Việc triệu hồi ảnh hưởng đến các mẫu C-Class 2018-2019 của Mercedes-Benz, cụ thể là các mẫu C300 và AMG C43. Tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được chế tạo trong khoảng thời gian từ 8/2018 đến 7/2019. Hãng xe Đức cho biết 100% những chiếc xe có khiếm khuyết. Theo tài liệu NHTSA, giá đỡ của pin 12 volt có thể không có các thông số kỹ thuật sản xuất phù hợp và do đó, có thể không được giữ an toàn đúng cách.
Trong trường hợp xảy ra sự cố, pin có thể ngắt kết nối với các thiết bị đầu cuối, điều này ảnh hưởng đến các chức năng sau sự cố cần nguồn điện. Các tính năng như đèn nguy hiểm có thể không hoạt động. Ngoài ra, pin có thể bắn ra khỏi xe và trở thành mối nguy hiểm trên đường cho những người lái xe khác.
Về mặt dấu hiệu nhận biết, khi pin không được giữ đúng, tài xế có thể nhận thấy tiếng gõ hoặc rít từ khoang động cơ trong khi lái xe.
Cách khắc phục đơn giản sẽ yêu cầu chủ sở hữu mang xe đến đại lý của Mercedes-Benz nơi kỹ thuật viên sẽ lắp đặt giá đỡ mới mà không mất phí. Vì tất cả các xe vẫn được bảo hành, hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/8 tới đây.
Hiện, chưa có thông tin nào từ Mercedes Việt Nam cho thấy, các xe nhập khẩu trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi tương tự. Tại lần triệu hồi gần nhất ở Việt Nam, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi tới 1.648 xe C-Class (W205) và E-Class (W213) vì lỗi hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái). Chương trình diễn ra vào nửa cuối tháng 6/2019.
Diễm Vỹ (theo Cnet)