Nhân viên của Elon Musk đâm đơn kiện vì phải làm việc với khỉ bị nhiễm virus

Chủ nhật, 16/06/2024 16:12
Ngoài ra, nhân viên này còn tố môi trường làm việc "toxic" và phân biệt giới tính.

Theo đơn kiện tại tòa án bang California, nhân viên Lindsay Short cho biết sau khi chuyển đến trụ sở của công ty ở Fremont, California vào tháng 8/2022, cô đã phải đối mặt với "môi trường làm việc đầy rẫy cáo buộc, chỉ trích và những hạn chót bất khả thi". Cô cũng cáo buộc Neuralink đã sa thải cô sau khi cô thông báo mang thai.

Short cáo buộc cô đã bị buộc phải làm việc với những con khỉ mang virus Herpes B trong điều kiện không được cung cấp đồ bảo hộ thích hợp. Theo đơn kiện, trong một lần làm việc, khỉ đã cào qua găng tay của Short. Trong một sự cố khác, sau khi bị buộc thực hiện một quy trình mà cô không quen thuộc, một con khỉ đã cào vào mặt cô. Khi Short yêu cầu điều trị y tế, sếp của cô đã đe dọa "hậu quả nghiêm trọng" nếu điều đó xảy ra lần nữa.

Đơn kiện cũng cáo buộc Neuralink đã không tôn trọng lời hứa cho phép Short linh hoạt giờ làm việc để chăm sóc gia đình, sau đó giáng chức cô vào tháng 5/2023, chỉ hai tháng sau khi được thăng chức. 

Nhân viên của Elon Musk đâm đơn kiện vì phải làm việc với khỉ bị nhiễm virus- Ảnh 1.

Một chú khỉ trong phòng nghiên cứu của Neuralink chơi tựa game Pong

Tháng sau đó, Short thông báo với phòng nhân sự của Neuralink rằng cô đang mang thai. Theo đơn kiện, Short bị sa thải ngay vào ngày hôm sau với lý do là vấn đề về hiệu suất công việc.

Vụ kiện cáo buộc Neuralink về các hành vi trả thù, sa thải bất hợp pháp và phân biệt đối xử dựa trên giới tính đối với bà Short. Hiện tại, Neuralink vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ kiện.

Neuralink đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm lâm sàng thiết bị cấy ghép não nhằm phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị liệt. Gần đây, một người đàn ông Arizona, Noland Arbaugh, đã trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép thiết bị này. Arbaugh, người bị liệt tứ chi, giờ đây có thể chơi trò chơi điện tử chỉ bằng suy nghĩ.

Tuy nhiên, công ty này cũng từng bị chỉ trích vì ngược đãi động vật thí nghiệm trong quá khứ, bao gồm các cuộc phẫu thuật sai sót trên khỉ được nuôi dưỡng tại Đại học California, Davis. Kể từ đó, Neuralink đã chuyển nghiên cứu trên khỉ sang các cơ sở riêng của mình.

Khỉ trong phòng nghiên cứu của Neuralink chơi game Pong

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Tại sao những người chăn nuôi lại muốn bò yak nhà lai tạo với bò yak hoang dã?

Thứ 3, 25/06/2024 12:50
Bò yak (bò Tây Tạng) hoang dã sở hữu khả năng thích nghi tuyệt vời với môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như địa hình gồ ghề, khí hậu lạnh giá và nguồn thức ăn khan hiếm. Lai tạo với bò yak hoang dã giúp tăng cường sức đề kháng cho bò yak nhà, khiến chúng chống chọi tốt hơn với bệnh tật, ký sinh trùng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nam thanh niên quay lén Châu Bùi được công an đưa tới hiện trường

Thứ 3, 25/06/2024 12:50
Bước đầu, thủ phạm trong vụ quay lén được xác định là nam thanh niên tên N.T.H - một thành viên trong đội sản xuất.

Casio ra mắt smartwatch G-SHOCK mới: Thiết kế bền bỉ, pin 2 năm

Thứ 3, 25/06/2024 12:48
Mẫu G-SHOCK của Casio là lựa chọn hợp lý cho các vận động viên và người yêu thích vận động.

Lướt chợ mạng thấy quá trời camera mini, camera gắn củ sạc, máy báo cháy có thể bị lợi dụng để quay lén

Thứ 3, 25/06/2024 12:34
Dù các sàn TMĐT đã có động thái ngăn chặn nhưng vẫn là chưa đủ, có rất nhiều sản phẩm camera thiết kế nhỏ gọn có thể bị lợi dụng làm việc xấu.

Luật Đất đai 2024 quy định các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai, người dân cần biết

Thứ 3, 25/06/2024 12:25
Người sử dụng đất hủy hoại đất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi hủy hoại đất mà tiếp tục vi phạm là một trong những trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai theo Luật Đất đai 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thích EQS nhưng chốt VinFast VF 7, giám đốc công ty vận tải chia sẻ: ‘Công nghệ chẳng kém nhiều mà giá chỉ bằng một phần nhỏ’

Thứ 2, 24/06/2024 06:50
Là một người rất cầu toàn trong việc chọn mua xe, ông Huynh lại bị thuyết phục ngay từ lần đầu trải nghiệm thử VinFast VF 7 trong khi đã “nâng lên, hạ xuống” một mẫu xe điện hạng sang từ Đức.

Nezuko bao nhiêu tuổi trong Kimetsu no Yaiba?

Thứ 2, 24/06/2024 09:54
Nezuko là một nhân vật được yêu mến và thu hút người hâm mộ ở cả thời thơ ấu và thiếu niên. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có một số nhầm lẫn về việc Nezuko bao nhiêu tuổi.

Bộ Công an công bố mẫu thẻ căn cước mới sử dụng từ ngày 1/7 tới đây

Thứ 2, 24/06/2024 10:58
Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư số 16 quy định về mẫu thẻ căn cước sẽ được sử dụng từ ngày 1/7/2024.

Soi công trình đặc biệt dài nhất trên tuyến cao tốc 146.990 tỷ đồng ở Việt Nam trước ngày đón tin vui

Thứ 2, 24/06/2024 13:13
Trải qua 22 tháng thi công, cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn mới.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong

Thứ 2, 24/06/2024 14:25
Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cơ quan chức năng xác định do chị T. đi ra khỏi phòng quên chưa tắt bếp gas.
xe.nguoiduatin.vn