Nhân viên của Meta phàn nàn không nhận được tiền thôi việc như đã hứa

Thứ 4, 07/12/2022 12:30
Là một phần trong số 11.000 nhân viên bị Meta sa thải vào tháng 11, nhiều người đang phàn nàn không nhận được số tiền hỗ trợ nghỉ việc và bảo hiểm tương ứng như lời hứa của CEO Mark Zuckerberg.
meta

Một nhóm những người lao động cũ của Meta cho biết họ đang nhận được các gói trợ cấp thôi việc thấp hơn so với những công nhân khác đã bị sa thải gần đây.

Các nhân viên là thành viên của Chương trình phát triển nguồn của Meta, nhằm giúp những người lao động có nguồn gốc khác nhau có được sự nghiệp trong tuyển dụng công nghệ của công ty. Chương trình Phát triển Sourcer là một phần của chương trình Con đường của Meta, giúp những người có nền tảng chuyên môn phi truyền thống có được cơ hội học nghề tại gã khổng lồ mạng xã hội cho các vai trò khác nhau.

Gần như mọi thành viên của Chương trình phát triển nguồn của Meta, hơn 60 công nhân, đã rời khỏi công ty như một phần của đợt sa thải hàng loạt hơn 11.000 công nhân vào đầu tháng 11.

Một số thành viên của Chương trình phát triển nguồn của Meta nói với CNBC rằng họ đã tham gia Meta vào tháng 4 như một phần của nhóm mới nhất của công ty. Các nhân viên cho biết họ không phải là nhân viên hợp đồng và thay vào đó được phân loại là nhân viên ngắn hạn nhận được tất cả các lợi ích của nhân viên toàn thời gian, bao gồm bảo hiểm và quỹ hưu trí. Sau khi hoàn thành chương trình 12 tháng, nhân viên sẽ được chuyển đổi thành nhân viên chính thức nếu họ đáp ứng các tiêu chí cần thiết.

Trong một bức thư gửi cho nhân viên Meta trong thời gian sa thải và được đăng trực tuyến, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg nói rằng công ty sẽ trả tiền thôi việc bằng 16 tuần lương cơ bản cộng với hai tuần bổ sung cho mỗi năm làm việc, không giới hạn. Zuckerberg nói thêm rằng Meta sẽ chi trả chi phí chăm sóc sức khỏe cho mọi người và gia đình họ trong sáu tháng.

Nhưng các thành viên của Chương trình phát triển nguồn của Meta cho biết họ chỉ nhận được 8 tuần lương cơ bản và ba tháng COBRA.

Các nhân viên này cho biết, không rõ tại sao họ lại nhận được các gói trợ cấp thôi việc thấp hơn so với các đồng nghiệp của mình, vì họ là nhân viên chính thức chứ không phải nhân viên hợp đồng.

Vào ngày 16/11, những người lao động bị ảnh hưởng đã gửi thư tới Zuckerberg và các giám đốc điều hành Meta khác, bao gồm cả người đứng đầu bộ phận nhân sự của Meta, Lori Goler và giám đốc điều hành Javier Olivan, thông báo cho ban quản lý Meta về tình trạng thôi việc của họ và yêu cầu trợ giúp giải quyết vấn đề.

“Ngay cả những người quản lý cũ của chúng tôi cũng khẳng định rằng chúng tôi đã nhầm lẫn và tất cả thông tin họ nhận được là chúng tôi được cung cấp 16 tuần lương và 6 tháng bảo hiểm y tế”, nhóm viết trong thư.

Các nhân viên Meta bị ảnh hưởng cho biết họ chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ nhân viên quản lý và nhân sự của Meta giải thích về tình hình của họ.

Các nhân viên nói với CNBC rằng Meta vẫn chưa trả lời thư của họ, nhưng đã gửi cho một số thành viên các gói quà nhằm chúc mừng họ đã hoàn thành Chương trình Phát triển Sourcer.

Facebook đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Diễm Vỹ

Tag: Meta

Meta lại phải đối diện kiện tụng liên quan đến thu thập dữ liệu người nộp thuế trái phép

Thứ 2, 05/12/2022 17:32
Một nhóm nguyên đơn ẩn danh đã nộp thuế trực tuyến vào năm 2020 bằng cách sử dụng H&R Block đã kiện Meta, cáo buộc công ty vi phạm lòng tin và quyền riêng tư của người dùng.

Meta bị phạt 265 triệu EUR vì rò rỉ thông tin nửa tỷ người dùng

Thứ 4, 30/11/2022 12:37
Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, đã bị phạt 265 triệu EUR vì không ngăn chặn được việc rò rỉ dữ liệu cá nhân của hơn nửa tỷ người dùng Facebook.

Nối gót Twitter, Meta, tới lượt Google rục rịch sa thải 10.000 nhân viên

Thứ 4, 23/11/2022 14:44
Alphabet, công ty mẹ của Google, có thể sẽ tham gia vào danh sách dài các tập đoàn công nghệ lớn sa thải số lượng lớn nhân sự.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Cách phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác khi bị làm phiền

Thứ 4, 17/04/2024 08:22
Thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Dưới đây là cách xử lý khi liên tục nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền.
     
Nổi bật trong ngày

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.
xe.nguoiduatin.vn