Đại lý Mercedes-Benz từ chối bảo hành

Đại lý Mercedes-Benz từ chối bảo hành "yếu huyệt" trên xe sang GLC

Thứ 3, 15/05/2018 10:40
Nhiều chủ nhân xe Mercedes-Benz GLC phát hiện tiếng kêu lạ ở cầu trước xe nhưng khi mang đến đại lý chính hãng thì bị từ chối bảo hành.

Gần đây, nhiều khách hàng sở hữu những chiếc SUV hạng sang GLC của Mercedes-Benz bàng hoàng khi thấy xe gặp hiện tượng kêu ở cầu trước nhưng bị hãng từ chối bảo hành. Qua tìm hiểu, phóng viên đã được một kỹ thuật viên đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ: "Gần đây có một số khách hàng đem xe GLC đến xưởng để kiểm tra các tiếng kêu lạ, rất khó chịu phát ra ở cầu trước, qua chuẩn đoán ban đầu, những chiếc xe kể trên đều bị nước lọt vào hệ thống cầu trước qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo quy định của hãng, các hư hỏng trên là không thuộc phạm vi bảo hành".

van thong hoi glc 300 1

"Yếu huyệt" mang tên van thông hơi trên cầu trước của Mercedes-Benz GLC 300.

Tuy nhiên điều đáng nói là việc MBV chưa hề đưa ra thông báo chính thức cũng như khuyến cáo nào cho khách hàng về tình trạng trên. Anh Trịnh Dũng, chủ sở hữu chiếc GLC 300 chia sẻ: "Những thông tin về việc dầu cầu bị hỏng do nước lọt vào tôi biết được nhờ theo dõi qua mạng xã hội. Khi cho xe vào kiểm tra cũng phát hiện dầu cầu bị hỏng nhưng rất may là phát hiện kịp thời nên không gặp phải vấn đề gì lớn chỉ phải thay dầu cầu mới".

Video kỹ thuật viên kiểm tra phát hiện dầu lọt vào cầu trước trên chiếc GLC 300 

Bất ngờ hơn, các thông số kỹ thuật mà Mercedes-Benz đưa ra cũng chưa cụ thể chính xác khoảng sáng gầm trên mẫu GLC hay việc mẫu xe này có khả năng lội nước chính xác như thế nào? Nhiều khách hàng còn đặt ra câu hỏi liệu đi qua vùng ngập nước nông nhưng nước bắn lên có thể lọt vào cầu xe hay không? Việc MBV dùng những banner quảng cáo về khả năng off-road của những chiếc GLC mà không có khuyến cáo cụ thể có khiến khách hàng vô tình mắc phải những lỗi gây ra hiện tượng kể trên và có vi phạm luật quảng cáo?

Theo báo giá của đại lý và garage uy tín thì chi phí thay bộ phận này nếu hư hỏng nặng dao động từ 120-150 triệu đồng.

Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin!

Ngô Minh

Lại triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Thứ 6, 27/04/2018 13:00
Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra thông báo về việc hồi xưởng tới hơn 3.336 chiếc thuộc nhiều dòng xe khác nhau liên quan đến hệ thống điện.

Đại lý Mercedes-Benz chính hãng bị khách hàng tố "quên" trả tiền cọc

Thứ 6, 20/04/2018 16:40
Có hay không việc khách hàng không thu xếp được tài chính để nhận xe nên "không đáng" được tôn trọng như những thượng đế xuống tiền, cầm chìa khóa và mang xe Mercedes-Benz về garage của họ?

GLC "đắt như tôm tươi", Mercedes-Benz Việt Nam được đà làm giá?

Thứ 3, 03/04/2018 14:00
Hai mẫu xe ăn khách GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic vừa được Mercedes-Benz Việt Nam điều chỉnh tăng giá bán thêm 60 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.
     
Nổi bật trong ngày

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.