đó là nước sấu ngâm sau 1 thời gian dài dễ nổi váng, từ đó hương vị không còn thơm ngon nữa, thậm chí nhanh hỏng. Trên thực tế, hiện tượng này không phải là không có cách khắc phục.

Ngâm sấu nhớ cho thêm loại gia vị này: Nhà nào cũng có, nước sấu sẽ ngon ngọt, để lâu cũng không nổi váng- Ảnh 1.

Nước sấu là thức uống giải nhiệt quen thuộc, bình dân vào mùa hè (Ảnh minh hoạ)

Theo những người có dày dặn kinh nghiệm, hãy thêm một loại gia vị nhà nào cũng có vào khi ngâm sấu, đó chính là đường. Không chỉ đơn giản là cứ thêm vào hũ sấu ngâm là xong, người dùng hãy tuân thủ theo trình sự sau:

- Bước 1: Sau khi mua về, người dùng đem sấu đi rửa sạch rồi dùng dao cạo vỏ sấu. Một lưu ý nhỏ ở bước này đó là cạo sấu đến đâu người dùng cho luôn quả sấu đó vào một chậu nước muối loãng để ngăn chặn việc sấu bị thâm do đã mất "lớp bảo vệ" bên ngoài.

- Bước 2: Khi toàn bộ lượng sấu dùng để ngâm đã được cạo, rửa sạch, người dùng lấy dao nhỏ, khía quanh quả sấu theo hình xoắn ốc. Công đoạn này giúp sấu có thể nhanh ngấm, nhanh chín hơn, có thể nhanh chóng thưởng thức hơn. Cần thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ để phần thịt sấu không bị đứt lìa khỏi hạt sấu.

- Bước 3: Người dùng bắt đầu cho lượng sấu sẵn có vào hộp, bình đã chuẩn bị. Cứ mỗi lớp sấu cho vào hộp/bình, người dùng lại cho thêm một lớp đường lên trên, phủ đều bề mặt sấu. Thực hiện liên tục, lặp đi lặp lại ở các lớp sấu chồng lên nhau cho đến khi hết.

- Cuối cùng, người dùng đậy nắp bình/hộp sấu lại, để ở nơi khô ráo.

Sau khoảng 1 ngày, đường bên trong bình/hộp sấu gần như sẽ tan hết và ngấm vào sấu. Còn một lượng nhỏ đường chưa tan, sẽ lắng xuống dưới đáy bình/hộp. Người dùng hãy mở nắp bình/hộp ra, chắt nước sấu ra một chiếc nồi rồi đặt lên bếp đun sôi.

Khi đun sôi, cho thêm chút muối và vài lát gừng đập dập. Sau khoảng 3 phút, tắt bếp, đợi nước vừa đun nguội rồi đổ trở lại bình ngâm cùng sấu.

Ngâm sấu nhớ cho thêm loại gia vị này: Nhà nào cũng có, nước sấu sẽ ngon ngọt, để lâu cũng không nổi váng- Ảnh 2.

Cho đường vào khi ngâm sấu là một cách giúp nước sấu ngon ngọt, không nổi váng (Ảnh minh hoạ)

Các thao tác như trên vừa giúp người dùng thu về thành quả một mẻ nước sấu thơm ngon, ngọt lại không còn hiện tượng nổi váng trên mặt nước sau khi hoàn thành và khi để lâu. Bên cạnh đường trắng, người dùng cũng có thể tham khảo sử dụng đường vàng để phương pháp đạt hiệu quả tốt hơn, nước sấu cũng ngọt hơn.

Cách chọn mua sấu ngon từ chợ

Bên cạnh các bước trong quá trình ngâm sấu, để có được một bình, mẻ nước sấu ngon ngọt, giải khát ngày hè, người dùng cũng cần chú trọng ngay ở bước chọn mua sấu từ chợ, các cửa hàng hay siêu thị.

Đầu tiên, sấu dùng để ngâm tốt nhất người dùng nên chọn những quả sấu đủ già, có vỏ đã hơi ngả vàng, sần thay vì quá xanh, tươi. Những quả sấy này vừa để được lâu, giòn lại nhiều thịt. Còn những quả sấu xanh, tươi, vỏ nhẵn thì chỉ phù hợp để mua và nấu ăn trong ngày.

Ngâm sấu nhớ cho thêm loại gia vị này: Nhà nào cũng có, nước sấu sẽ ngon ngọt, để lâu cũng không nổi váng- Ảnh 3.

Sấu để ngâm người dùng không nên chọn quả quá tươi, xanh, non mà nên chọn quả hơi già, vỏ sần, màu hơi ngả vàng (Ảnh minh hoạ)


Nếu có sấu bánh tẻ thì sẽ càng tốt bởi thịt sấu rất dày, hạt lại nhỏ. Người dùng chỉ cần dùng ít quả hơn so với sấu thường là đã có được một mẻ nước thơm ngon. Cũng cần tránh những quả sấu đã quá già, đổi màu hoàn toàn, hay những quả đã bị dập, thối, thậm chí là thâm đen.

Khi đã mua sấu về, người dùng cũng cần lưu ý về cách bảo quản. Cách tốt nhất là cất sấu vào túi, hộp riêng rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Có thể cạo bớt vỏ sấu, để ráo nước trước khi cất đi. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà hãy chia sấu thành từng túi, hộp nhỏ để mỗi lần lấy ra sử dụng, toàn bộ lượng lớn sấu không bị nhiễm ẩm mà cũng dễ lấy hơn.

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Ô tô hạ trại trên đèo Prenn, CĐM cảnh báo: 'Có ngày ngắm gà' - Biển báo giao thông cách 50m hé lộ lý do

Thứ 7, 29/06/2024 12:03
Không phải nơi để cắm trại, khoảnh đất trống này có một nhiệm vụ rất đặc biệt!

Trung Quốc thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng mỗi năm, nhưng tại sao chúng lại bị chôn xuống đất thay vì đem đi tái chế?

Thứ 7, 29/06/2024 11:54
Trung Quốc sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, và điều này đi kèm với một lượng lớn phế thải đường ray. Ước tính mỗi năm, quốc gia này thải ra hàng triệu tấn đường ray đã qua sử dụng. Tuy nhiên, thay vì tái chế, phần lớn số phế liệu này lại bị chôn xuống đất.

My Hero Academia chương 426 giải quyết xuất sắc xung đột của gia đình Todoroki

Thứ 7, 29/06/2024 11:49
My Hero Academia chương 426 là chương thứ ba trong phần kết của manga và cũng là chương cuối cùng khép lại câu chuyện về gia đình Todoroki.

Theo dõi thanh niên mới 25 tuổi đã mua được siêu xe 3 tỷ và đồng hồ hiệu, cảnh sát phát hiện băng nhóm gồm 30 người, vạch trần chiêu trò làm giàu ''bất hợp pháp''

Thứ 7, 29/06/2024 11:37
Sau khi nhận tin trình báo, phía cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra để bắt giữ nhóm đối tượng này.

'Cân' Lynk & Co 06 và MG HS Lux: Chênh 20 triệu, đều là xe Trung Quốc, 'kẻ tám lạng người nửa cân'

Thứ 7, 29/06/2024 11:37
Trong bảng so sánh, Lynk & Co 06 nổi bật với gói trang bị an toàn, sức mạnh động cơ, còn MG HS Lux lại có lợi thế về không gian và tiện nghi.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ ông thọ 100 tuổi nhờ 1 bí quyết đơn giản, không phải tập thể dục: Duy trì được thì tốt cả thể chất lẫn tinh thần

Thứ 6, 28/06/2024 05:35
Bí quyết sống thọ của cụ ông này ai cũng có thể thực hiện và hoàn toàn không tốn kém tiền bạc.

Giám đốc SMG của Intel Việt Nam tự tin tiết lộ 3 lợi thế đặc biệt so với các đối thủ cùng ngành trong cuộc đua AI PC

Thứ 6, 28/06/2024 07:14
“AI PC là sự kết tinh từ cả phần mềm và phần cứng. Để có được một mẫu AI PC hoàn chỉnh, Intel và các đối tác phần cứng trong hệ sinh thái phải làm việc chặt chẽ để tinh chỉnh và tối ưu hóa; đồng thời làm việc với hơn 100 nhà cung cấp phần mềm độc lập để tối ưu hơn 300 tính năng và ứng dụng. Nhờ vậy, những mẫu AI PC mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mượt mà hơn”, ông Phùng Việt Thắng - Giám đốc SMG của Intel Việt Nam cho biết.

ĐÃ CÓ gợi ý đáp án môn ĐỊA LÝ tốt nghiệp THPT 2024, cập nhật ngay TẠI ĐÂY

Thứ 6, 28/06/2024 10:40
Sĩ tử bắt đầu làm bài thi môn Địa Lý vào lúc 8h35.

Tin mới nhất vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong trong căn nhà cháy sau khi gửi con về ông bà ngoại

Thứ 6, 28/06/2024 09:58
Công an tỉnh Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố nguyên nhân ban đầu vụ cháy nhà khiến 2 người thiệt mạng.

Đề chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 6, 28/06/2024 10:05
Cập nhật đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Lịch sử chính thức nhanh nhất và chính xác nhất.
xe.nguoiduatin.vn