Người thích ăn hoa quả và người thích ăn rau, ai sống thọ hơn? Muốn sống lâu trăm tuổi thì cần ghi nhớ 1 từ

Người thích ăn hoa quả và người thích ăn rau, ai sống thọ hơn? Muốn sống lâu trăm tuổi thì cần ghi nhớ 1 từ

Thứ 5, 17/10/2024 22:15
Rau củ và hoa quả đều giàu chất xơ và vitamin, nhưng loại nào giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả hơn?

Lợi ích của người thường xuyên ăn hoa quả

 

 

Trái cây được nhiều người ưa chuộng bởi nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp cơ thể bổ sung năng lượng đã mất mà còn cung cấp cho cơ thể vitamin và khoáng chất phong phú.

Ví dụ, người thích ăn cam và kiwi thường được bổ sung vitamin C vào cơ thể. Vitamin C không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch mà còn phòng chống lão hóa. Đồng thời bảo vệ cơ thể trước tác động của các gốc tự do.

Người thường xuyên ăn hoa quả, do được hấp thu nhiều đường và các vitamin tự nhiên, nên có thường có sức đề kháng tốt hơn. Da của họ mịn màng, căng bóng, tinh thần luôn trẻ trung.

Lợi ích của người thường xuyên ăn rau củ

 

 Trong khi đó, người thường xuyên ăn rau lại có ưu thế hơn trong việc kiểm soát cân nặng và việc phòng tránh các bệnh mãn tính. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và một số loại ung thư của họ tương đối thấp. Nhất là ăn những loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, bông cải,..chất xơ và các loại vitamin có trong chúng giúp đường ruột hoạt động tốt, tránh bệnh táo bón.

Với những người quan tâm đến sức khỏe và thực phẩm mà nói, rau củ là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn. Bởi lẽ kali trong rau đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì ổn định của tim mạch và mạch máu.

Mặt trái của việc ăn hoa quả và trái cây

photo-1729177159479

 

 Như mọi người đều biết, trái cây là kho báu của vitamin và khoáng chất, giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho làn da khỏe mạnh và cung cấp năng lượng cần thiết hàng ngày.

Tuy nhiên, trong trái cây cũng chứa lượng đường tự nhiên cao. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc cần kiểm soát lượng đường huyết, việc tiêu thụ trái cây một cách không kiểm soát có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao. Ngoài ra, một số loại trái cây như nho và anh đào có lượng calo không thấp, gây khó khăn cho những người muốn giảm cân.

Không chỉ vậy, việc tiêu thụ quá nhiều rau củ giàu chất xơ làm hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. Chẳng hạn như bị đầy hơi và tích tụ khí, đặc biệt là ở những người chưa quen với chế độ ăn nhiều chất xơ. Một số loại rau có hàm lượng oxalat cao, nếu ăn quá nhiều, có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các khoáng chất khác như canxi, điều này không tốt cho những người mắc bệnh loãng xương.

Ăn trái cây hay hoa quả thì tuổi thọ cao hơn?

 

 Để hiểu rõ hơn về tuổi thọ từ một góc độ y học toàn diện, chúng ta cần nhận thức rằng tuổi thọ không chỉ đơn thuần do chế độ ăn uống quyết định mà là một quá trình phức tạp liên quan đến nhiều yếu tố. Những người ngoài có chế độ ăn uống cân bằng, không chỉ là ăn trái cây hoặc rau củ, họ còn thường có mạng lưới xã hội rộng rãi hơn và lối sống năng động hơn, đây đều là những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Lựa chọn ăn trái cây hay là hoa quả không phải là lựa chọn cái nọ hoặc cái kia mà là quá trình điều chỉnh phù hợp với tình trạng sức khỏe của, lối sống bản thân mình. Bằng cách hiểu bản thân mà áp dụng vào việc lựa chọn thực phẩm, chúng ta không chỉ có thể thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, đạt được sự trường thọ đích thực.

Toutiao

Lưu Ly

Cùng chuyên mục

Từng được dự đoán là “bom xịt”, Sex and the City hóa “gà đẻ trứng vàng” của HBO, đưa hàng loạt tên tuổi lên sao hạng A, kiếm về tiền khủng: Sau 20 năm vẫn "hot giần giật"

Thứ 5, 17/10/2024 23:00
Sau hơn 2 thập kỷ kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1998, bộ phim truyền hình Mỹ đình đám “Sex and the City” vẫn khiến khán giả thế giới phải phát cuồng khi quay trở lại vào năm nay.

Điện thoại phát nổ khi sạc qua đêm, chàng trai trẻ bị bỏng toàn thân: Hiện trường vụ việc gây ám ảnh

Thứ 5, 17/10/2024 22:46
Chiếc điện thoại phát nổ trong lúc chàng trai đang ngủ.

Người thích ăn hoa quả và người thích ăn rau, ai sống thọ hơn? Muốn sống lâu trăm tuổi thì cần ghi nhớ 1 từ

Thứ 5, 17/10/2024 22:15
Rau củ và hoa quả đều giàu chất xơ và vitamin, nhưng loại nào giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả hơn?

Vụ thầy giáo dâm ô nữ sinh ở Bình Dương: Vừa được tặng bằng khen liền bị thu hồi

Thứ 5, 17/10/2024 22:09
Cách đây 1 tuần, ông Lương vừa nhận quyết định được tặng bằng khen thì đến nay (17/10) đã bị khởi tố.

Quảng Ninh: Va chạm liên hoàn trên quốc lộ, hai nam sinh lớp 9 tử vong thương tâm

Thứ 5, 17/10/2024 20:50
Ngày 17/10, trên địa bàn xã Lê Lợi (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 nam sinh lớp 9 tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Yên Bái: Chồng nghi sát hại vợ rồi tự vẫn do mâu thuẫn tình cảm

Thứ 5, 17/10/2024 08:54
Ngày 17/10, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể nằm bất động trong nhà cùng nhiều thương tích nghi do dao chém trên cơ thể.

Chưa kịp phát hành, bom tấn của NetEase đã tuyên bố đóng cửa khiến game thủ "đứng hình"

Thứ 5, 17/10/2024 11:25
NetEase tiếp tục khiến các game thủ phải “á khẩu” với những quyết định của họ.

Xe máy bị ô tô lấn làn húc bay qua dải phân cách, cảnh tượng sau đó khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ 5, 17/10/2024 14:09
Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, nó đã thu hút tới 4,5 triệu lượt xem. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước diễn biến của vụ việc.

Dùng cả tuổi thơ để xem Tây Du Ký nhưng 99% mọi người vẫn không biết: Đi Tây Thiên thỉnh kinh rốt cuộc là đi đâu?

Thứ 5, 17/10/2024 16:24
Thầy trò Đường Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn mới tới được Tây Thiên, vậy Tây Thiên nằm ở đâu? 

Ngôi sao 36 tuổi bất ngờ trở lại đội tuyển Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng

Thứ 5, 17/10/2024 19:22
Trong danh sách tập trung đội tuyển futsal nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 có một nhân vật rất đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn