Ngoài tổng giải thưởng hơn 18,5 tỷ, điều gì làm nên sức hút của cuộc thi mà Vingroup dành cho học sinh THPT cả nước?

Ngoài tổng giải thưởng hơn 18,5 tỷ, điều gì làm nên sức hút của cuộc thi mà Vingroup dành cho học sinh THPT cả nước?

Thứ 6, 25/10/2024 07:11
Sau thành công của mùa 1 với gần 3.000 học sinh THPT tham gia từ khắp mọi miền đất nước, “Tiếng nói xanh” mùa 2 trở lại với tổng giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỷ đồng.

Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động khởi động mùa 2 nhận được sự quan tâm lớn, không chỉ từ các bạn học sinh THPT trên toàn quốc mà còn từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Điều gì làm nên sức hút của sân chơi trí tuệ này?

Giải thưởng hấp dẫn: Có cả học bổng, xe máy điện và kỳ nghỉ dưỡng

Nội dung hùng biện, tranh biện mùa 2 dựa trên 10 chương trình hành động trọng điểm của Quỹ Vì tương lai xanh, gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Lối sống xanh, Đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanh và Thể thao xanh.

Giải thưởng cho mỗi bảng đấu (tiếng Anh và tiếng Việt) gồm một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba, bốn giải Khuyến khích và các giải phụ. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỷ đồng.

Đội thi xuất sắc nhất ở mỗi bảng sẽ giành được giải thưởng có tổng trị giá 3,3 tỷ đồng, bao gồm phần thưởng hiện kim lên đến 50 triệu đồng, một suất học bổng toàn phần cho chương trình cử nhân (áp dụng cho tất cả các ngành học) tại Trường Đại học VinUni, xe máy điện VinFast EVO200, kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl và vé vui chơi VinWonders, cùng nhiều giải thưởng giá trị khác…

Bên cạnh giải thưởng chính còn có các giải phụ dành cho "Trường có sự hưởng ứng cao nhất" và "Trường có thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi". Mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, được trao bằng hiện vật có giá trị tương đương.

“Bước ngoặt” cho những đại sứ Xanh

Sau nửa năm kể từ khi cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa đầu tiên kết thúc, các đại sứ Xanh của cuộc thi đã có “bước ngoặt” về nhận thức và hành động. Các bạn vẫn nỗ lực không ngừng để có thể trở thành những nhà lãnh đạo trẻ với tư duy và hành động xanh cùng mục tiêu kiến tạo nên một tương lai xanh bền vững.

Trước khi tham gia cuộc thi, Nguyễn Trần Minh Khuê (học sinh lớp 12 trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, thành viên đội giải Nhất bảng tiếng Anh của Tiếng nói xanh mùa 1) thường nghĩ rằng bảo vệ môi trường chỉ dừng lại ở một số hành động quen thuộc. Sau khi tham gia cuộc thi, Khuê nhận ra, tiêu dùng xanh và di chuyển xanh chỉ là hai trong số rất nhiều phương án để bảo vệ môi trường.

anh chup man hinh 2024 10 25 luc 0703261
Minh Khuê (ngoài cùng bên phải) và Phạm Bằng An, thành viên cùng đội, mang đến cuộc thi sáng kiến mô hình phòng khám di động xanh

Minh Khuê cho biết em cùng bạn mình có ý định triển khai dự án Ecoway - gây quỹ trồng rừng ngập mặn chống biến đổi khí hậu.“Em nhận thấy rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bờ biển, lọc nước và tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật. Tuy nhiên, diện tích rừng ngập mặn đang bị thu hẹp nghiêm trọng”, Khuê giải thích ý tưởng.

Khuê chia sẻ thêm dự án dự kiến kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7/2025. Ở giai đoạn đầu, nhóm tập trung gây quỹ để mua cây giống thông qua hoạt động bán bánh và phụ kiện tại trường học, đồng thời quảng bá dự án trên mạng xã hội. Sau đó, các thành viên sẽ trực tiếp tham gia trồng rừng tại đảo Cát Hải (Hải Phòng), dự kiến hợp tác với CLB Xanh 1908 của Trường Chu Văn An cùng các tổ chức môi trường khác nhằm mở rộng quy mô chiến dịch.

“Nhờ cuộc thi, em cũng tự tin hơn trong việc lập kế hoạch và triển khai hoạt động trồng rừng, biết cách sử dụng kênh truyền thông để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường”, Khuê nói.

Cơ hội kết nối những người bạn cùng đam mê

Chia sẻ về mùa 2 của cuộc thi, TS. Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành của Quỹ "Vì tương lai xanh", cho biết sự trở lại của "Tiếng nói xanh" lần này hứa hẹn là cuộc tranh tài sôi động, nơi các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng, phát triển toàn diện và khẳng định bản thân.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các em thể hiện tài năng mà còn giúp rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm. Các bạn sẽ được học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xanh và tranh biện - hùng biện, mở rộng tầm nhìn và kiến thức về các vấn đề môi trường. 

anh chup man hinh 2024 10 25 luc 070309
TS.Lê Thái Hà, đại diện ban tổ chức chia sẻ thông tin về cuộc thi "Tiếng nói xanh" mùa 2 đến các bạn học sinh trường THPT ở TPHCM.

“Tuy nhiên, giá trị lớn nhất mà cuộc thi mang lại có lẽ chính là cơ hội được kết nối với những người bạn cùng đam mê bảo vệ môi trường. Ở mùa 1, chúng tôi đã có một đội thi vào đến vòng chung kết mà cả hai thành viên ở cách xa nhau hơn 1.000km (một bạn ở TPHCM, một bạn ở TP Hạ Long). Cho nên, việc trở thành một phần của cộng đồng "Tiếng nói xanh" sẽ giúp các bạn tìm được những người bạn có cùng chí hướng, cùng nhau xây dựng phong trào sống xanh trong tương lai”, TS Lê Thái Hà chia sẻ.

“Ý tưởng của bạn sẽ có cơ hội được hiện thực hóa”

GS.TS Nguyễn Thị Kim Cúc - Khoa Hóa và Môi trường, Trường Đại học Thủy Lợi nhấn mạnh, trong bối cảnh xã hội hiện đại, đặc biệt là với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, phương thức giáo dục và truyền thông về môi trường cũng cần phải đổi mới để phù hợp hơn với thế hệ trẻ. Bà cho rằng, cuộc thi “Tiếng nói Xanh” đã làm được điều này khi tạo ra sân chơi sáng tạo và phù hợp với bối cảnh hiện tại.

a11111 19129
GS.TS Nguyễn Thị Kim Cúc (thứ ba từ phải sang) phát biểu trong cuộc thi “Tiếng nói Xanh” mùa 1. Ảnh: Vingroup

GS.TS Kim Cúc mong rằng việc tham gia cuộc thi mùa 2 có thể trở thành “cú hích” trong cuộc đời của những bạn trẻ vẫn còn đang chần chừ, để xây dựng lối sống thân thiện với môi trường và hướng tới phát triển bền vững. 

“Khi tham gia “Tiếng nói Xanh”, đừng lo lắng về việc ý tưởng của mình có ‘đủ chín’ hay không. Hãy mạnh dạn, hãy tự tin. Ý tưởng của bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ để trở nên hoàn thiện hơn và có cơ hội được hiện thực hóa”, nữ chuyên gia nhấn mạnh. 

Cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói xanh" là một trong nhiều hoạt động cụ thể của Quỹ "Vì tương lai xanh" nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy xã hội chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.


Chỉ còn 7 ngày, cuộc thi sẽ đóng đơn đăng ký. Các thí sinh hãy xem chi tiết thể lệ cuộc thi và nhanh tay đăng ký tham gia qua cổng thông tin chính thức: https://talkgreenfuture.net, được mở đến 23h59 ngày 31/10/2024.


PV

Cùng chuyên mục

Trần Nguyễn Thu Trang khai nguyên nhân sát hại người tình rồi chở thi thể lao xuống vực

Thứ 6, 25/10/2024 09:37
Sau khi sát hại nạn nhân bằng chất độc xyanua, nữ nghi phạm giữ thi thể một đêm trước khi chở đi phi tang.

Phản ứng kỳ lạ của nữ nghi phạm đầu độc người tình bằng xyanua rồi lao xe xuống vực sâu

Thứ 6, 25/10/2024 09:00
Sau khi kiểm tra ban đầu nhận thấy đây là vụ tai nạn có nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chuyện tình anh trưởng phòng "vô phúc" và nữ thực tập sinh gây sốt: Hôn 10 phút, cô gái bỗng khóc 30 phút

Thứ 6, 25/10/2024 08:38
Nếu chàng trai chê “ai vô phúc mới cưới mày" thì bạn nữ cùng từng tuyên bố sống chết cũng không cưới. Ai ngờ 7 năm sau, họ yêu và cưới nhau thật!

Khởi tố 2 bố con giám đốc Phạm Đình Trung

Thứ 6, 25/10/2024 08:02
Qua điều tra, Công ty TNHH MTV Đ.T do Phạm Đình Trung làm Giám đốc nhưng thực tế hoạt động kinh doanh đều do Phạm Văn Tịch quản lý, điều hành.

Ngoài tổng giải thưởng hơn 18,5 tỷ, điều gì làm nên sức hút của cuộc thi mà Vingroup dành cho học sinh THPT cả nước?

Thứ 6, 25/10/2024 07:11
Sau thành công của mùa 1 với gần 3.000 học sinh THPT tham gia từ khắp mọi miền đất nước, “Tiếng nói xanh” mùa 2 trở lại với tổng giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Tướng Mỹ hé lộ những lực lượng đáng gờm của Nga, "hầu như chưa bị ảnh hưởng" bởi xung đột Ukraine

Thứ 5, 24/10/2024 12:27
Theo Tướng Mỹ, Nga vẫn có những lực lượng "hầu như chưa bị ảnh hưởng" bởi cuộc xung đột với Ukraine.

Bịt mắt đi xe máy và hàng loạt hành vi vừa được Bộ Công an đề xuất tịch thu phương tiện

Thứ 5, 24/10/2024 12:40
Bộ Công an đề xuất áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện đối với hàng loạt hành vi vi phạm.

Mỹ nhân "đẹp trai" đến mức như xé truyện bước ra, diễn xuất bùng nổ giúp phim leo top 1 rating cả nước

Thứ 5, 24/10/2024 21:19
Vẻ đẹp phi giới tính của mỹ nhân này khiến khán giả sốc từ phim này sang phim khác.

Nga hạ sát 50 phi công UAV, quân Ukraine ở Kurakhovo rút lui: 1 lữ đoàn nổi loạn, bất tuân thượng lệnh

Thứ 5, 24/10/2024 18:30
Kurakhovo có thể sớm phải đối mặt với cùng một kịch bản như Avdiivka và Ugledar, tức là bị lực lượng Nga bao vây. Tình hình đang nguy cấp với quân đội Ukraine.
xe.nguoiduatin.vn