“Super Duty” vốn thường dành cho các mẫu xe bán tải cỡ lớn của thương hiệu như F-250, F-350, F450 và thường đi cùng động cơ V8. Vì vậy, Ford Ranger Super Duty đang nhận được sự chờ đợi của cộng đồng mê bán tải.
Theo các thông tin đến thời điểm hiện tại, Ford Ranger Super Duty sẽ có sức kéo và khả năng chuyên chở tăng đáng kể so với Ford Ranger tiêu chuẩn.
Hãng xe Mỹ cũng đã công bố hình ảnh teaser cho thấy Ranger Super Duty mượn bộ vành của mẫu F-250 Super Duty. Theo đó, mẫu bán tải này sẽ dùng vành thép 18 inch có nắp chụp và 8 đinh tán cỡ lớn, đi cùng lốp all-terrain cỡ 33 inch, tạo nên một diện mạo "dữ dằn" hơn.
Phía trước xe Ranger Super Duty là lưới tản nhiệt trải rộng hơn, với thiết kế mắt lưới khác các phiên bản còn lại, trong khi nắp ca-pô cũng được thiết kế lại, thoáng hơn, và vòm bánh xe được mở rộng.
Ngoài việc tăng vẻ cơ bắp, những thay đổi này có thể là tiền đề cho phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của toàn bộ dòng Ranger.
Ông Drew O'Shannassy, Giám sát dự án chế tạo Ranger Super Duty, chia sẻ: "Việc sử dụng 8 đinh tán góp phần cải thiện sức tải của xe và đảm bảo sự phân bổ lực cân bằng trên bánh xe. Trong khi đó, vành và lốp được lựa chọn với tiêu chí mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, độ bám và độ bền, điều mà các khách hàng dùng xe vào "việc nặng" cần đến".
Ford cho biết biến thể này sẽ có sức kéo tối đa lên tới 4.500kg, tăng 1.000kg so với bản Ranger tiêu chuẩn và tăng tới 2.000kg so với bản Raptor.
Thông số trên khá ấn tượng nếu so với sức kéo 3.720-6.124kg của mẫu Ford F-150 tại Mỹ. Dù Ranger Super Duty không vượt được các giới hạn trên của F-150, nhưng cũng được coi như ngang ngửa khi nó là một mẫu bán tải nhỏ hơn.
Trọng lượng toàn tải (GVM) của xe là 4.500kg - ngưỡng tối đa đối với xe chở người ở Australia, còn tổng trọng lượng kéo theo (GCM) lên tới 8.000kg. Các con số này cho thấy Ranger Super Duty phải dùng động cơ mạnh mẽ hơn, có thể đi cùng một số nâng cấp khung gầm.
Dù Ford vẫn chưa công bố các thông số kỹ thuật, nhưng Ranger Super Duty được cho là sẽ dùng động cơ V6 3.0L tăng áp kép của Raptor, hoặc động cơ V6 3.5L lớn hơn của F-150.
Ford cho biết, đối tượng khách hàng mục tiêu của Ranger Super Duty là rất nhiều ngành nghề, từ các đơn vị điều hành dịch vụ khẩn cấp, nông trại, lâm nghiệp, khai khoáng, cho tới các kỹ sư công trình hạ tầng... những người cần một chiếc xe dã chiến, bền bỉ và khỏe.
Do được sản xuất ngay tại nước láng giềng Thái Lan nên nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe này sẽ sớm được cập nhật về Việt Nam sau các thị trường tiên phong như Australia.
Nam Lê