Liên quan đến sự việc, chiều 22/4, thông tin với báo chí, phía Vietjet, cho biết, trong hai ngày 20 và 21/4, một số chuyến bay đến và đi từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.
Theo hãng hàng không, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn - SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h ngày 20/4 cũng đúng vào dịp cao điểm và cùng lúc nhà ga T3 được đưa vào khai thác.
Vietjet cho biết việc sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đưa vào phục vụ nhà ga T3 mới, cộng thêm việc phải điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30-4 và 1-5 và lượng khách tăng cao, cũng như ảnh hưởng của thời tiết tại khu vực sân bay Nội Bài cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.
Để khắc phục, hãng hàng không đã đề nghị và nhận được sự phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC…
Đồng thời, hãng cũng đã báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam về tình hình khai thác và trong hôm nay, hoạt động khai thác của hãng tại Tân Sơn Nhất đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.
Được biết, trong thông tin gửi báo chí, đại diện Vietjet cho biết, những hành khách bị ảnh hưởng được hãng hàng không hỗ trợ, đền bù theo quy định. Hãng cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng.
Bên cạnh chính sách hỗ trợ ở sân bay, Vietjet cho biết khách bị ảnh hưởng chặng nội địa sẽ nhận 500.000 đồng, chặng quốc tế 1 triệu đồng.
Số tiền này được gửi thành E-voucher, sử dụng tương đương tiền. Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21-4.
Hãng hàng không cho biết, sẽ đền bù bằng voucher cho khách
Trước đó, sáng cùng ngày, thông tin với PV, cán bộ một hãng hàng không cho biết nguyên nhân ngày hôm qua xuất hiện tình trạng chậm trễ là do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp lễ 30/4- 1/5 và sự điều chỉnh nhà ga T1 sang T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nguyên nhân khác cũng diễn ra trong chiều qua là do khu vực sân bay Nội Bài xuất hiện mưa giông khiến các chuyến bay đi từ sân bay này đến các tỉnh, trong đó đến TPHCM điều chỉnh lịch.
Ngoài ra, các chuyến bay khởi hành từ Tân Sơn Nhất cũng có sự thay đổi lịch trình bay do khu vực sân bay gián đoạn khai thác, hoạt động để phục vụ cho công tác tập huấn chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
“Từ 8- 9h30 sáng nay 22/4, việc điều chỉnh các chuyến bay tiếp tục diễn ra. Sự điều chỉnh này sẽ dẫn đến phản ứng dây chuyền, kéo theo nhiều chuyến bay bị tác động trong ngắn hạn", một đại diện một hãng hàng không nói.
Phía Cục Hàng không cũng cho biết, đơn vị đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian tiến hành trong 5 ngày kể từ hôm nay (22/4).
Minh Ngọc
