Người dùng Instagram và Facebook ở Châu Âu có thể phải trả tới 17 USD để chặn quảng cáo

Người dùng Instagram và Facebook ở Châu Âu có thể phải trả tới 17 USD để chặn quảng cáo

Thứ 4, 04/10/2023 12:40
Theo The Wall Street Journal, người dùng ở Châu Âu có thể bị tính phí từ 14 - 17 USD hàng tháng để không phải xem quảng cáo trên Instagram và Facebook

Theo The Wall Street Journal, Meta có thể tính phí đăng ký 14 USD mỗi tháng cho người dùng Instagram ở Châu Âu trừ khi họ chọn tham gia các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn mức phí tổng hợp hàng tháng là 17 USD để truy cập Facebook và Instagram trên máy tính để bàn để không phải xem quảng cáo.

Tháng trước, có tin đồn rằng Meta sẽ bắt đầu buộc người dùng chọn không tham gia quảng cáo được nhắm mục tiêu đăng ký, nhưng vẫn chưa xác định được khoản phí tiềm năng. Người dùng sẵn sàng trả tiền sẽ không thấy quảng cáo trên Facebook và Instagram, trong khi những người muốn sử dụng phiên bản miễn phí sẽ phải đồng ý để các quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu cá nhân của họ. Công ty được cho là đã thảo luận về kế hoạch này với các cơ quan quản lý ở Brussels và Ireland.

Động thái này nhằm đáp lại phán quyết của tòa án vào tháng 7 cho rằng Facebook phải có được sự đồng ý của người dùng để truy cập dữ liệu cá nhân của họ. Tòa án đó nói rằng các nhà điều hành trang mạng xã hội phải chứng minh rằng người dùng sẵn sàng cấp phép, có thể bằng cách cho phép họ từ chối theo dõi quảng cáo. Đó chính xác là những gì Apple đã làm với iOS 14 và với rất ít người dùng chọn tham gia, Meta dự đoán doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Trong phán quyết của mình, tòa án EU cũng cho biết các công ty nên khám phá các mô hình đăng ký cho người dùng.

meta and instagram1
Người dùng Instagram, Facebook ở châu Âu có thể bị tính phí tới 17 USD mỗi tháng để không phải xem quảng cáo.

Nếu chính xác, những con số được WSJ tiết lộ chỉ thấp hơn một chút so với mức phí của Netflix ở EU đối với gói thông thường hàng tháng. Chỉ với những người dùng mạng xã hội quyền lực hoặc các công ty có khả năng sẵn sàng trả số tiền đó, Meta có thể buộc người dùng thường xuyên chấp nhận quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc ngừng sử dụng hoàn toàn các trang mạng xã hội của mình một cách hiệu quả.

Đầu năm nay, EU đã phạt Facebook mức kỷ lục 1,2 tỷ euro (1,3 tỷ USD) vì chuyển dữ liệu người dùng EU sang Mỹ, vi phạm các quy tắc bảo mật kỹ thuật số quan trọng của khối. Và các quy tắc sắp được thắt chặt hơn nữa khi các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Châu Âu có hiệu lực bắt đầu từ tháng 3 năm 2024.

Đồng thời, Meta kiếm được gần 1/4 doanh thu của mình ở châu Âu, với khối này chiếm 7,2 tỷ USD trong tổng số 32 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Và công ty vẫn chưa ra mắt đối thủ của X (Twitter) là Threads ở châu Âu do không chắc chắn về DMA và liệu nó có thể kết nối ứng dụng với Instagram như những nơi khác hay không. Với tất cả những điều đó, kế hoạch của Meta cho tất cả các ứng dụng của mình ở EU sẽ trở nên cụ thể hơn trong những tháng tới trước khi các quy tắc mới có hiệu lực.

Nam Lê

Meta ra mắt trợ lý AI mới, sẽ hỗ trợ cho Facebook, Instagram thời gian tới

Thứ 7, 30/09/2023 14:44
Tại Connect 2023, Meta đã triển khai một loạt công cụ và tính năng chỉnh sửa AI, đặc biệt là ra mắt trợ lý AI mới, sẽ tích hợp vào WhatsApp, Messenger và Instagram trong những ngày tới.

Meta đang chặn các chủ đề 'có thể nhạy cảm' khỏi tìm kiếm của Thread

Thứ 3, 12/09/2023 14:55
Meta đang chặn các tìm kiếm về vắc xin, Covid và một số nhóm từ khóa "có thể nhạy cảm" như bạo lực, tình dục, khỏa thân... trên mạng xã hội Thread của mình.

Meta bỏ tính năng 'Tin tức Facebook' tại một số nước châu Âu

Thứ 4, 06/09/2023 13:20
Meta Platforms cho biết họ dự tính sẽ sẽ ngừng tính năng “Tin tức Facebook” (Facebook News) trên ứng dụng truyền thông mạng xã hội của mình ở Anh, Pháp và Đức vào cuối năm nay.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn