Với tâm lý yêu thích các dòng xe được trang bị đầy đủ tiện nghi, nhiều người không ngần ngại bỏ tiền ra để lựa chọn phiên bản "full option" bao gồm cả hệ dẫn động 2 cầu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, hầu như rất ít người dùng đến tính năng này của xe.
Các phiên bản 2 cầu chủ động thường có giá bán cao hơn bản 1 cầu chủ động từ 10% đến 15% tổng giá trị chiếc xe. Hệ thống dẫn động 2 cầu bán thời gian (4x4) có ưu thế vượt trội hơn hệ thống dẫn động 1 cầu (4x2) về khả năng chinh phục địa hình. Khi gặp các điều kiện đường khó khăn như đường đất sình lầy trơn trượt, đường cát lún, đường dốc nhiều sỏi, đường đất gập ghềnh nhiều chướng ngại vật, các dòng xe 4x2 sẽ gặp khó khăn khi cầu dẫn động bị mất độ bám, quay trơn trên mặt đường và có thể khó thoát khỏi một tình huống sa lầy. Với các phiên bản 4x4, lực kéo được truyền đến cả 4 bánh xe nên sẽ có lợi thế hơn, dễ thoát lầy và chinh phục địa hình tốt hơn.
Lợi thế của hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian (4x4) chỉ phát huy trên đường địa hình. Nếu bạn mua xe chủ yếu để đi lại hàng ngày trong đô thị, thỉnh thoảng chạy liên tỉnh trên quốc lộ, gần như rất hiếm khi đối mặt với điều kiện đường sá khó khăn thì phiên bản dẫn động hai cầu bán thời gian trong trường hợp này là không cần thiết, có thể nói là lãng phí tiền bạc khi mua xe có dẫn động hai cầu nhưng lại không sử dụng.
Thực tế ở Việt Nam, thời gian phải cần đến chế độ hai cầu dẫn động của đa số người sử dụng xe rất ít. Nhiều người thậm chí trong vài năm sử dụng xe cần đến chế độ dẫn động hai cầu đôi ba lần. Trong khi đó, mặc dù không nhiều nhưng các phiên bản 4x4 thường có trọng lượng xe nặng hơn các bản 4x2 tương ứng, mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, một số dòng Crossover tại Việt Nam không được cung cấp hệ dẫn động 2 cầu như Honda CR-V hay Hyundai Tucson, do hãng xe nhận thấy nhu cầu dành cho hệ dẫn động này tại thị trường Việt Nam là không nhiều.