Gần đây, nhiều khách hàng sở hữu những chiếc SUV hạng sang GLC của Mercedes-Benz bàng hoàng khi thấy xe gặp hiện tượng kêu ở cầu trước nhưng bị hãng từ chối bảo hành. Qua tìm hiểu, phóng viên đã được một kỹ thuật viên đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ: "Gần đây có một số khách hàng đem xe GLC đến xưởng để kiểm tra các tiếng kêu lạ, rất khó chịu phát ra ở cầu trước, qua chuẩn đoán ban đầu, những chiếc xe kể trên đều bị nước lọt vào hệ thống cầu trước qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo quy định của hãng, các hư hỏng trên là không thuộc phạm vi bảo hành".
"Yếu huyệt" mang tên van thông hơi trên cầu trước của Mercedes-Benz GLC 300. |
Tuy nhiên điều đáng nói là việc MBV chưa hề đưa ra thông báo chính thức cũng như khuyến cáo nào cho khách hàng về tình trạng trên. Anh Trịnh Dũng, chủ sở hữu chiếc GLC 300 chia sẻ: "Những thông tin về việc dầu cầu bị hỏng do nước lọt vào tôi biết được nhờ theo dõi qua mạng xã hội. Khi cho xe vào kiểm tra cũng phát hiện dầu cầu bị hỏng nhưng rất may là phát hiện kịp thời nên không gặp phải vấn đề gì lớn chỉ phải thay dầu cầu mới".
Video kỹ thuật viên kiểm tra phát hiện dầu lọt vào cầu trước trên chiếc GLC 300
Bất ngờ hơn, các thông số kỹ thuật mà Mercedes-Benz đưa ra cũng chưa cụ thể chính xác khoảng sáng gầm trên mẫu GLC hay việc mẫu xe này có khả năng lội nước chính xác như thế nào? Nhiều khách hàng còn đặt ra câu hỏi liệu đi qua vùng ngập nước nông nhưng nước bắn lên có thể lọt vào cầu xe hay không? Việc MBV dùng những banner quảng cáo về khả năng off-road của những chiếc GLC mà không có khuyến cáo cụ thể có khiến khách hàng vô tình mắc phải những lỗi gây ra hiện tượng kể trên và có vi phạm luật quảng cáo?
Theo báo giá của đại lý và garage uy tín thì chi phí thay bộ phận này nếu hư hỏng nặng dao động từ 120-150 triệu đồng.
Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin!
Ngô Minh