Đại gia nổi tiếng Việt Nam, mua siêu xe vẫn chây ì nợ nần

Đại gia nổi tiếng Việt Nam, mua siêu xe vẫn chây ì nợ nần

Thứ 5, 01/03/2018 20:00
Mua siêu xe không trả tiền, bị căng băng rôn đòi nợ, chơi xe nhập lậu, không dám chi tiền đăng ký,... đã phần nào nói lên cuộc sống của một số đại gia Việt.

Tên tuổi nhiều đại gia Việt gắn liền với siêu xe. Không ít đại gia có cả chục chiếc siêu xe, xe siêu sang trong nhà. Nhưng không phải đại gia nào cũng hào nhoáng, đẳng cấp như những gì họ thể hiện. Mua siêu xe không trả tiền, bị căng băng rôn đòi nợ, chơi xe nhập lậu, không dám chi tiền đăng ký,... đã phần nào nói lên cuộc sống của một số đại gia Việt.

Đẳng cấp “nợ” của đại gia

Nói về chơi siêu xe, xe siêu sang ở Việt Nam không thiếu những tên tuổi đình đám thuộc hàng “tuổi trẻ tài cao”. Trong hầm nhà lúc nào cũng có gần chục chiếc, trị giá cả trăm tỷ đồng, trong đó có những phiên bản hữu hạn, số lượng hạn chế.

nguoi dua tin dai gia viet rung rinh mua sieu xe van quit tien

Siêu xe đỗ tràn một con phố ở Sài Thành.

Thậm chí, có đại gia lắm tiền nhiều của, cứ vài tháng lại rước về một siêu xe, khiến các tín đồ đam mê tốc độ trong nước và quốc tế phải ngả mũ kính nể.

Tuy nhiên, không phải đại gia nào cũng hào nhoáng, đẳng cấp như những gì họ thể hiện bên ngoài. Thực tế, cũng có không ít chuyện thâm cung, chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ.

Một DN tại TP.HCM chuyên nhập siêu xe cho các đại gia cho hay, có nhiều người mua siêu xe thật, nhưng không ít người toàn nợ tiền, đi đòi đến khổ.

Doanh nhân này kể, có đại gia trẻ tuổi, tiếng tăm lừng lẫy, trong nhà có cả bộ sưu tập siêu xe, đặt hàng công ty ông nhập khẩu một chiếc từ châu Âu. Xe nhập về thì rầm rộ, lấy ra chạy, mời truyền thông đến chứng kiến. Nhiều người không khỏi choáng khi thấy đại gia này cứ vài tháng lại mua 1 siêu xe. Nhưng thực tế chỉ đặt cọc tiền lúc ban đầu, sau đó thì nợ nần kéo dài, dây dưa không chịu trả. Đòi tiền nhiều lần cứ khất, với đủ lý do.

nguoi dua tin dai gia viet rung rinh mua sieu xe van quit tien1

Thỉnh thoảng, các đại gia lại đưa xe sang ra diễu phố.

“Cực quá, chúng tôi phải cho nhân viên mang băng rôn đòi nợ đến đứng tại nhà riêng và văn phòng công ty. Đại gia này thấy vậy, lo ảnh hưởng đến tên tuổi, thế là vội vàng mang siêu xe trả lại, không mua nữa. Báo hại chúng tôi phải giải quyết, tìm người để bán lại rất khó khăn”, anh phàn nàn.

Chuyện đại gia đặt mua siêu xe, xe sang nợ DN nhập khẩu không hề hiếm. Có DN cũng hay nhập siêu xe tại Hải Phòng kể từng bị một đại gia mua xe sang có giá 7 tỷ đồng, nợ đến nay vẫn chưa trả hết tiền. Đại gia này có hệ thống thẩm mỹ viện và bệnh viện tư lớn tại Hải Phòng, Hà Nội, Vinh (Nghệ An),... lúc nào cũng sống trên tiền, nhưng cuối cùng kinh doanh thua lỗ hóa ra toàn sống bằng tiền vay, sau đó bỏ trốn. Báo hại, chủ nợ không thể nào đòi được tiền.

nguoi dua tin dai gia viet rung rinh mua sieu xe van quit tien11

Những chiếc xe sang có giá cả chục tỷ, thậm chí vài chục tỷ đồng.

Một DN chuyên nhập khẩu siêu xe và xe siêu sang tiết lộ, hầu hết các đại gia sau khi mua siêu xe hay xe siêu sang đều có thói quen tăng giá thêm “tý chút”. Chẳng hạn, 1 chiếc xe mua giá 10 tỷ đồng thì thường nói lên thành 15 tỷ đồng. Có đại gia mua xe cũ nhưng cứ “bốc” giá lên ngang ngửa xe mới.

Chiêu nâng giá này, đương nhiên sẽ làm cho uy tín tên tuổi đại gia thêm nổi, thêm  đẳng cấp, hoành tráng và thiên hạ nhìn vào thêm kính nể, thán phục. Vì vậy, có đại gia đã từng khoác lác về chiếc xe của mình chênh gần 30 tỷ so với giá mua thực tế, khiến nhiều người  không khỏi kinh ngạc. Song, với xe cũ, mấy ai biết được giá trị thực của nó. Vậy nên nói thế nào chả được. Cứ tăng thêm dăm tỷ cũng chẳng làm sao.

Vấn đề nữa, với chiêu nâng giá cao hơn thực tế còn rất có lợi về sau, lúc bán xe. Giá bán sẽ được rao cao ngất, bán xong có khi được lợi 1 khoản lớn chưa biết chừng. Trên thực tế, có đại gia mua siêu xe cũ giá thực chỉ khoảng 50 tỷ đồng, nhưng trên các phương tiện truyền thông đều ước chừng khoảng 70 tỷ đồng và nay sau hơn 1 năm mua về, rao bán hơn 100 tỷ đồng.

Theo một số DN nhập siêu xe, thường thì các đại gia đều tiết lộ giá xe cao hơn thực tế gấp rưỡi. Trong khi đó, hóa đơn bán lại ghi mức giá thấp hơn khiến cơ quan thuế nghi ngờ trốn thuế, khiến các DN nhập khẩu khốn khổ. Họ lại phải giải trình lên xuống mà nhiều khi cơ quan chức năng cũng không tin.

Một chiếc xe giá hàng chục tỷ đồng, nhập về tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Lợi nhuận DN có cao mấy nhưng với số lượng nhập khẩu ít, trang trải chi phí cho hoạt động, còn lại cũng không nhiều. Chỉ cần vài đại gia nợ lâu ngày không trả, đòi không được mà hàng tháng vẫn lo trả lãi vay ngân hàng là DN khốn đốn.

“Trong thế giới đại gia nói chung có rất nhiều chuyện, không chỉ nhìn vẻ hòa nhoáng bên ngoài mà đánh giá được. Hư thực khó lường và chúng tôi đã trả giá không ít cho những lần mua xe cho các đại gia, nhất là những đại gia sống ảo”, một DN chuyên nhập khẩu siêu xe tại TP.HCM nhận xét.

nguoi dua tin dai gia viet rung rinh mua sieu xe van quit tien2
Đại gia Việt mua sắm chi tiêu không kém nhà giàu các nước.

Giải mã đại gia Việt

Một doanh nhân Việt kiều, có nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam, nhận xét, phần lớn người Trung Quốc và Việt Nam gặp phải một vấn đề là sĩ diện. Tuy nhiều tiền nhưng họ không tự tin và càng không tự tin, càng phải đắp điếm bằng những thứ xa xỉ.

Thường thì với những đại gia thực sự, họ không nghĩ đến tiền nữa. Họ chú ý đến sở thích hơn, dùng tiền làm từ thiện, hoặc đầu tư những tài sản có giá trị vô hình, như sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, đi nghe hòa nhạc, chứ không mua sắm siêu xe hay đồ trang sức đắt tiền.

Ở nước ngoài, những đại gia chơi xe sang, siêu xe là người ta mê thực sự và am hiểu, cũng như có cả văn hóa chơi xe hẳn hoi, Việt Nam mấy người được như vậy.

Nhiều đại gia Việt thường gắn liền tên tuổi với siêu xe. Không ít đại gia Việt thích  siêu xe, xe siêu sang và muốn được sở hữu nó. Nhưng người ta cứ nghĩ rằng, chỉ cần cưỡi Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini hay Ferari ra đường là đã khẳng định đẳng cấp rồi.

Thế nên mới có chuyện, đại gia xài siêu xe, xe siêu sang nhập lậu, đeo biển giả. Có siêu xe Lamborghini giá 15 tỷ, nhưng dùng giấy tờ giả, biển giả; hay Rolls Royce đeo chung biển của một chiếc xe tải.

Có đại gia chi mấy chục tỷ mua chiếc siêu xe, nhưng chỉ bỏ ra 5 tỷ đồng để đăng ký cũng không chịu. Cứ để xe trong nhà, thỉnh thoảng lại cẩu lên xe tải chuyên dụng, chở ra ngoài ngoại ô, chạy vài vòng, thông tin cho giới truyền thông đến đưa tin, vì sợ để lâu mọi người quên mất, không ai nhớ đến nữa.

nguoi dua tin dai gia viet rung rinh mua sieu xe van quit tien13
Đại gia Việt rủng rỉnh mua siêu xe song nhiều người vẫn quỵt tiền.

Nhiều khi đem vào chính hãng, biết bệnh rồi lại mang ra ngoài sửa chữa. Có đại gia mang xe vào chính hãng, sửa xong thì kỳ kèo đòi bớt tiền giá dịch vụ từng triệu đồng. Thậm chí với siêu xe, theo quy định chính hãng, sau 2 lần thay dầu thì thay lọc dầu, nhưng đại gia không đồng ý, cứ để thế đi. Siêu xe cũ khi dỡ máy ra, lúc lắp lại, theo quy định phải thay mới toàn bộ ốc vít, nhưng với đại gia Việt thì ốc vít vẫn còn tốt, làm gì phải thay cho tốn tiền. Phần lớn các đại gia Việt đều chơi siêu xe cũ, không có dịch vụ sửa chữa bảo hành chính hãng tại Việt Nam, hoặc có thì cũng không dùng. Một DN bán siêu xe chính hãng tại Hà Nội cho hay, các đại gia chơi siêu xe cũ, chỉ đem vào chính hãng khi xe hỏng, không thể đi được và bên ngoài không có ai sửa nổi nữa.

Số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, năm 2017, chỉ có 5 chiếc Rolls Royce, 16 chiếc Bentley, 3 chiếc Lamborghini và 3 chiếc Ferari được nhập về Việt Nam. Con số này thấp hơn hẳn so với năm 2016 khi có tới 24 chiếc Rolls Royce, 43 chiếc Bentley, 8 chiếc Lamboghini và 9 Ferrari nhập khẩu.

Số xe nhập giảm mạnh là do thuế phí cao đánh vào xe có dung tích xi lanh lớn từ 3.0L trở lên. Cùng với đó xe cũ nhập về giá còn cao hơn xe mới, thế nên các đại gia Việt đã chùn tay. Vì vậy, phong trào vài tháng một siêu xe về nước đã không còn nữa.

Theo Vietnamnet

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Ngắm dàn Chevrolet Cruze độ “siêu độc” offline tại quê hương đất Mũi

Thứ 5, 01/03/2018 08:45
Đoạn clip ghi lại hình ảnh dàn xe Chevrolet Cruze với nhiều phong cách độ khác nhau cùng nhau tụ hội dịp đầu năm Mậu Tuất 2018 tại Cà Mau, thu hút sự quan tâm của giới mê xe trên cả nước.

Suzuki Swift: Khách Việt quay lưng, đắt hàng xứ bạn

Thứ 5, 01/03/2018 10:00
Suzuki Swift 2018 đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng tại thị trường Ấn Độ, hiện mẫu xe này đã nhận được hơn 60.000 đơn đặt hàng chỉ chưa đầy một tháng ra mắt.

Chi tiết hành trình siêu xe Car & Passion 2018 sắp diễn ra tại Việt Nam

Thứ 3, 27/02/2018 19:00
Hành trình siêu xe Car & Passion 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 4/3-8/3), được chia làm hai chặng và quy tụ khoảng 20 siêu xe và xe thể thao đình đám.

Xe siêu sang Rolls-Royce Wraith Black Badge đầu tiên về Việt Nam

Thứ 2, 05/02/2018 12:00
Siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge xuất hiện ở cảng Hải Phòng đang gây sốt cộng đồng yêu xe Việt Nam với điểm nhấn sơn đen từ ngoài vào trong.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

Lamborghini tung ra màu sơn chuyển màu “siêu dị”

Thứ 3, 06/05/2025 15:38
Một chiếc Lamborghini Revuelto mới được bàn giao tại Hà Lan sở hữu một màu sơn độc quyền mang tên Verde Agave Lucido – đây có thể sẽ là một trong những màu sắc “điên rồ” nhất từng thấy trên một chiếc Lamborghini.

Porsche hé lộ siêu xe mới lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 917 đầu tiên được lưu thông ngoài phố

Thứ 2, 28/04/2025 14:09
50 năm trước, một chủ sở hữu có mối quan hệ tốt đã chuyển đổi chiếc 917 của mình để sử dụng trên đường. Bây giờ, Porsche gợi ý rằng họ có thể đưa chiếc xe đua Le Mans hiện đại của mình ra đường phố theo cách tương tự.

Rolls-Royce chế tạo bàn cờ vua dành riêng cho giới xa xỉ

Thứ 7, 19/04/2025 14:42
Để phục vụ nhu cầu cho những thượng khách lắm tiền nhiều của của mình, Rolls-Royce đã tạo ra không ít những phụ kiện siêu cao cấp với giá cả vô cùng đắt đỏ. Mới đây, bộ sưu tập “hàng thửa” của hãng tiếp tục tung ra những bàn cờ vua xa xỉ.

Giới trẻ và xu hướng “vừa đi làm – vừa chill” với một chiếc xe đa dụng

Thứ 6, 18/04/2025 10:56
Trong nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, giới trẻ ngày nay đang dần định hình một phong cách sống mới. Xu hướng "vừa đi làm – vừa chill" ngày càng trở nên phổ biến, thể hiện khát khao cân bằng giữa sự nghiệp và những trải nghiệm cá nhân.

Rezvani tung ra mẫu ba lô có thể “biến hình” thành áo chống đạn chỉ trong vài giây

Thứ 6, 14/03/2025 12:42
Rezvani vừa cho ra mắt một mẫu ba lô chiến thuật mới có thể “biến hình” thành áo chống đạn chỉ trong vài giây. Đây sẽ là một trang bị thú vị dành cho những yếu nhân mê xe, lắm tiền nhiều của.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

CEO Xiaomi đối diện với nhiều áp lực tâm lý sau vụ tai nạn của SU7

Chủ nhật, 11/05/2025 20:37
Ngày 10/5, Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã có một bài đăng thẳng thắn trên Weibo, chia sẻ về giai đoạn đầy thách thức nhất kể từ khi công ty thành lập, liên quan đến nhiều lùm xùm liên quan chiếc xe chủ lực của hãng, đặc biệt là vụ tai nạn gây chết người hồi tháng 3.