Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng!

Chủ nhật, 30/06/2024 09:50
Theo ghi nhận, một loạt ngân hàng đang gửi thông báo này tới toàn bộ khách hàng trên hệ thống bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trong những ngày vừa qua, các ngân hàng đang đẩy mạnh nhắc nhở người dùng về việc áp dụng xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến, cụ thể là chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần thông qua ứng dụng ngân hàng. Điều này nhằm giúp khách hàng tránh gián đoạn giao dịch online giá trị lớn trong thời gian tới.

Đây là giải pháp bảo mật quan trọng dựa trên Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, chính thức có hiệu lực từ 1/7/2024. Theo đó, các giao dịch lớn từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày đều buộc phải xác thực sinh trắc học.

 Theo Quyết định 2345, dữ liệu sinh trắc học mà các ngân hàng thu thập được buộc phải trùng khớp với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong chip của thẻ căn cước công dân (CCCD) do chính cơ quan công an công an cấp; hoặc xác thực bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID) do hệ thống định danh điện tử tạo lập; hoặc khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong cơ sở dữ liệu của tổ chức cung ứng dịch vụ đã được kiểm tra, đối chiếu với căn cước công dân gắn chip, VNeID.

Nhắc nhở về việc xác thực sinh trắc học được đưa ra thông qua nhiều hình thức trên các nền tảng khác nhau của mỗi ngân hàng. Vì vậy, khi nhận được thông báo (notification) của các ngân hàng về việc xác thực sinh trắc học, người dùng cần ngay lập tức truy cập ứng dụng ngân hàng, làm theo hướng dẫn để đạt đủ điều kiện thực hiện các giao dịch vượt quá 10 triệu đồng/lần, kể từ 1/7/2024.

Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng! - Ảnh 1.

Thông báo từ Ngân hàng BIDV gửi về điện thoại khách hàng

Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng! - Ảnh 2.

Thông báo từ Ngân hàng VietinBank gửi về điện thoại khách hàng

Ngân hàng VPBank thiết kế riêng một khu vực trên trang chủ ứng dụng để nhắc nhở khách hàng xác thực sinh trắc học

Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng! - Ảnh 4.

Ngân hàng MSB cũng đưa logo Cập nhật thông tin sinh trắc học lên trang chủ ứng dụng

Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng! - Ảnh 5.

Một khách hàng thực hiện bổ sung thông tin sinh trắc học trên ứng dụng của Techcombank

Để có thể xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345, khách hàng có thể tự thao tác trên ứng dụng ngân hàng. Quy trình này gồm ba bước: chụp ảnh mặt trước và sau của căn cước công dân, chạm căn cước công dân gắn chip vào đầu đọc chip trên điện thoại để truyền dữ liệu, và cuối cùng là quét khuôn mặt.

Trường hợp khách hàng chưa có CCCD gắn chip (tức là chỉ còn chứng minh thư nhân dân cũ), khách hàng buộc phải ra ngân hàng để thực hiện giao dịch cũng như cập nhật thông tin sinh trắc học. Ngoài ra, đối với khách hàng là người nước ngoài khi chưa được Bộ Công an triển khai định danh điện tử, sẽ được tạo điều kiện thu thập thông tin sinh trắc học tại quầy.

Tạ Ngô

Cùng chuyên mục

Chưa xác thực sinh trắc học tài khoản ngân hàng, muốn chuyển tiền trên 10 triệu đồng, người dùng phải làm gì?

Thứ 3, 02/07/2024 09:49
Những người chưa cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ ngày 1/7 sẽ ra quầy giao dịch hoặc cập nhật qua VNeID của các ngân hàng.

Video: Cài đặt thu thập sinh trắc học trên ứng dụng Agribank, cập nhật ngay để chuyển tiền trên 10 triệu đồng!

Thứ 3, 02/07/2024 09:26
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7, người dùng Ngân hàng Agribank cần cài đặt Thu thập sinh trắc học để được thực hiện một số giao dịch.

Sốc: Zico và ông xã Park Shin Hye gửi phim nóng cho nhau xem, còn chấm điểm và đánh giá

Thứ 3, 02/07/2024 08:56
Thậm chí bộ đôi Zico - Choi Tae Joon còn vô tư khoe chuyện này trên sóng truyền hình.

Ronaldo bị sỉ nhục, gây làn sóng phẫn nộ

Thứ 3, 02/07/2024 08:34
Chỉ vì tình huống sút phạt đền hỏng ăn, Cristiano Ronaldo, trở thành đề tài đàm tiếu của một đài truyền hình.

Mỹ nam ghét Lưu Diệc Phi ra mặt

Thứ 3, 02/07/2024 08:25
Sau lần hợp tác với Lưu Diệc Phi, nam tài tử đình đám này tỏ rõ thái độ "có cô không có tôi".
     
Nổi bật trong ngày

Anh Trai Say Hi bị tố "xào nấu" từng ly từng tí Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Thứ 2, 01/07/2024 06:57
Luật chơi mà Anh Trai Say Hi áp dụng trong tập 3 khiến khán giả bình luận trái chiều.

Lưu Diệc Phi cũng phải “sủng ái” hãng túi này trong Câu Chuyện Hoa Hồng: Là brand đang gây sốt, giá mid-end nhưng chất lượng high-end

Thứ 2, 01/07/2024 10:20
Hoá ra danh tính mẫu túi xách liên tục được Lưu Diệc Phi cho lên sóng lại thuộc một thương hiệu đang làm mưa làm gió trên đường đua thời trang thời gian gần đây.

Phim Hàn vừa chiếu đã đứng top 1 Việt Nam, cặp chính diễn đỉnh thôi rồi khiến khán giả phát cuồng

Thứ 2, 01/07/2024 14:57
Bộ phim này vừa ra mắt đã được đông đảo khán giả Việt Nam chú ý và theo dõi.

Đây chính là triển lãm "ma mị" nhất Hà Nội, giới trẻ rần rần rủ nhau khám phá bóng đêm diệu kỳ

Thứ 2, 01/07/2024 19:14
Thông qua sự dẫn dắt của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Phương tại triển lãm "Mầm Sống Trong Đêm", người xem như bước vào cuộc phiêu lưu thế giới bóng đêm vừa bí ẩn vừa diệu kỳ.

Xót xa: Ronaldo đá trượt phạt đền, bật khóc nức nở khi trận đấu còn chưa kết thúc

Thứ 3, 02/07/2024 04:21
Ronaldo rất thất vọng khi đá trượt quả 11m trong trận đấu với đối thủ Slovenia rạng sáng 2/7.
xe.nguoiduatin.vn