Mercedes-Benz Việt Nam lại dính triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ cháy

Mercedes-Benz Việt Nam lại dính triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ cháy

Thứ 3, 17/04/2018 11:15
Số lượng triệu hồi xe Mercedes-Benz do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 lần đầu tiên.

Chỉ trong vòng chưa đầy 01 tuần nửa đầu tháng 4/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt 02 đợt triệu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.

Sau đó ít ngày là đợt triệu hồi mở rộng do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt, gây cháy các chi tiết và do đó có thể gây cháy xe nếu khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần đầu tiên.

mercedes benz glc trieu hoi xe

Bộ đôi "gà đẻ trứng vàng" GLC 250 & 300 của MBV dính lỗi triệu hồi khi có nguy cơ gây cháy xe.

Trước đó vào tháng 3/2016, MBV từng phải tiến hành triệu hồi đối với 1.175 chiếc C200K và C230 (W204) để thực hiện sửa chữa lỗi ở hộp điều khiển túi khí (SRC) trên xe. Số lượng xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gồm C200K và C230 (W204) sản xuất từ năm 2006 đến 2009.

Tiếp tục tới tháng 5/2015, MBV cùng lúc phải triệu hồi đối với 7 dòng xe gồm cả lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc do liên quan tới lỗi kỹ thuật ở khoang động cơ.

Dẫu biết việc triều hồi là hành động văn minh, thể hiện sự chuyên nghiệp, hệ thống quản lý giám sát tiên tiến của hãng và hơn hết vì sự an toàn của khách hàng. Thế nhưng với thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, bán chạy bậc nhất Việt Nam như Mercedes thì việc liên tiếp dính triệu hồi hàng ngàn xe vì những lỗi rất nguy hiểm như cháy nổ cầu chỉ, dây đai an toàn thì liệu hình tượng xe Đức sang trọng, đẳng cấp và an toàn có còn nguyên vẹn. 

Đơn cử vụ việc ngày 4/4/2017, khi đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội), chiếc Mercedes-Benz GLC bất ngờ phát lửa, khói từ khoang động cơ bốc lên nghi ngút, đen xì. Cho đến nay nguyên nhân vụ cháy trên chưa được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố chính thức nhưng liên hệ với vụ triệu hồi xe do lỗi cầu chì mới đây của Daimler AG liên quan đến thương hiệu xe Mercedes-Benz, nhiều người phỏng đoán rất có thể vụ cháy GLC lần này cũng có liên quan đến lỗi trên. Liệu rằng chiếc Mercedes-Benz GLC bị cháy lần này có phải do lỗi cầu chì?

Nguyễn Linh

GLC "đắt như tôm tươi", Mercedes-Benz Việt Nam được đà làm giá?

Thứ 3, 03/04/2018 14:00
Hai mẫu xe ăn khách GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic vừa được Mercedes-Benz Việt Nam điều chỉnh tăng giá bán thêm 60 triệu đồng.

Xe sang Acura RDX 2019 thêm công nghệ "so găng" Mercedes-Benz GLC

Chủ nhật, 01/04/2018 14:00
Acura RDX 2019 sở hữu kiểu dáng trẻ trung và nhiều công nghệ, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz GLC.

Loạt "Scandal" cháy, triệu hồi, lỗi cầu chì của Mercedes tại Việt Nam 3 năm qua

Thứ 5, 08/02/2018 14:00
Là một dòng xe hạng sang khá ăn khách tại Việt Nam, tuy nhiên thương hiệu ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz vẫn liên tiếp dính án triệu hồi khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng của xe.
Cùng chuyên mục

Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin EV cho xe Lexus

Thứ 7, 27/07/2024 07:00
Toyota đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) và cung cấp pin cho một nhà máy sản xuất xe hơi hạng sang mang thương hiệu Lexus.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ford nâng cấp Explorer 2025: Tập trung nhiều hơn vào công nghệ, giá từ 1,05 tỷ đồng

Thứ 5, 25/07/2024 10:32
Ford vừa chính thức đưa tới tay người tiêu dùng bản nâng cấp mới cho dòng SUV Explorer với nhiều thay đổi về công nghệ để tăng cường sức cạnh tranh trong phân khúc.

Mazda CX-60 có thêm phiên bản giá rẻ, chỉ từ 1,2 tỷ đồng, động cơ nhỏ như CX-5

Thứ 5, 25/07/2024 09:13
Tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo đang diễn ra tại Indonesia, Mazda vừa giới thiệu thêm phiên bản CX-60 Pro giá từ 1,2 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với bản CX-60 Kuro Edition và Elite Edition hiện đang có giá từ 1,8 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.