Mẫu xe mới sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng MRA dẫn động cầu sau, lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng nền tảng của C-Class hiện tại, tuy nhiên một số cập nhật mới cũng đang được phát triển. Chiều dài cơ sở sẽ tăng cùng chiều dài, hệ thống truyền động mới, sử dụng bốn hoặc sáu xi-lanh, xăng hoặc dầu diesel.
Mercedes đã giới thiệu công nghệ 48 volt cho dải C-Class với mẫu hiện có. Bên dưới lớp vỏ của C200 mới nhất, động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít liên kết với một máy phát điện khởi động được cung cấp bởi một cục pin nhỏ, có thể hỗ trợ động cơ xăng tăng thêm 14 mã lực. Công nghệ này hiện chỉ giới hạn ở một mô hình, nhưng nó sẽ được áp dụng cho cả các phiên bản cơ bản nhất của C-Class thế hệ tiếp theo. Nó cũng sẽ được sử dụng bổ sung trong dòng sản phẩm AMG C53 6 xi-lanh.
Đương nhiên, công nghệ plug-in hybrid tiếp theo của C-Class trên cả hai phiên bản xăng và dầu diesel cũng có thể xuất hiện - chủ yếu dựa vào công nghệ pin mới để tăng hành trình cũng như giảm đáng kể lượng khí thải CO2 khi chạy trong chế độ lai.
Mercedes cũng dự kiến sẽ sản xuất một đối thủ hoàn toàn bằng điện cho Model 3 của Tesla, ở giai đoạn sau, sử dụng một nền tảng độc đáo được phát triển cho thương hiệu phụ EQ của công ty.
C-Class tiếp theo vẫn là một chiếc xe tập trung nhiều vào sự thoải mái và trải nghiệm của hành khách trên mỗi hành trình. Hãng sẽ tiếp tục cung cấp C-Class với hệ thống treo khí tùy chọn, khác biệt hẳn với các đối thủ BMW, Audi A4 hoặc Jaguar XE.
Công nghệ lái xe bán tự động cũng sẽ có một bước tiến lớn trong chiếc Mercedes mới, với việc triển khai tính năng hỗ trợ người lái 'cấp ba'. Điều này có nghĩa là chiếc xe có khả năng tự lái trên đường cao tốc với tốc độ lên tới 81mph. Tuy nhiên, người lái xe vẫn phải sẵn sàng để lấy lại quyền kiểm soát.
Thiết kế bên ngoài của C-Class sẽ phát triển dựa trên nền tảng của chiếc xe hiện tại.
Đặc biệt, những thay đổi bên trong chiếc xe mới sẽ rất rõ nét, với kiến trúc nội thất hoàn toàn tươi mới. Một màn hình lớn sẽ thống trị cabin, trải dài từ dưới cùng của bảng điều khiển trung tâm và kết hợp màn hình trung tâm, sẽ là nơi hội tụ các ứng dụng kỹ thuật số mới nhất.
(Theo Autoexpress UK)