Theo khảo sát của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), iPhone dường như là thiết bị mà người dùng Apple cảm thấy khó sống thiếu nhất. Thật vậy, sau khi đặt câu hỏi cho các khách hàng của Apple, tổ chức này nhận thấy rằng iPhone chiếm một vị trí quan trọng hơn các thiết bị khác của Apple - một điều không phải là quá bất ngờ.
Kết quả điều tra cho thấy, trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp, hơn 80% người được hỏi cho biết họ sẽ thay thế iPhone ngay lập tức hoặc trong vòng vài ngày, trong khi các thiết bị khác của Apple sẽ mất nhiều thời gian hơn để thay thế.
Nếu cần thiết, cho dù sau một vụ trộm hoặc một cú rơi mạnh, chủ sở hữu các sản phẩm của Apple sẽ thay thế hoặc sửa chữa iPhone đó nhanh hơn so với các thiết bị khác của họ. Cho dù đối với máy Mac hay iPad, khoảng 60% chủ sở hữu cho biết họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế chúng ngay trong ngày hoặc vài ngày, ít hơn gần 20% so với iPhone.
Do đó, việc mất iPhone rõ ràng là một vấn đề nghiêm trọng hơn các thiết bị khác, vì chỉ 6% những người được hỏi tuyên bố rằng họ sẽ đợi gần một tháng hoặc thậm chí không bao giờ thay thế nó. Đối với iPad, gần 20% người tham gia nói rằng họ sẽ không vội thay thế hoặc sửa chữa máy tính bảng của mình và 14% đối với máy Mac.
Rõ ràng, những con số này không thực sự gây ngạc nhiên vì smartphone là vật dụng thiết yếu của nhiều người và việc không có smartphone sẽ phức tạp hơn nhiều so với máy tính bảng. Hơn nữa, giới trẻ ngày càng trung thành với iPhone, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc mất hứng thú với các sản phẩm khác của thương hiệu, theo tiết lộ từ một cuộc khảo sát khác của Piper Sandler.
Thái An