Được biết, đã có tới 6 trường hợp ghi nhận lốp bị xì hơi nhanh chóng.
Lần đầu tiên Nissan nhận thức được vấn đề có thể xảy ra vào tháng 3 khi một người vận chuyển phương tiện lưu ý rằng lốp trước bên phải của một chiếc Nissan Titan Pro-4X bị xì hơi hoàn toàn. Họ đã tiến hành kiểm tra sân bãi các phương tiện mà mình sở hữu và tìm thấy một chiếc Frontier và bốn chiếc Titan XD bị xẹp lốp tương tự.
Tất cả các lốp bị xẹp đã được chia nhỏ để điều tra và Nissan đã yêu cầu các đại lý của mình ngừng bán 723 xe mà hãng cho rằng có thể bị ảnh hưởng. Cuối cùng, họ phát hiện ra rằng một thiết bị gắn lốp gần đây đã được thay thế trên một trong những dây chuyền của nó như một phần của quá trình bảo dưỡng định kỳ có hình dạng không phù hợp.
Điều đó có nghĩa là thiết bị này đã tiếp xúc với hạt bên trong của lốp xe theo cách không mong muốn. Kết quả là trong quá trình lắp lốp, gai lốp có thể bị rách, làm yếu lốp và dẫn đến khả năng xì hơi nhanh, đột ngột.
Điều đó gây rủi ro về an toàn cho người lái xe, vì lốp bị xẹp đột ngột có thể dẫn đến giảm khả năng kiểm soát và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. May mắn thay, Nissan cho đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm hoặc thương tích nào liên quan đến đợt triệu hồi này.
Lỗi liên quan đến các phương tiện được trang bị lốp General Grabber, General Grabber A/T và Hankook A/T. Tổng cộng có tới 4.249 xe bán tải có khả năng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này ở Mỹ.
Để khắc phục sự cố, Nissan sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 10 tháng 6 và sẽ yêu cầu họ mang phương tiện của mình tới các đại lý gần nhất. Đối với những xe có lốp bị nghi ngờ, cả bốn lốp sẽ được thay thế. Đối với những xe nghi ngờ có lốp dự phòng, đại lý sẽ kiểm tra lốp và thay thế nếu cần. Tất cả các sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Anh Nguyễn