5 trang bị tiện nghi trên xe hơi sắp bị

5 trang bị tiện nghi trên xe hơi sắp bị "tuyệt chủng"

Thứ 4, 25/03/2020 09:00
Chìa khoá cơ, nút bấm vật lý, điều hoà chỉnh tay là một trong số những trang bị của xe hơi đang dần được lược bỏ và thay thế bằng công nghệ mới.
nhung trang bi tien nghi tren o to co nguy co tuyet chung dspl 1

Những mẫu xe dưới 1 tỷ đồng của Chevrolet ngày nay đã được trang bị công nghệ đề nổ từ xa, ngoài ra một số mẫu xe cao cấp hơn cũng đã được trang bị

Đề nổ từ xa

Với những ngày hè oi bức, khi xe phải đậu dưới trời nắng, trước khi dùng xe để di chuyển thì lái xe phải có công đoạn bước vào xe để nổ máy, khởi động điều hoà và quạt gió trên xe để xe được mát từ từ. Những công đoạn đó sẽ dần được bỏ với công nghệ đề nổ từ xa cho xe.

Khi chìa khoá xe được nằm trong vùng cảm biến của xe, lái xe chỉ cần bấm nút ngay trên chìa khoá, hệ thống đề nổ của xe sẽ ngay lập tức hoạt động, từ đó hệ thống điều hoà cũng sẽ khởi động theo.

Những mẫu xe dưới 1 tỷ đồng của Chevrolet ngày nay đã được trang bị công nghệ này, ngoài ra một số mẫu xe cao cấp hơn cũng đã được trang bị.

nhung trang bi tien nghi tren o to co nguy co tuyet chung dspl 2

Nút khởi động Start/Stop Engine giúp việc khởi động hoặt tắt máy đơn giản hơn bao giờ hết với chỉ 1 nút bấm

Chìa khoá cơ

Những mẫu xe đời mới ngày nay với mức giá bán chưa đến 400 triệu đồng như Hyundai Grand i10 cũng đã được trang bị chìa khoá thông minh và hệ thống khởi động xe bằng nút bấm ngay sau vô lăng.

Chìa khóa thông minh giúp chủ xe có thể dễ dàng vào trong xe với chỉ một nút bấm trên tay nắm cửa. Nút khởi động Start/Stop Engine giúp việc khởi động hoặt tắt máy đơn giản hơn bao giờ hết với chỉ 1 nút bấm.

Những mẫu xe cao cấp hơn còn có chức năng khoá cửa hoặc mở cửa tự động khi chìa khoá đi xa hoặc lại gần vùng cảm biến, tránh được tình trạng lái xe quên khoá xe khi bước ra ngoài.

nhung trang bi tien nghi tren o to co nguy co tuyet chung dspl 3

Hệ thống điều hoà tự động và điều chỉnh bằng cảm ứng trên Honda City TOP

Nút bấm vật lý và núm vặn trên xe

Nhiều năm trôi qua, nhiều nhà sản xuất đang sử dụng phương pháp tiếp cận lấy ít làm nhiều trên bố cục trên bảng điều khiển trung tâm bằng cách giảm thiểu số lượng nút vật lý. Bây giờ mọi thứ chủ yếu được điều khiển bởi các nút mềm hoặc màn hình cảm ứng.

Những mẫu xe hơi của Honda đi đầu về mặt công nghệ này khi hệ thống điều hoà có thể điều chỉnh được bằng cảm ứng, từ những mẫu xe hạng B trở lên như Honda City.

nhung trang bi tien nghi tren o to co nguy co tuyet chung dspl 4

Một số mẫu xe của Mitsubishi hiện nay sử dụng điều hoà tự động và chỉnh bằng nút bấm

Điều hoà chỉnh tay

Điều hòa chỉnh tay thì lái xe phải chỉnh mọi thứ bằng tay như chế độ gió, gió trong gió ngoài, độ lạnh, tốc độ quạt gió, thường để nhận biết thì nó có 3 cái núm để chỉnh các thứ liên quan đến điều hòa... còn điều hòa tự động thì chỉ cần ấn auto, và nó có 2 nút hoặc 2 núm: 1 núm để chỉnh nhiệt độ , 1 núm để chỉnh tốc độ gió còn trên màn hình thì hiển thị nhiệt độ.

Điều hòa nhiệt độ chỉnh tay giờ chỉ xuất hiện trên các mẫu xe giá rẻ chạy dịch vụ. Ngày càng nhiều mẫu xe bình dân mang tới tính năng điều hòa nhiệt độ tự động. Những mẫu xe có thể kể đến là Toyota Vios, Mitsubishi Attrage 2020,...

nhung trang bi tien nghi tren o to co nguy co tuyet chung dspl 5
Đồng hồ lái analog từ lâu đã gắn liền với xe ô tô nhưng giờ đây chúng đã bắt đầu nhường chỗ cho màn hình LED hoặc đồng hồ lái kỹ thuật số

Đồng hồ cơ analog phía sau vô lăng

Đồng hồ lái analog từ lâu đã gắn liền với xe ô tô nhưng giờ đây chúng đã bắt đầu nhường chỗ cho màn hình LED hoặc đồng hồ lái kỹ thuật số. Đây là những trang bị trực quan và tiên tiến hơn nhiều so với đồng hồ cơ và có khả năng hiển thị nhiều thông tin về tình trạng hoạt động của chiếc xe hơn như một số cảnh báo về mức dầu, áp suất lốp, hiển thị chế độ lái (áp dụng trên xe có nhiều chế độ lái khác nhau),...

Theo Báo Giao Thông

Bỏ túi những lưu ý, kinh nghiệm chăm sóc ô tô vào mùa mưa

Chủ nhật, 02/02/2020 07:00
Di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa to, đường ngập nước rất khó khăn, không đảm bảo an toàn cho người lái. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa thật sự cần thiết.

"Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới

Thứ 6, 05/07/2019 19:00
Việc chăm sóc nội thất ô tô không đúng cách sẽ làm cho "xế yêu" bị xuống cấp, hủy hoại tới mức tồi tệ lúc nào không hay.

Ford Ranger Wildtrak bị cắt giảm trang bị xuất hiện tại đại lý

Thứ 3, 10/07/2018 06:57
Lô hàng Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT cập bến về Việt Nam bị “lược bỏ” nhiều trang bị sáng giá trên xe, thế nhưng giá bán vẫn nằm ở mức 925 triệu đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.