Suzuki Ciaz nhạt nhòa doanh số kể từ khi ra mắt. |
5. Suzuki Ciaz
Mẫu sedan cỡ B quen mặt trong các bảng xếp hạng xe bán ế bậc nhất thị trường. Quả "bom xịt" của thương hiệu mà xe máy được biết đến nhiều hơn ô tô trình làng Việt Nam đến nay đã tròn 2 năm. Và những điều mà đối thủ của Toyota Vios hay Honda City làm được đó là thường xuyên xuất hiện trong những bảng xếp hạng doanh số không mong muốn. Tháng 9/2018 vừa qua tuy có khởi sắc hơn với 28 xe được bán ra nhưng Ciaz vẫn không thoát khỏi top 5 xe ế nhất Việt Nam.
4. Mitsubishi Xpander
|
Hiện tượng Xpander đang nhận được sự chào đón khá lớn từ khách hàng khi hướng về mẫu xe đi đầu trào lưu xe lai giữa SUV mà MPV. Đối thủ của Toyota Rush ra mắt những ngày đầu tháng 8/2018 tuy nhiên do lượng cung xe nhập có hạn nên xe không đủ giao cho khách hàng. Đó là nguyên nhân chính khiến Xpander lọt danh sách dòng xe bán ra "khiêm tốn" nhất thị trường với 26 chiếc đến tay thượng đế. Tại Việt Nam, Xpander sẽ được bán với giá từ 550 triệu đồng đến 620 triệu đồng - Mức giá này thực sự gây sốc thị trường.
3. Ford Fiesta
Một cái tên nữa ở phân khúc B vốn rất nóng bỏng và chật hẹp đó là Fiesta. Dòng xe thương hiệu Mỹ chưa bao giờ quá nổi trội trong các bảng xếp hạng khi luôn nằm top giữa. Tháng 9/2018 là thời điểm hiếm hoi mà mẫu xe này bị người dùng "ngó lơ" khi chỉ bán ra có 24 xe. Ford Fiesta được đưa tới khách hàng với hai phiên bản đó là sedan và hatchback cùng mức giá từ 560 triệu đồng.
|
2. Isuzu D-Max
Trong khi những cái tên như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado "cháy hàng" thì mẫu xe cũng được nhập Thái Lan là Isuzu D-Max lại lâm vào tình cảnh "ế xưng, ế xỉa". Theo số liệu VAMA tháng 9/2018 chỉ có 15 chiếc được bán ra trên cả nước, doanh số cộng dồn từ đầu năm là 288 xe. Số xe này chỉ hơn phân nửa doanh số trong tháng qua của Colorado - Hiện tượng xe bán tải mới tại Việt Nam trong những tháng qua.
1. Kia Optima
|
Không quá ấn tượng về doanh số kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2016 thế nhưng chưa khi nào Optima lại sở hữu con số bết bát như tháng 9 vừa qua. Mẫu sedan cỡ D chịu lép vế hoàn toàn trước các đối thủ cũng được lắp ráp trong nước như Mazda 6 hay Toyota Camry và cũng thua luôn cả Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc. Con số 10 tròn trĩnh thể hiện sự "bạc nhược" của dòng xe được lắp ráp tại Chu Lai bởi Thaco trong cuộc đua doanh số khốc liệt và ngôi vị xe ế nhất Việt Nam đang được trao tặng cho Kia Optima.
HOÀNG SƠN
Bài viết dựa trên số liệu VAMA tháng 9/2018