Gần 96% xe Mercedes GLC gặp lỗi buộc phải triệu hồi tại Việt Nam

Gần 96% xe Mercedes GLC gặp lỗi buộc phải triệu hồi tại Việt Nam

Thứ 6, 21/12/2018 11:00
Cụ thể có tới 4.802 xe Mercedes-Benz GLC thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam do lỗi dây đai an toàn. Đây là cuộc triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử hoạt động của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại mảnh đất hình chữ S.
mercedes benz glc trieu hoi xe

Mercedes-Benz GLC liên tiếp bị triệu hồi tại Việt Nam.

Đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz gồm toàn bộ các mẫu GLC, gồm: GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC trong thời gian sản xuất từ 03/2016 đến 02/2018. Toàn bộ lô xe này được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lắp ráp tại nhà máy đặt tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Con số 4.802 xe Mercedes-Benz GLC trong đợt triệu hồi lần này chiếm 96% lượng xe bán ra bởi tính đến thời điểm hiện đã đã có khoảng 5.000 xe được đưa tới khách hàng.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau; sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Điều này có thể khiến các hành khách ngồi trên ghế bị lỗi không thắt được dây đai an toàn, dẫn đến các chấn thương khi xe đi trên đường.

Vào tháng 4/2016 mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC. Sau đó gần 2 năm, vào tháng 5/2018 phiên bản GLC giá "mềm" nhất chính thức trình làng khách Việt.

Lỗi dây đai an toàn buộc phải triệu hồi các dòng xe Mercedes không chỉ có GLC mà trước đó vào tháng 4/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 384 xe Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

mercedes benz glc chay

Mercedes GLC từng được ghi nhận cháy khoang động cơ tại Việt Nam.

Sau đó ít ngày là đợt triệu hồi mở rộng do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt, gây cháy các chi tiết và do đó có thể gây cháy xe nếu khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần đầu tiên.

Trước đó vào tháng 3/2016, MBV từng phải tiến hành triệu hồi đối với 1.175 chiếc C200K và C230 (W204) để thực hiện sửa chữa lỗi ở hộp điều khiển túi khí (SRC) trên xe. Số lượng xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gồm C200K và C230 (W204) sản xuất từ năm 2006 đến 2009. Tháng 5/2015, MBV cùng lúc phải triệu hồi đối với 7 dòng xe gồm cả lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc do liên quan tới lỗi kỹ thuật ở khoang động cơ.

Dẫu biết việc triều hồi là hành động văn minh, thể hiện sự chuyên nghiệp, hệ thống quản lý giám sát tiên tiến của hãng và hơn hết vì sự an toàn của khách hàng. Thế nhưng với thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, bán chạy bậc nhất Việt Nam như Mercedes thì việc liên tiếp dính triệu hồi hàng ngàn xe vì những lỗi rất nguy hiểm như cháy nổ cầu chì, dây đai an toàn thì liệu hình tượng xe Đức sang trọng, đẳng cấp và an toàn có còn nguyên vẹn.

HOÀNG SƠN

 

Mercedes-Benz GLC: SUV hạng sang danh tiếng hay "tai tiếng" nhất Việt Nam?

Thứ 5, 30/08/2018 06:17
Theo thống kê mà Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa ra thì trong số 10 chiếc SUV hạng sang được bán ra tại Việt Nam thì có đến 9 chiếc là "Mẹc" GLC.

Khách hàng ồ ạt đi kiểm tra Mercedes GLC

Thứ 5, 16/08/2018 12:05
Muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, khách đi Mercedes GLC sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán khoảng 1,1 triệu đồng. Theo các chủ gara ô tô, nếu hư hỏng nặng phải thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ từ 125 – 170 triệu đồng.

Đại lý Mercedes-Benz từ chối bảo hành "yếu huyệt" trên xe sang GLC

Thứ 3, 15/05/2018 10:40
Nhiều chủ nhân xe Mercedes-Benz GLC phát hiện tiếng kêu lạ ở cầu trước xe nhưng khi mang đến đại lý chính hãng thì bị từ chối bảo hành.
Cùng chuyên mục

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Khám phá Accent: Xe nhỏ mà có võ trong gia đình Hyundai

Thứ 6, 14/11/2025 14:24
Hyundai Accent có thiết kế gọn gàng, dễ xoay sở trong đô thị, khoang lái thoải mái cho 5 người lớn và cốp rộng, lý tưởng cho nhu cầu hàng ngày lẫn chuyến đi ngắn. Với giá khởi điểm chỉ từ hơn 400 triệu đồng, Accent là “chiến binh nhỏ” luôn được ưa chuộng trong gia đình Hyundai.

Cuối tuần cùng Porsche 2025: Trải nghiệm đa diện, kết nối đam mê

Thứ 5, 06/11/2025 11:33
Trở lại trong năm 2025 với nội dung hấp dẫn và đa dạng, chương trình Cuối Tuần Cùng Porsche tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chào giá hơn 5 tỷ đồng, “tia chớp” Maserati Grecale Folgore thuần điện đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 7, 01/11/2025 16:13
Tháng 11/2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với thị trường xe sang Việt Nam: Maserati Grecale Folgore – mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu “cây đinh ba” chính thức cập bến. Ngoài cái tên “Folgore” (tia chớp), chiếc SUV có gì để xứng mức giá hơn 5 tỷ đồng?