Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở

Thứ 2, 17/06/2024 04:08
Chiến thắng của đội tuyển Anh trong ngày ra quân chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, song dù sao cũng là một khởi đầu thành công trước Serbia đầy quật khởi.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Serbia đã cảm nhận được "sát khí" đến từ "Tam sư" khi phần lớn đội tuyển Anh lập tức tràn sang phần sân đối phương để tìm bàn thắng sớm. Và họ chỉ cần có 13 phút để hiện thực hóa ưu thế của mình.

Pha tạt bóng từ đáy biên phải của Bukayo Saka không được tốt lắm khi chạm chân hậu vệ của Serbia đổi hướng, song Jude Bellingham đã lập tức băng vào nhanh như một cơn gió đánh đầu tung lưới đối thủ trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương cùng thủ thành Rajkovic. Jude Bellingham chính là cầu thủ đã cướp bóng thành công để kiến tạo cho Vinicius ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid trước Dortmund.

Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở- Ảnh 1.

Bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân, nhưng xứng đáng với nỗ lực của tuyển Anh để tìm kiếm trận thắng khai màn cho hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2024.

Có bàn thắng sớm, "Tam sư" càng chơi càng tự tin. Suốt hiệp đấu đầu tiên, Jude Bellingham thường xuyên chỉ để hai cầu thủ - trong đó có thủ thành Pickford ở phần sân nhà để tràn sang phần sân của Serbia chơi pressing tầm cao, uy hiếp khung thành đối thủ. Đáng tiếc là dù tạo ra được không ít cơ hội, song Harry Kane cùng các đồng đội của mình không thể có thêm lần thứ hai hạ gục thủ thành Rajkovic để nhân đôi cách biệt.

Song hiệp hai lại là một câu chuyện khác, chứng kiến một Serbia quật khởi, tràn lên ngay từ đầu để gây sức ép lên đội tuyển Anh. Chiếm lĩnh thành công khu trung tuyến đồng thời áp đặt được lối chơi pressing ngược lại trên phần sân đối phương, Serbia suýt nữa thành công với tình huống Mitrovic ngã trong vòng cấm trước tác động của Trippier, tuy nhiên cả trọng tài chính lẫn VAR đã từ chối một quả phạt đền cho đội trưởng của Serbia.

Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở- Ảnh 2.

Trước đối phương hừng hực khí thế, đầy quyết tâm, các học trò của HLV Gareth Southgate buộc phải chơi chùng xuống để tìm kiếm cơ hội từ phản công và suýt nữa đã thành công ở phút 77 khi Jarrord Bowen vừa vào sân đã tung ra cút tạt bóng bằng cánh phải cho Harry Kane đánh đầu cận thành. Song đen đủi cho trung phong người Anh khi thủ thành Rajkovic bay người cản phá thành công, đưa bóng chạm xà ngang bật ra.

Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng. Năm phút sau, đến lượt Dusan Vlahovic tung pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Pickford phải bay người cứu thua cho đội nhà bằng những đầu ngón tay.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, rốt cuộc Serbia buộc phải kết thúc trận đấu với 1 bàn thua trước đội tuyển Anh, ngậm ngùi nhận về thất bại sít sao ở trận ra quân. Trong khi đó, người hâm mộ "Tam sư" cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi đội nhà đem về trọn vẹn 3 điểm sau trận cầu khó khăn hơn hình dung ở ngay trận đầu tiên, để hướng về những trận đấu tiếp theo gặp Đan Mạch và Slovenia.

Tỷ số: Anh 1-0 Serbia

Đội hình thi đấu

Anh: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold (Conor Gallagher 69'), Declan Rice, Bukayo Saka (Jarrod Bowen 76'), Jude Bellingham (Kobbie Mainoo 86'), Phil Foden, Harry Kane..

Serbia: Predrag Rajkovic, Milos Veljkovic, Nikola Milenkovic, Strahinja Pavlovic, Andrija Zivkovic, Sergej Milinkovic-Savic, Nemanja Gudelj (Ivan Ilić 46'), Sasa Lukic (Luka Jović 61'), Filip Kostic (Filip Mladenović 43'), Dusan Vlahovic, Aleksandar Mitrovic (Dušan Tadić 61').

Ghi bàn

Jude Bellingham (13')


Ngô Trà

Cùng chuyên mục

Peugeot 5008 giảm giá tới hơn trăm triệu ở đại lý, xe tiền tỉ nay rẻ hơn hàng loạt đối thủ Fortuner, Santa Fe, CX-8

Thứ 4, 26/06/2024 12:11
Với giá bán mới, Peugeot 5008 nay chung mâm với nhóm SUV 7 chỗ giá dưới 1 tỷ.

OpenAI: Trí thông minh của GPT-4 chỉ như học sinh cấp 2, GPT-5 sẽ đạt tới cấp độ tiến sĩ

Thứ 4, 26/06/2024 12:07
Tuy vậy, vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của mô hình ngôn ngữ cấp độ cao này của OpenAI.

Người đầu tiên tại Trung Quốc bị chặn kết quả thi đại học năm nay: Nghe lý do xong ai cũng đồng tình

Thứ 4, 26/06/2024 11:58
Đây là thí sinh thuộc nhóm đầu tiên bị “chặn” kết quả thi đại học trong năm 2024 tại Trung Quốc. Gia đình không hề buồn bã mà thậm chí còn vui mừng trước điều này.

Hãng bán ô tô điện rẻ nhất Việt Nam trình làng SUV mới: Lớn hơn CR-V, giá chỉ tương đương 245 triệu đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:57
Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Đang đi sau người thân, cậu bé bất ngờ ngã xuống đường ray khi đoàn tàu lao tới: Đoạn clip gây thót tim

Thứ 4, 26/06/2024 11:54
Tình huống cũng là lời cảnh báo để các bậc phụ huynh và những người đi cùng trẻ nhỏ cần hết sức cảnh giác vì các bé luôn rất hiếu động.
     
Nổi bật trong ngày

Sốc: Châu Bùi bị quay lén thay đồ ở nhà vệ sinh, thủ phạm thừa nhận, đã báo công an

Thứ 3, 25/06/2024 01:53
"Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại cực kỳ rõ nét, Châu thật sự bàng hoàng không nói nên lời", Châu Bùi chia sẻ.

Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thứ 3, 25/06/2024 07:20
Các doanh nghiệp đa lĩnh vực gồm Vingroup, Viettel, FPT, Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… được Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu tư vinh danh trong Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), chiều ngày 28/6.

Hết thời "bỏ phố về vườn": Mua mảnh đất vì muốn "đi chữa lành" 4-5 ngày mỗi tháng, cuối cùng 3 tháng lên được 1 ngày

Thứ 3, 25/06/2024 09:51
2 năm trở lại đây xu hướng sở hữu đất vườn để làm ngôi nhà thứ hai hoặc để đầu tư đang dần hạ nhiệt. Người mua bắt đầu rao bán, nhiều người phải cắt lỗ để tìm chủ mới.

80% số bán chung cư tại Hà Nội đến từ 2 đại dự án của Vinhomes, lượng tiêu thụ cao gấp 5-7 lần cùng kỳ năm ngoái

Thứ 3, 25/06/2024 10:26
Theo báo cáo của One Housing, trong quý I/2024, 80% số bán chung cư tại Hà Nội tới từ hai dự án là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Trong đó, chủ đầu tư Masterie Homes chiếm khoảng 30-40% thị phần tại hai đại đô thị lớn này.

"Đối thủ" của Gấm Kami khoe body cực cuốn, "thả thính" mượt mà khiến fan nam xin luỵ

Thứ 3, 25/06/2024 11:41
Nữ cơ thủ khoe đường cong cháy khét.
xe.nguoiduatin.vn