Theo nội dung chương trình này, các kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi để hướng dẫn khách hàng mua xe, giúp họ hiểu và có thể sử dụng hết các tính năng được trang bị trên xe. Thường là hai tuần sau khi giao xe, các kỹ thuật viên của hãng sẽ gặp gỡ và hướng dẫn chủ xe từng bước một, cách sử dụng từng tính năng trong hệ thống.
Điều này là rất cần thiết bởi những chiếc xe ngày nay đang ngập tràn công nghệ. Ngay cả chiếc Nissan Versa – mẫu xe rẻ nhất ở Mỹ cũng đã bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch với chức năng điều khiển bằng giọng nói và có các nút bấm chức năng trên vô lăng. Những chiếc xe cao cấp hơn như Ariya thì còn nhiều công nghệ hơn nữa. Và quan trọng nhất, không phải ai cũng có khả năng mày mò tìm hiểu hết các tính năng ở trong mỗi chiếc xe mình sở hữu. Nissan đang muốn thay đổi điều này.
Ý tưởng của nhà sản xuất xe giúp chủ xe có thời gian làm quen với chiếc xe mới của họ trước khi tìm hiểu sâu hơn. Nhiều người, khi sắm được chiếc xe mới, đặc biệt là lần đầu sở hữu xe sẽ có tâm lý hào hứng cầm lái ngay, họ sẽ không kiên trì ngồi lại để nghe nhân viên đại lý hướng dẫn các chức năng trên xe.
“Giờ đây, hơn bao giờ hết, khách hàng mong đợi một trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ. Những loại trải nghiệm này cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi khi cung cấp cho khách hàng Ariya, những người phần lớn là người mới biết đến thương hiệu Nissan và muốn sử dụng tất cả các công nghệ mới nhất". Dan Mohnke, Phó chủ tịch Thương mại điện tử và trải nghiệm khách hàng của Nissan cho biết.
Hiện tại, Second Delivery chỉ được cung cấp trên mẫu Nissan Ariya, có lẽ vì đây là loại xe đòi hỏi công nghệ cao nhất của Nissan. Dịch vụ này "dự kiến sẽ mở rộng" vào cuối năm 2024 cho Rogue và Leaf.
Đáng tiếc, dịch vụ này mới chỉ được cung cấp tại Mỹ. Tuy nhiên điều này cũng không ngăn được các khách hàng ở những thị trường khác, bao gồm tại Việt Nam hi vọng nó sẽ được triển khai thành một chương trình toàn cầu.
Nguyên Đỗ