Đại lý Mercedes-Benz chính hãng bị khách hàng tố

Đại lý Mercedes-Benz chính hãng bị khách hàng tố "quên" trả tiền cọc

Thứ 6, 20/04/2018 16:40
Có hay không việc khách hàng không thu xếp được tài chính để nhận xe nên "không đáng" được tôn trọng như những thượng đế xuống tiền, cầm chìa khóa và mang xe Mercedes-Benz về garage của họ?

Khách hàng có là thượng đế?

Độc giả Nguyễn Lam phản ánh đến Báo điện tử Người Đưa Tin trong tâm trạng bức xúc, gay gắt về việc công ty cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) có địa chỉ tại số 333 Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh "quên" trả số tiền 100 triệu đồng đặt cọc xe Mercedes-Benz GLC 300 AMG. Đáng đáng nói, công ty này là là đại lý phân phối ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam từ năm 2004.

Anh Nguyễn Lam cho biết, trước đó vào ngày 2/12/2016 anh và đại diện của Haxaco là bà Chu Thị Ngọc Huyền, Giám đốc tài chính có đặt bút ký biên bản thỏa thuận số 949/2016/BBTT về việc mua 1 chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG với giá 2 tỷ 39 triệu đồng, biên bản này là căn cứ để tiến hành lập hợp đồng mua bán xe. Đồng thời anh Lam cũng đã đặt cọc số tiền 100 triệu đồng ngay sau khi ký biên bản thỏa thuận vào ngày 06/12/2017.

glc 1

Biên bản thỏa thuận ký ngày 02/12/2016.

Tuy nhiên do tình hình tài chính gặp trục trặc, nên tháng 7/2017 anh Lam có thông báo cho nhân viên tư vấn bán hàng của công ty này về việc không thể tiếp tục ký hợp đồng do lý do trên và mong muốn nhận lại tiền đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, vị khổ chủ này bỗng "ngã ngửa" khi được nhân viên bán hàng thông báo rằng việc nhận lại tiền cọc 100 triệu đồng là rất khó với một lý do rất khó chấp nhận: "Công ty đã thay đổi giám đốc nên mọi thứ đã khác", anh Lam bức xúc nói.

Vị thượng đế "dở khóc, dở cười" chia sẻ thêm: "Do bận viêc gia đình nên mãi đến tháng 3/2018 tôi mới liên hệ lại với nhân viên bán hàng để tiếp tục đề cập vấn đề này thì lý do tiếp theo được họ "linh hoạt" đưa ra là đã hết năm tài chính?! Thậm chí phía đại lý cũng không hướng dẫn các thủ tục hoặc viện dẫn một văn bản cụ thể nào về việc tại sao tôi không được lấy lại tiền cọc?". Cũng theo anh Lam, nhân viên đại lý Haxaco còn trả lời một cách vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp, tỏ rõ thái độ thờ ơ, bỏ mặc khách hàng.

glc 2

Anh Nguyễn Lam nộp tiền đặt cọc 100 triệu đồng ngay sau thời điểm ký biên bản thỏa thuận.

 

glc 0603

Đại lý mong khách hàng cảm thông, còn khách hàng thì không được quyền chậm trả tiền?

Đại lý có thể chậm giao xe còn khách hàng không được quyền chậm thanh toán?

Ngày 6/03/2017 phía đại lý có công văn số 73/2017/CV-KD mong được sự cảm thông của khách hàng về việc chậm giao xe do không đúng tiến độ trong quý I/2017 và để ngỏ thời gian giao xe.

Chưa hết, đơn vị này chưa được sự đồng ý của khách hàng nhưng đã tự ý tăng giá bán lên trong công văn số 154/2017/CV-KD ngày 07/04/2017 lên 2 tỷ 149 triệu đồng với lý do dòng xe GLC 300 4MATIC đã được nâng cấp thêm một số trang thiết bị.

glc 3

Tăng giá bán xe nhưng chưa được sự đồng ý của khách hàng.

Thế nhưng trong một văn bản khác mà phía đại lý Haxaco đưa ra vào ngày 20/12/2017 thì đơn vị này mặc định giá xe ở mức 2 tỷ 149 triệu đồng. Về vấn đề này anh Lam chia sẻ chưa hề nhận được một công văn nào của đại lý theo nội dung trên. Có chăng đây là việc đại lý vừa đá bóng rồi lại tự thổi còi?

Cũng trong văn bản này, đại lý mặc nhiên áp chi phí lãi vay ngân hàng, lưu kho buộc khách hàng phải thanh toán trước ngày 25/12/2017 lên tới hơn 170 triệu đồng. Đồng thời Mercedes Haxaco cũng khẳng định "chắc nịch" không có nghĩa vụ hoàn trả số tiền đặt cọc 100 triệu đồng để bù trừ các tổn thất và các chi phí phát sinh do việc khách hàng không tiếp tục mua xe.

glc 4
Lãi vay ngân hàng, lưu kho lên tới 170 triệu đồng?
Liệu có lý do ẩn khuất nào phía sau? Liệu khách hàng có còn là thượng đế và việc hành xử của một đại lý Mercedes-Benz chính hãng như Haxaco với bề dày kinh nghiệm đã thực sự phù hợp? Có hay không việc khách hàng không thu xếp được tài chính để nhận xe nữa nên "không đáng" được tôn trọng như những thượng đế "tiền tươi, thóc thật", cầm chìa khóa và mang xe Mercedes-Benz về garage của họ? Đại lý có thể chậm trễ giao xe còn khách hàng thì không có quyền chậm trả tiền, nếu chậm thì phải trả đủ thứ phí?

Liệu những chiếc xe tiền tỷ cáu cạnh của thương hiệu danh giá "ngôi sao ba cánh" có còn là lựa chọn hàng đầu của những người tiêu dùng thông thái khi mà niềm tin của khách hàng ngày một đổ vỡ nhiều hơn? 

Trao đổi với phóng viên (PV), luật sư Nguyễn Đình Lâm, Trưởng Văn phòng luật Justitia & Cộng sự (Hà Nội) cho biết: "Nếu trong thỏa thuận mua bán đã không nêu các điều khoản về đền bù việc chậm giao xe cũng như không nhận xe thì việc đại lý chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng là hoàn toàn trái luật". Còn về phía đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam, PV đã tìm đủ mọi cách liên hệ nhưng vẫn chưa thể tiếp cận được để có thể tìm được câu trả lời chính thức, quan điểm của hãng về vấn đề này.

Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Nguyễn Linh

Mercedes-Benz Việt Nam lại dính triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ cháy

Thứ 3, 17/04/2018 11:15
Số lượng triệu hồi xe Mercedes-Benz do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 lần đầu tiên.

GLC "đắt như tôm tươi", Mercedes-Benz Việt Nam được đà làm giá?

Thứ 3, 03/04/2018 14:00
Hai mẫu xe ăn khách GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic vừa được Mercedes-Benz Việt Nam điều chỉnh tăng giá bán thêm 60 triệu đồng.

Loạt "Scandal" cháy, triệu hồi, lỗi cầu chì của Mercedes tại Việt Nam 3 năm qua

Thứ 5, 08/02/2018 14:00
Là một dòng xe hạng sang khá ăn khách tại Việt Nam, tuy nhiên thương hiệu ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz vẫn liên tiếp dính án triệu hồi khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng của xe.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.